บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 4 มีนาคม 2560

เป็นข่าวพาดหัวข่าวหนังสือทุกฉบับในประเทศไทย อายไปทั้งโลก เมื่อ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ของประเทศไทย ประกาศใช้ ม.44 เข้าควบคุมวัดพระธรรมกาย และบริเวณบ้านเรือนใกล้เคียง ต่างได้รับความเดือนร้อน ซึ่งไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง กันทั่วหน้า นักเรียนไม่สามารถไปโรงเรียนได้ ต่างได้รับผลกระทบ จากการกระทำดังกล่าว การใช้กำลังทหารตำรวจมหาศาล นับหมื่นคนบุกวัดพระธรรมกายใช้ตำรวจหญิงนับร้อยคนเป็นกองหน้าทั้งทีรู้ว่า พระกับผู้หญิงจะมาฉุดกระฉากกันได้อย่างไรตามหลักพระพุทธศาสนา ระดับผู้นำเอาสมองส่วนไหนมาคิด ปัญญาอ่อนไปไหมไม่เข้าใจความคิด พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ใช้ ม. 44 ย้ายผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ แล้วเอา นายตำรวจดีเอสไอ ที่ทำคดี(รถหรู) ซากรถของสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ อดีตผู้ปฏิบัติหน้าสมเด็จพระสังฆราชวัดปากน้ำ กรุงเทพมหานคร มาเป็นผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ นี่หรือคือการปฏิรูปพระพุทธศาสนา เอาบุคคลที่ไม่รู้วิธีการดูแลพระสงฆ์ในพระพุทธศาสนา มาดูแลพระ เอาผู้หญิงไม่รู้เรื่องการเลี้ยงดูบุตร มาเลี้ยงดูบุตร จะไปได้เรื่องอะไร เอาคนโง่หรือเป็นฆราวาสมาบริหารพระพุทธศาสนา ไม่มีความรู้เรื่องพระพุทธศาสนาเลย จนเกิดความแตกแยกในทางสังคมไทยยากที่จะประสานงานเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวได้ เป็นจำนวนมากแตกออกเป็นส่วนๆ บุคคลส่วนหนึ่ง ต่างเชียร์เจ้าหน้าที่ของรัฐให้ตามจับให้ได้ เอาทหารตำรวจจำนวนมากไปล้อมพระล้อมวัดโดยใช้ ม.44 ทั้งพระทั้งวัดไม่มีอาวุธจะไปต่อสู้ ทำไมไปเอาทหารไปล้อมโจรภาคใต้ จะดีกว่าข่าวออกไปทั่วโลกอายเค้า ทั่วโลก รัฐบาลไทยเอาทหารไปล้อมพระ ล้อมวัดในพระพุทธศาสนา เอาคนโง่มาปกครองประเทศ แต่ข่าววงในไม่ใช่ปกติแล้วการใช้ทหารตำรวจขนาดมากมายนี้ ใช้ ม. 44 กับองค์การกุศลทางการศาสนา ผิดวิสัยในฐานะชาวพุทธ ล่วงล้ำสิทธิเสรีภาพของประชาขนไทยเป็นอย่างยิ่ง ผู้นำรัฐบาลคิดอย่างไรข่าวล่าสุดกล่าวว่า การในการค้นวัดพระธรรมกายครั้งนี้มีผลการเมือง ข้าวของเสียหาย เช่น น้ำมันที่ใช้ในการศาสนกิจของวัดหายนับหมื่นลิตร หมู ที่ประชาชนนำมาถวาย 3000 กิโล ไข่และสิ่งของมากมายได้สูญหายไปเป็นจำนวนมาก นับประมาณค่ามิได้นอกจากนี้งบประมาณที่ใช้ค่าใช้จ่ายทหาร ตำรวจ เบี้ยเลี้ยง ตกวันละ 2 – 3 ล้านบาท รวม 12 วัน น่าจะตกประมาณ 50-60 ล้านบาท รัฐบาลใช้งบประมาณ ภาษีของประชาชน ไร้เหตุผล นำกำลังมาจับพระองค์เดียว ใช้งบประมาณจำนวนมาก แต่พวกโจรภาคใต้ ทำไมรัฐบาลไม่สนใจ ความเสียหายอย่างใหญ่หลวงเกิดขึ้นในประเทศไทย ในฐานะผู้นำประเทศของประเทศจะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน.. รัฐสูญเสียความชอบธรรม ในการบริหารปรเทศ รัฐขัดต่อพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่พระองค์ทรงประกาศพระพุทธศาสนา ไม่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน ภาพลักษณะของประเทศในฐานะ ที่มีผู้นับถือพระพุทธศาสนา จำนวนมาก ต่างให้ความเห็นเดียวกันคือ ไม่เห็นด้วย มีพระธรรมทูตที่ศาสนกิจในต่างประเทศ ต่างแถลงการณ์ส่งหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีขอให้ยกเลิก ม. 44 เพื่อสิทธิเสรีภาพในการนับถือพระพุทธศาสนา องค์สหประชาชาติ ได้ร่วมประชุมออกแถลงการณ์ ขอให้ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ยกเลิก ม. 44 ทันทีข่าวคืบหน้าติดตามกันต่อไป


