บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 5 ธันวาคม 2563

ประเทศสหรัฐอเมริกาผู้ว่าการรัฐต่างๆ ประกาศชัดดาวน์ประเทศอีกครั้ง ข่าวว่าทางการได้จัดพื้นที่สีม่วงทั่วประเทศ แต่มีบางส่วนเป็นสีแดงเพียงเล็กน้อยเมื่อมองรูปพื้นดินตารางในประเทศสหรัฐอเมริกา มีหลายล้านตารางกิโลเมตรล้วนเป็นสีม่วงเกือบทั้งหมดยกเว้นเขตแคลิฟอร์เนียภาคเหนือแถบซานฟรานซิสโก ซานมาเทียว และมิลล์วาเลย์ ยังมีพื้นที่สีแดงหมายถึงอยู่ระหว่างการพิจารณาของทางการว่าจะได้รับผ่อนผันหรือไม่ เฝ้าดูแลเหตุการณ์เพียงแค่อาทิตย์เดียว ทางการได้ประกาศอีกครั้งให้เป็นพื้นที่แดงพร้อมทั้งห้ามลูกค้าเข้าไปนั่งทานอาหารในร้านและนอกร้าน ให้สั่งทูโกอย่างเดียวแถมด้วยเคอร์ฟิวห้ามออกนอกบ้านตั้งแต่เวลา สี่ทุ่ม จนถึงตี 5 ถ้าออกนอกบ้านจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจตราเจอจะถูกเรียกสอบถามไปไหนมาด้วยเหตุผลที่ฟังขึ้นเช่นเพิ่งเลิกงานมา กำลังจะกลับบ้านทางการยังกำชับให้ทางร้านปิดร้านก่อนกำหนดเพื่อให้พนักงานกลับบ้านได้ทันเวลาที่กำหนดพูดถึงความเป็นจริงแล้ว ทางการกำหนดอย่างนี้เพื่อป้องการติดเชื้อไวรัสโควิด19 มีความห่วงใยในสุขภาพของประชาชนกลัวการติดเชื้อโรคดังกล่าว จึงขอความร่วมมือกันมายังประชาชนให้เข้ามาตรฐานเดียวกัน ถ้าเชื้อโควิด19 หายไปประชาชนก็อยู่กันอย่างมีสุข ข่าวคืบหน้าของวัคซีนป้องกันโควิด กำลังจะออกมาให้ประชาชนใช้บริการกันอีกไม่นาน บางประเทศประกาศใช้วัคซีนแล้ว แต่ถูกยับยั้งจากกลุ่มทางประเทศยุโรป ขอร้องอย่าเพิ่งเลย รอเวลาสหรัฐอเมริกาปิดประเทศสัก 3 อาทิตย์ 21 วัน ค่อยประกาศช่วงนั้นปรากฏว่า เป้าหมายใช้วัคซิน10 ล้านขวด เหลือแค่ 5 ขวด เพราะว่าไม่มีประชาชนติดเชื้อไวรัสนี่เป็นวิธีการของประเทศมหาอำนาจมีลูกล่อลูกชนมากมาย คอยติดตามข่าวกันดีๆ ช่วงนี้อดทนกันต่อไปอีกไม่นานเกินแน่นอน


@@@. เสียงบ่นจากเจ้าของธุรกิจร้านอาหารไทย ในแถบนครซานฟรานซิสโกและในเขตเบย์แอเรีย เปิดขายมาได้แค่อาทิตย์เดียวเท่านั้น กำลังขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่ากำลังจริงๆ ปรากฏว่าทางการประกาศปิดประเทศอีกครั้งไม่อนุญาตให้นั่งทานในร้านและทานนอกร้านให้ขายทูโกหรือ สั่งมาก่อนค่อยมารับ เป็นนโยบายของการทดลองว่า เชื้อร้ายโควิด 19 จะมีการติดต่อเพิ่มขึ้นหรือลดลงอย่างไร คอยติดตามรายงานข่าวสารของทางการต่อไปแต่ที่น่าสงสารและเห็นใจเจ้าของร้านทุกท่าน เหตุการณ์เป็นเช่นนี้ไม่รู้ว่าโควิด19 แอบอยู่ตรงไหนไม่มีตัวให้เห็นกันหน้าตาเป็นอย่างไร ต้องระวังกันเองใครจะเจอเจ็คพ็อต ก็อีกเรื่องหนึ่ง โควิด มีกรรมเวรกับใครไม่ทราบจริงๆ ฝากความระลึกมาด้วยความห่วงใยในสุขภาพ สำหรับผมในฐานะเจ้าของร้านก็อดทนต่ออีกสักหน่อยคงจะดีขึ้นกระมั่งเจ้าของร้านท่านหนึ่งกล่าวทิ้งท้าย


@@@.เลื่อนออกไปก่อนจนกว่าเหตุการณ์จะดีขึ้น นายชยวัชช์ ยิ้มสำราญ ประธานสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ และคุณผกามาศ มิตรวิเชียร รองประธานสภาฯ และคณะกรรมการสภาฯ ได้รับการแจ้งว่าจาก ท่านพระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ขอให้การบวงสรวงเบิกฟ้าเบิกแม่พระธรณีออกไปก่อน เพื่อให้ความร่วมมือกับทาวภาครัฐบาลที่ประกาศปิดเมือง3 อาทิตย์ ยับยั้งการแพร่ระบาดเชื้อร้าย ของโควิด19 ส่วนจะเป็นวันเวลาใดจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้า คิดว่าน่าประมาณ เดือนเมษายน 2564 อากาศจะดีมากและจะได้เตรียมตัวทำที่จอดรถเพื่อรองรับพุทธศาสนิกชนที่จะขึ้นมาทำบุญและเยี่ยมสถานที่ปฏิบัติธรรม วรสิทธิ บนยอดเขาซานตาครู๊ส ขณะนี้ทางสำนักปฏิบัติธรรมได้เช่ารถแทรกเตอร์มาทำถนนขึ้นยอดเขาจะทำไปเรื่อยๆ ในอนาคตจะได้ญาติโยมนั่งรถกินลมชมวิวไปถึงยอดเขา จะมีบรรยากาศที่สวยงามเห็นบริเวณท้องฟ้าอย่างแจ่มใสอย่าลืมติดตามข่าวสารด้วยก็แล้วกัน ผ่านทางยูทูป หรือเฟ๊สบุ๊ค หรือไลน์ของวัดตลอดเวลา