บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 12 ธันวาคม 2563

เคอร์ฟิวถ้าใครได้คำนี้ รับรองหนาวๆ ร้อนไปตามๆ กัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ประกาศเคอร์ฟิว เพื่อป้องกันติดเชื้อของโควิด19 ขณะนี้กำลังระบาดอย่างหนักมีผู้ติดเชื้อเพิ่มวันละเป็นหมื่นคน สร้างความเสียหายให้กับธุรกิจการค้าประขาชนเดือนร้อนไปตามๆ กัน ยังไม่วัคซิน ออกฆ่าทำลายเชื้อได้ ทางการเห็นที่ท่าจะทำให้โรคระบาดมาก จึงได้ประกาศเคอร์ฟิวให้ประชาชนอยู่บ้านป้องกันตนเองและป้องกันแพร่ขยายเชื้อร้าย ด้วยความผู้นำมีความรู้ ความสามารถในการบริหารจัดการประเทศ เป็นความฉลาดของผู้นำที่ประกาศเคอร์ฟิว ในเวลากลางคืนผู้คนจะได้หลับนอนอย่างมีความสุขไม่ต้องออกไปไหน ยามย่ำคืน อีกไม่นานวัคซิน โควิด19 กำลังจะออกมาให้ประชาชนได้ใช้กัน


@@@. เป็นหนึ่งเดียวในแถบเบย์แอเรีย ที่กำลังพัฒนาและขยายเครือข่ายธุรกิจออกไปอย่างไม่หยุดยั้ง คุณขเษม แสงสว่าง เจ้าของร้านฟาร์มเฮ้าส์ และทีมงานร้านร้านฟาร์มเฮ้าส์ทุกคน ต่างมีความมุ่งมั่นในการขยายกิจการร้านอาหารในระดับแนวหน้าที่ลูกค้าชื่นชอบต่างเข้าทานอาหาร ทุกสาขาแน่นขนัดเปิดแล้วอีกสาขาที่เมือง MenloPark มีพิธีทางพระพุทธศาสนา เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2563 ได้กราบอาราธนาพระคุณเจ้า 2 วัด คือวัดพุทธานุสรณ์ เมืองฟรีมอนท์และวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก


@@@ ช่วงโควิด19 ลูกศิษย์วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก นัดแนะกันจัดกิจกรรมพัฒนาวัดให้สวยงาม เริ่มต้นกันเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2563 มีคุณผกามาศ มิตรวิเชียร รองประธานสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์ภาคเหนือ คุณอ้อย จิตรมณี คุณหมอชาคริต มรรคสินมูเมนทาเลอร์ คุณอำไพ สังข์ยิ้มพันธ์ คุณแซม กาบุญค้ำ คุณยุพา แป้นน้อย และพระสงฆ์ต่างช่วยกันทำให้ดูสวยงามยิ่งขึ้น ท่านใดว่างจะแวะมาร่วมกันพัฒนาได้ทุกเวลาตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จะมีการพัฒนาทุกวันจนกว่ามีความสวยงามมากขึ้น


@@@. กลับไปปฏิบัติศาสนกิจที่ประเทศไทยชั่วคราว พระมหาณัฐวุฒิ จากวัดพุทธประทีป ริโน รัฐเนวาด้า เข้ากราบลาพระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ขออนุญาตกลับประเทศไทยสัก 1 เดือน มีความจำเป็นต้องเดินทางจะรีบกลับมาให้เร็วที่สุดท่านแจ้งว่าอย่างนั้นขอให้โชคดี เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ ค่อยพบกันใหม่