@@@.ตามล่าหาความจริง คณะทีมงานนายดาบ ได้เดินทางไป สำรวจเส้นทาง ฟรีเวย์ 17 และ ฟรีเวย์ 9 ที่วิ่งต่อระหว่างเมืองซานโฮเซ และเมืองซานตา ครู๊ส และหลายเมือง ถูกพายุฝนกระหน่ำ อย่างหนัก จนเกิดดินถล่มจากภูเขาลงมาปิดถนนต้นไม่หักลงเกือบจะทับรถ จนเกิดความเสียหาย เป็น อย่างมาก การจราจรรถติดมหาโหด อย่างน้อยต้องแบ่งเวลา การเดินทาง เพิ่มอีก 3 ชั่วโมง การสำรวจเส้นทางครั้ง บนถนนฟรีเวย์ 17 ปิด 1 เลน การจราจรไม่ติดขนาดหนักในช่วงเช้า จะมีรถออกจากเมืองซานตาครู๊ส เป็นจำนวนมาก และจะมีรถไปเมืองซานตาครู๊สมากเช่นกัน สำหรับชาวไทยที่อยู่แถบนั้น ทราบกันดีแล้ว ต่างระมัดระวังในการเดินทาง หรืองดเว้นการเดินทาง ช่วงนี้ตกมากจริงๆ สำหรับฟรีเวย์ 9 วิ่งระหว่าง ทางขึ้น Saratoga จะไปต่อ ฟรีย์ 35 ปิด ครับ แต่ท่านสามารถจะวิ่งบนฟรีเวย์ 35 ได้ต้องค่อยนะครับ มีแผ่นดินถล่มปิด 1 เลนน์ ครับ แต่พอวิ่งได้ ด้วยความห่วงใยต้องขอบคุณพี่น๊อต ร้านอาหารไทยฮาตร์ เมือง Scott Valley ที่แจ้งข่าว โอกาสหน้าขอใช้บริการใหม่ครับ


@@@. ยินดีต้อนรับกลับสู่ซานฟราน คณะกลุ่มแม่บ้าน เมืองซานมาเทียวนัดแนะบินพร้อมกันกลับไทยไปท่องเที่ยวจนชุ่มฉ่ำอุราต่างบินกลับมาร่วมทำบุญสร้างกุศล ทุกวันจันทร์ ดังเช่นเคย เพื่อนคลายเหงาไปแล้ว สวนกันบนเครื่องบิน คุณเจนจิตร พัชรเปล่งสี แอบบินด่วนกลับไทยเป็นการส่วนตัว เพื่อเติมพลังส่วนของร่างกายจะกลับมาเร็วๆ นี้ พบกันใหม่..