บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 27 สิงหาคม 2565

การเผยแผ่พระพุทธศาสนาในเชิงรุก ท่านเจ้าคุณพระวิเทศสิทธิธรรมาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดอตัมยตาราม ซีแอตเติล รองประธานสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา ได้กล่าวในรายการธรรมะท่วมโลก ซึ่งออกเป็นครั้งแรกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ได้สร้างความฮือฮาในวงการพระธรรมทูต และท่านที่มีความเกี่ยวข้องไม่น้อยทีเดียว โดยมีพระครูรัตนปัญญาวิเทศ เจ้าอาวาสวัดรัตนปัญญา รองเลขาธิการสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา เป็นผู้ดำเนินการ และพระวิเทศสิทธิธรรมาภรณ์ เป็นวิทยากร เป็นออกรายการเป็นครั้งแรก ผลการตอบรับจากผู้ชมที่ติดตามรายการ มีเสียงสาธุดังกึกก้อง ในยุคโลกของออนไลน์ พระธรรมทูตท่านได้ทำหน้าที่ของท่านอย่างดียิ่งในยุคปัจจุบัน โดยการใช้เครื่องมือสื่อสารทางโลกออนไลน์ได้กระจายไปทั่วถึงครัวเรือนของประชาชน ทั้งที่เป็นชาวพุทธและมิใช่ชาวพุทธ บางท่านมีความสนใจหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนาสามรถจะเรียนรู้ได้ การเผยแผ่พระพุทธศาสนาในเชิงรุกเป็นผลดีต่อวงการคณะสงฆ์ไทย ที่อยู่ในประเทศไทยและคณะสงฆ์ไทยที่เป็นพระธรรมทูตเดินทางมาปฏิบัติศาสนกิจ ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันนี้มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยสามารถสื่อสารเห็นหน้ากันได้ตลอดเวลาทั่วโลกภายในแค่วินาทีเดียว การพัฒนาทางเทคโนโลยีก้าวไปไกลจนถึงดาวอังคารเป็นที่เรียบร้อย อาจจะมีบางฝ่ายแอบไปจองเป็นเจ้าของพื้นที่ในดาวอังคารกันบ้างแล้ว


@@@.ยังคงกระจายใกล้วัดไทยทั่วอเมริกา กลุ่มมิจฉาชีพชุดสาหรี่ หลายกลุ่มตระเวนไปเยี่ยมวัดพุทธ ไทย ลาว เขมร เวียดนาม ร้านอาหารหรือองค์กรการกุศล ที่มีคนเดินเข้าออกเป็นประจำ แต่ขาดระมัดระวัง่ อาศัยจังหวะตนเผลอแอบเข้าภายในอาคารงัดประตู งัดหน้าต่าง รื้นค้นตามห้องพักของพระสงฆ์ ได้ทั้งอุปกรณ์นานชนิด เช่นไอโฟน ไอแพด โน๊ตบุ๊ค โดยที่พระสงฆ์ได้ออกมาข้างนอก อำนวยความสะดวกให้กับญาติโยมที่มาวัด พอกลับเข้าเห็นคนในห้องรื้นค้นกระจุยกระจุยกระจาย กลุ่มคนดังกล่าวรีบออกไปขึ้นรถและออกไปจากรถทันที เมื่อค้นดูในห้องข้าวของสูญหายไปหลายชนิด กลุ่มชุดสาหรี่ได้หนีไปแล้ว จะไปตามที่ไหน ต้องระวังกันเอง ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ไปยังวัดไทยทั่วอเมริกา ถ้าเห็นกลุ่มคนดังกล่าวแวะไปเยี่ยม คอยเฝ้าสังเกต หรือไม่ให้เข้าไปในวัดเลยยิ่งดี


@@@.การพลัดการจากกัน เป็นไปวัฏฏจักรวงจรของชีวิต คุณมณีตา หว่อ โยกย้ายมาจากเยอรมันนี ได้สูญเสียสามีอันเป็นที่รัก ไปอย่างไม่มีวันกลับ เข้ากราบพระคุณเจ้าวัดไทยเมืองซานบรูโน แจ้งความประสงค์เพื่อทำบุญอุทิศไปบุคคลที่ล่วงลับไปแล้ว ด้วยน้ำตานองหน้าเลยทีเดียว ขอให้ดวงวิญญาณ ของคุณริชาตร์ หว่อ จงเจริญไปสู่สุคติภพด้วยเทอญ


@@@.มีความสุขกับเดินทางท่องเที่ยว คณะกลุ่มแม่บ้านวันจันทร์ บางคนวางแผนเดินทางไปทำบุญและถือโอกาสท่องเที่ยวไปทางนครลอสแอนเจลิส เข้าร่วมงาน วันไทยนิวเยียร์บริเวณไทยทาวน์ ซึ่งมีความยาวเป็นกิโล จะมีบูทร้านอาหารไทย บูทสินค้าไทย บูทพระพุทธศาสนา บูทเกี่ยวกับประเพณีไทย บูทการแสดงเวทีมวยไทย เวทีการแสดงแบบไทยของกลุ่มต่างๆ นครลอสแอนเจลิส การจัดงานจะมีขึ้นในวันที่ 28 สิงหาคม 2565 นี้ คาดว่าจะมีผู้ร่วมงานหมื่นคน คอยติดตามข่าวกันต่อไป