บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 5 สิงหาคม 2566

ขยายเครือข่ายด้านธุรกิจอย่างต่อเนื่อง คุณเกษม แสงสว่าง หรือคุณป๊อบ เจ้าของผู้จัดการ ฟาร์มเฮ้าส์ แถบเบย์แอเรีย ซานฟรานซิสโก พร้อมหุ้นส่วนทางธุรกิจ ตอนช่วงโควิด 19 ได้เปิดตัวต้นตำรับอาหารเมนูเด็ดๆ ให้ลูกค้าได้ชิมกันสนนราคาไม่แพงอย่างที่คิดทานได้หลายคนในเวลาพร้อมกัน ทุกสาขาลูกค้าแน่น สาขาที่ซานฟรานซิสโก สาขาเมโลพาร์ค ทางสาขาฝั่งโอ๊คแลนด์ รวมไปถึงทางด้านออริกอน พอร์ตแลนด์ด้วย และทางทีมงานได้เปิดใหม่ล่าสุด ที่เมือง Palo auto ร้านสวยงามชุ่มฉ่ำด้วยดอกไม้นานาชนิด ทั้งนอกและในร้านน้ำขึ้นให้รีบตักตามคำโบราณ เมื่อวันทำบุญเปิดร้าน Son&Garden วันที่ 31 กรกฎาคม 2566 โดยได้กราบอาราธนา พระสงฆ์จากวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก นำโดยพระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาส และพระสงฆ์จำนวน 9 รูป ได้มาเจริญพระพุทธมนต์ในช่วงเช้า ได้ร่วมกันถวายเทียนจำพรรษา ประจำปี 2566 ในนามของร้านฟาร์มเฮ้าส์และสาขา โดยมีผศ ดร.รัตนา และคุณสายัณห์ แสงสว่าง อดีตผู้อำนวยการ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตจังหวัดเลย และพนักงานทุกคนร่วมกันถวายอย่างมีความสุขใจยิ่งนักได้ทำบุญวันเข้าพรรษาและยังได้ร่วมกันถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์อีกด้วย ได้บุญกันหลายต่อ เป็นประเพณีไทยหลังจากพระคุณเจ้าได้กระทำภัตตกิจเสร็จแล้วลูกศิษย์วัดได้เริ่มทานอาหารกลางวันกันแล้ว บุญก็ได้ท้องก็อิ่ม นี่แหละคือวัฒนธรรมไทยของเรา ที่กระจายไปทั่วโลก เป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทุกคน คนไทยอยู่ที่ไหนก็คือคนไทยเช่นเดิม ทางด้านคุณเกษม แสงสว่าง หรือคุณป็อบ เจ้าของธุรกิจ ได้กล่าวว่า มีแผนการจะเปิดร้าน ฟาร์มเฮ้าส์ แถบเมืองเบอร์คเลย์ อีกหนึ่งร้านส่วนจะเป็นเมื่อไหร่ เวลาใดนั้นจะได้ทราบข่าวในเร็วๆ นี้


@@@.หน้าที่ของพระสงฆ์หรือพระธรรมทูตที่เดินทางมาปฏิบัติศาสนกิจอยู่จำพรรษาวัดไทย ในเขตเบย์แอเรีย เช่น พระครูสิริรัตน์ธรรมวิเทศวัดมงคลรัตนาราม เมืองเบอร์คเลย์ พระครูวรสิทธิวิเทศ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เมืองซานบรู โน พระครูวิเทศศีลคุณ วัดนครธรรม ซานฟรานซิสโก พระครูศรีชยวิเทศ วัดไชยมงคล เมืองแฟฟิวส์พระครูโสภณปัญญาวิเทศ วัดมหาพุทธภูมิ เมืองซานตา โรซ่า พระครูภาวนาวิเทศ วัดพระธรรมกาย เมืองซิลิคอนวาเลย์ จะได้รวมตัวเพื่อถวายสักการะ กระทำสามีจิกรรม ถวายความเคารพต่อ พระเถระผู้ใหญ่ที่อยู่จำพรรษาในเขตเบย์แอเรียพระเดชพระคุณพระเทพวชิรวิเทศ ประธานสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา เจ้าอาวาสวัดพุทธานุสรณ์เมืองฟรีมอนท์ ในโอกาสวันในโอกาสวันเข้าพรรษา พระภิกษุสงฆ์ที่ปฏิบัติศาสนกิจตามวัดไทยในแถบซานฟรานซิสโก เบย์แอเรีย มีจำนวน19 รูป ในช่วงเข้าพรรษา 3 เดือน สำหรับพุทธศาสนิกขนมีความตั้งใจจะปฏิบัติธรรม ตลอดไตรมาสจะเป็นการดียิ่งขึ้นและเป็นการฝึกกายและใจและวาจาของตนเองให้สงบเพื่อความสุขอันยิ่งใหญ่ในอนาคต ใครจะทำได้หรือไม่ได้สุดแล้วบุญกุศล


@@@. ในฐานะพระอุปัชฌาย์พระ พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก หลังจากอุปสมบทหมู่ ถวายเป็นพระราชกุศลแล้ว ได้พาพระภิกษุผู้บวชใหม่ คือ ทั้งหมดขึ้นไปปฏิบัติธรรมบริเวณสถานที่ปฏิบัติธรรม วรสิทธิ บนยอดเขาซานคร ครู๊ส ในเนื้อที่มากกว่า 600 ไร่ มีแม่ชีจากประเทศมาเลเซีย จำนวน 1 ท่าน คุณผกามาศ มิตรวิเชียร รองประธานวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ และคุณณัฐวุฒิ ยิ้มสำราญ คุณศิริพร กิจพงษ์ศรี เจ้าของธุรกิจส่วนตัวร้านอาหารไทยฮาร์ต เมืองสก็อดวาเลย์ ร่วมถวายภัตตาหารเครื่องดื่ม น้ำผลไม้ อย่างใกล้ชิด