บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 12 มิถุนายน 2564

สิ้นเสียงประกาศเปิดรัฐแคลิฟอร์เนีย ของผู้ว่าการรัฐ ทำเอาหลายฝ่าย เกิดความกังวลหลังวันที่ 15 มิถุนายน 2564 ได้สร้างความกังวลให้กับเจ้าธุรกิจการค้าไม่น้อยทีเดียว พร้อมกับมีเสียงคัดค้าน จากประชาชนจำนวนมากที่ระแวดระวังเชื้อโรคโควิดมาเป็นปี จะมาเสี่ยงกับการเปิดหน้ากากคุยกันจะคุ้มไหม ถ้าเกิดติดเชื้อจะทำอย่างไรหลายคนบ่นยังทำใจไม่ได้ ไม่พร้อมที่จะถอดหน้ากากออกจากปาก เพราะโควิด 19 ยังมิได้หายอย่างเด็ดขาด บางรัฐยังมีการติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นเช่น รัฐมิชิแกน ยังการติดเชื้อโรคโควิด 19 เพิ่ม จนทางผู้เชี่ยวชาญจากทำเนียบขาว กรุงวอชิงตีน ดี ซี ประกาศเตือนภัย โควิด 19 ยังไม่หายไป อาจจะกลับมาเป็นรอบ 4 คนอเมริกันติดเชื้อโควิด จำนวน 31 ล้าน เสียชีวิตไป 5 แสนกว่าคน ขอฝากข่าวเตือนไปยังทุกคน อย่าเพิ่งชะล่าใจในการสนทนากันควรที่จะใส่หน้ากากไว้ก่อนเชื้อร้ายไม่มีพี่ไม่มีน้อง สามารถติดกันว่ายและติดได้ทุกเวลา กล่าวทิ้งไว้ให้คิดกัน


@@@ บ่นกันมาตามสายลม เจ้าธุรกิจร้านหลายที่ เปิดกันเป็นที่เรียบร้อยบ่นกันอุบลูกค้าไม่ออกมาทานอาหารกันเลย หรือยังสงสัยเพราะอะไร คงจะยังไม่กล้าออกมาเหมือนแต่ก่อน อีกอย่างหนึ่งการเงินก็ไม่คล่องตัว ไม่ได้ทำงานมาเป็นปีจะเอาเงินที่ไหนมาใช้จ่าย สภาวะอย่างนี้ต้องประหยัดกันแล้วข่าวว่ามีบางร้าน ทนพิษภาวะเศรษฐกิจไม่ได้ ปิดร้านหนีไปหลายราย สู้ค่าใช้จ่ายไม่ไหว ค่าน้ำ ค่าไฟค่าแรงงานคนทำงาน ค่าภาษี ค่าประกันสารพัดที่จะต้องจ่าย ไม่จ่ายก็ถูกตัดเป็นปัญหาบางร้านขอทดลองเปิดไปสักระยะหนึ่งถ้าไม่ไหวจริงๆ ต้องปิดเช่นกัน ธุรกิจที่รับเงินอูฟู่ ในช่วงนี้ที่เห็นชัดเจนคือธุรกิจร้านนวดแผนโบราณ กำลังไปได้สวยลูกค้าแน่นทุกร้าน


@@@.สุขสันต์วันเกิด นางสาวกัญญ์ณณัฐ เลิศอริยโภคิน อดีตครูอาสาสมัครของสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ สละเวลาทำงานน้อมนำอาหารมาถวายพระอาจารย์ ที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก และได้ถวายสังฆทานวันเกิด อย่างมีความสุขใจยิ่งนัก มีเพื่อนรักรุ่นพี่แวะมาแสดงความยินดี สร้างความดีใจให้เจ้าของวันเกิดไม่น้อยเลยฉบับนี้ขอลาค่อยพบกันใหม่ฉบับหน้า