บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 9 กรกฎาคม 2565

สำนักปฏิบัติธรรม วรสิทธิ บนยอดเขาซานตาครู๊ส ประชาสัมพันธ์ ต้องการอาสาสมัคร ขึ้นไปช่วยทำความสะอาด ทำแนวเขตในการสร้างถนนสู่ยอดเขา พระครูวรสิทธิวิเทศ ในฐานะประธานเจ้าสำนัก สถานที่ปฏิบัติธรรม กล่าวว่าในวันที่ 4 กรกฎาคม 2565 ขอเชิญอาสาสมัครขึ้นไปช่วยกันทำความสะอาดและปักธงชาติไทย ธงชาติอเมริกัน ธงธรรมจักร เพื่อไปปักไว้บนยอดเขาซานตา ครู๊ส ซึ่งเป็นขอบเขตสูงสุด ของสถานที่ ภายในบริเวณพื้นที่ของวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เมืองซานบรูโน รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันกำหนดมาถึง มีคณะของแม่ชีประภัสสร ประทุมศรี หรือแม่บีปิ๊ก จากวัดถ้ำเมืองน่ะ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเดินทางมาปฏิบัติศาสนกิจที่นครลอสแอนเจลิส โดยจะมีคณะลูกศิษยมนุศิษย์ติดตามเป็นขบวน เพื่อรวมขบวนอัญเชิญธงชาติไทยและธงชาติอเมริกัน ธงธรรมจักร ขึ้นไปปักไว้บนยอดเขาซานตา ครู๊ส มีคณะลูกศิษย์ติดตาม 20 คน มีคุณสลิ่ม อิ่มใจ คุณเดียร์ และลูกชาย คุณขิมและลูกชาย คุณโย คุณนุช คุณรุ่งตะวัน คุณโจ คุณยุทธ คุณปุยและคุณแม่ ซึ่งอายุเก้าสิบปีกว่าๆ และคณะอาสาสมัครอีกรวมกันประมาณ 35 คน สำนักปฏิบัติธรรม วรสิทธิ แห่งนี้ มีเนื้อที่มากกว่า 500 ไร่ บนยอดเขา มีความสูงกว่าน้ำทะเล 1800 ฟิต มีทัศนียภาพที่สวยงาม ร่มรื่นมีต้นไม้ขนาดใหญ่เป็นจำนวนมาก เหมาะสมเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมที่เงียบสงัด บรรยากาศการอัญเชิญธงชาติไทยสู่ยอดเขา แม่ชีประภัสสร ประทุมศรี พร้อมกับลูกศิษย์ นำขบวนเดินทางพร้อมกับลูกศิษย์ ลัดเลาะไปตามถนนที่อาสาสมัครกำลังจะทำความสะอาด เก็บกิ่งที่หักออกมาจากถนน เพื่อเคลียร์ทางให้ง่ายต่อการเดินทาง


@@@. เตรียมพร้อมการเป็นนักธุรกิจ นางสาวนิษากานต์ ไชยวัฒนาศักดิ์ หรือ น้องปุ้ย หลังจากคุณพ่อปู แวะมาดูแลหลายเดือน การทำงานของลูกสาวอย่างมีความสุขใจ เพราะว่าเด็กที่ขยันตั้งใจทำงาน มีความรับผิดชอบ เชื่อว่าในอนาคตจะเป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน นั่นคือความภาคภูมิใจของพ่อแม่ เพียงแต่มีความคาดหวังไว้อย่างนั้น แต่ถึงอย่างไรก็ตามขอให้น้องสำเร็จสมดั่งความปรารถนาดั่งที่คุณพ่อคาดหวังไว้


@@@. พาครอบครัวออกงาน คุณศรีวิไล คุณบุตร จากเมืองเมอร์เสด พาแม่บ้านและลูกห้าคนเข้ากราบพระที่วัดพุทธานุสรณ์ เมืองฟรีมอนท์ เพื่อให้เด็กๆ ได้มีโอกาสได้เรียนรู้ประเพณีไทย -ลาว และยังมีโอกาสสนทนาดับพระสงฆ์อีกด้วย มีลูกที่ดีเป็นศรีแก่ครอบครัว


@@@. ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ จากสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ นายชยวัชช์ ยิ้มสำราญ ประธานสภาวัฒนธรรมไทย ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญตักบาตรวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษาในวันที่ 17 กรกฎาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป