บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 23 มีนาคม 2567

ข่าวไฟฟ้าแพงหูฉี่ เป็นประวัติศาสตร์ทีเดียว นายชยวัชช์ ยิ้มสำราญ ประธานสภาวัฒนธรรมแห่งแคลิฟอร์ภาคเหรือ กล่าวว่าได้รับการแจ้งข่าวจากทางวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ค่าไฟฟ้า ช่วงเดือนธันวาคม มกราคม กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาแพง รวมได้ประมาณหนึ่งหมื่นเหรียญ ได้สร้างความเดือนร้อนให้กับทางวัดเป็นอย่างมาก ตามปกติเคยเสียค่าไฟฟ้าเพียงแค่ 400-500 เหรียญ แต่ช่วงนั้นสูง ทำให้ระบบการเงินของวัดเปลี่ยนไป ทางพระครูวรสิทธิวิเทศ กล่าวว่าเรื่องนี้ได้ปรึกษากับคณะกรรมการสภาวัฒนธรรม และลูกศิษย์วัด จัดทอดผ้าป่ามหากุศลสมทบทุนช่วยค่าไฟฟ้าของวัด ในวันที่ 14 เมษายน 2567 เวลา 13.00 น. โดยได้ระดมลูกศิษย์วัด ตั้งต้นป่าผ้าคนละต้นๆ ไปบอกข่าวเพื่อนๆ รวมตัวกันหลายคน แล้วน้อมนำมาถวายในวันสงกรานต์เป็นวันกตัญญู และเป็นวันปีใหม่ของไทยเราด้วย กิจกรรมในวันนั้นจะมีการทำบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้งช่วงเช้า ช่วงเพลร่วมกันถวายภัตตาหารเพลพระสงฆ์ทั้งหมดวัด ช่วงเวลา 13.00 น ร่วมกันทอดผ้าป่ามหากุศล สมทบทุนช่วยแบ่งเบาภาระค่าไฟฟ้า ขอฝากประชาสัมพันธ์บอกต่อๆ กันไปด้วย บริจาคกันตามกำลังศรัทธา อานิสงค์ของการทำบุญค่าไฟฟ้า จะส่งผลให้มีแต่ความเจริญรุ่งเรืองมีแต่แสงสว่าง จะแก้ปัญหาได้อย่างง่ายดาย มีทางออกจะไม่ตกในที่ลำบากพ้นเคราะห์กรรม เมื่อละจากโลกนี้ไป จะมีวิมานสว่างไสว สายตาดีมองเห็นได้ไกลเป็นต้น สอบถามรายละเอียดได้ที่ พระครูวรสิทธิวิเทศ 650 615-9528 415 565-9650 บริจาคผ่าน Venmo และ Zelle ได้ทุกเวลา


@@@.ต้อนรับกลับซานฟราน คุณปาริตา โตสกุล ควงคู่คุณสินจัย มุมใจ คุณแม่ระริน จิราชัยสกุล กลับสนามบินนานาชาตินครซานฟรานซิสโก เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หลบกลิ่นไอความร้อน มากระทบความเย็นของนครซานฟราน เมืองในหมอก เพื่อนๆ ลูกหลานดีใจกันใหญ่ จากกันไปนานับเดือน คนเคยคุ้น เห็นหน้ากันทำบุญร่วมกัน พบกันอีกครั้ง ทุกวันจันทร์น้อมนำอาหารมาถวายพระคุณเจ้าของอย่างมีความสุขใจยิ่งนัก


@@@.ปั้นปลายชีวิต อรัญญา พูนสะอาด หรือพี่นก อดีตผู้จัดการใหญ่ฝ่ายสินทรัพย์บริษัทประกันชีวิต ใช้เวลาส่วนใหญ่ ขึ้นเหนือล่องใต้ แวะพบปะเพื่อนฝูงเป็นครั้งคราวช่วงนี้ต้องดูแลคุณแม่อย่างใกล้ชิด มีเพื่อนๆ จากนครซานฟรานซิสโก แวะไปเยี่ยมถึงบ้านที่นครลอสแองเจลิส สร้างความดีใจทั้งแม่ทั้งลูกเลยทีเดียว


@@@.สุขสันต์วันเกิด คุณสิริวิไล วรรณวิโรจน์ อดีตผู้จัดการบริษัทรถยนต์แห่งหนึ่งแถบซานฟรานซิสโก ช่วงวัยเกษียณ อยู่บ้านเลี้ยงหลาน กับพ่อบ้านคุณวิวัฒน์ วรรณวิโรจน์ สุขใจจริงๆ ว่างก็พาลูกหลานแวะมาทำบุญตามประเพณีไทย วันสืบสานประเพณีไทย วันสงกรานต์ที่จะถึงนี้ วันที่ 14 เมษายน 2567