บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 3 กรกฎาคม 2564

กรุงเทพมหานครถูกปิดเมืองอีกครั้ง รวมไปถึงรอบๆ ปริมณฑล ที่ประเทศไทย เนื่องจากโควิดระบาดหนัก โดยเฉพาะที่กรุงเทพมหานครมีการติดเชื้อวันละ 4000~5000 คนถือว่าเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่และเป็นที่หนักใจ ของผู้นำประเทศ มิได้จัดงบประมาณส่วนนี้ดูแลประชาชนอย่างแท้จริง มัวพะว้า พะวง การจัดงบประมาณให้กระทรวงกลาโหม ไปซื้ออาวุธ ซื้อเรือดำน้ำ ซื้อรถถัง หลายแสนล้านบาท ซึ่งไม่มีความจำเป็นใดๆ ที่จะต้องซื้ออาวุธ หรือว่าซื้อรถถัง ซึ่งขณะนี้ โควิด 19 กำลังระบาดอย่างหนัก รัฐบาลไม่ได้เตรียมงบไว้ช่วยเหลือประชาชนแต่อย่างใด จนกระทั่งมีกลุ่มคนไทยไม่ทนอีกต่อไป และมีอีกหลายกลุ่มได้เดินทางไปประท้วงที่บริเวณใกล้กับสนามหลวง พร้อมกับเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออก อย่างไม่มีเงื่อนไข เป็นผู้นำที่ไร้ความสามารถ ในการพัฒนาประเทศช่วงโควิด 19 ประชาชนในประเทศเกิดความเดือนร้อน เกิดความยากจน ด้านธุรกิจเกิดความเสียหายย่อยยับ เป็นผู้นำที่กู้จากต่างประเทศมาเพื่อพัฒนาประเทศ กลับเงินที่ที่กู้มา ไปซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ ให้กับกองทัพ ยังไม่มีความจำจะไปสู้รบกับใคร นอกจากสู้รบกับชีวภาพ เชื้อโรคร้าย ที่กำลังปกครองควบคุมประเทศอยู่ในขณะนี้ กลับปล่อยให้เชื้อร้ายทำชีวิตของประชาชนคนแล้วคนเล่า วันละนับร้อยคน ทำไมจัดงบประมาณมาแก้ปัญหา เป็นคำเรียกร้องประชาชน จะอดตายกันหมด ผู้นำของประเทศนั่งบริหารงานในห้องแอร์ ไม่สนใจความเดือนร้อนของประชาชน คอยติดตามข่าวกันต่อไป


@@@. ให้รางวัลคนทำงาน ที่ร่วมกันทำงานอย่างมีความสุข คุณเอมอร วิวัฒนศักดิ์พล หรือคุณปุ๊ก เจ้าของร้านโคโคนัทเบย์สั่งปิดร้าน 4 of July วันชาติของอเมริกา พาพนักงานของร้านทั้งหมด ไปพักผ่อนชั่วคราว เที่ยวให้สนุก มีที่พักให้ พักผ่อนให้เต็มที่ เป็นเวลา 2 - 3 วัน ค่อยกลับมาทำงานพร้อมกับแนบพ็อกแก็ตเงินติดมือเป็นค่าใช้จ่ายส่วนหนึ่งด้วย เป็นการให้รางวัลขอบคุณ พนักงานทุกคนที่ช่วยกันทำงาน ช่วงระหว่างโควิด เป็นอย่างดียิ่ง พี่ปุ๊ก กล่าวทิ้งท้าย


@@@.ทำงาน ให้คนอื่นร่ำรวยมาเยอะแล้ว พี่บุญชู จึงเจริญ พ่อครัวมือหนึ่งของคนไทยซานฟรานซิสโก ตัดสินใจร่วมกับรุ่นน้องเปิดร้านอาหารไทย ชื่อขอบคุณ ตั้งอยู่บนถนน เกียร์รี่ ซานฟรานซิสโก เพื่อรองรับการเปิดเมืองซานฟรานซิสโก เพื่อนๆ ทราบข่าวแวะไปสนับสนุนกันบ้าง ฝีมือพี่ชู รับรอง ถูกใจลูกค้าแน่นอน


@@@. ข่าวประชาสัมพันธ์จากสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ และวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ขอร่วมเป็นอาสาสมัครพัฒนาสร้างถนน บนบริเวณสถานที่ปฏิบัติธรรม วรสิทธิ ที่ตั้งอยู่บนยอดเขาโบเดอร์ครีค ซานตาครู๊ส ในวันที่ 4 กรกฎาคม 2564 รถออกจากวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เวลา 10.00 น. การแต่งกายชุดทำงาน เครื่องป้องกันอันตราย อุปกรณ์การทำงานถ้ามีนำติดตัวไปด้วย เช่น เลื่อยขนาดเล็กพอตัดไม้ได้ คราด เสียม เลื่อยไฟฟ้า เป็นต้น สอบถามรายละเอียดได้ที่ 650 615~9528