บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 22 สิงหาคม 2563

ข่าวสังคมจากสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ นายชยวัชช์ ยิ้มสำราญ ประธานสภา ฯ สู่ไม่ถอยเตรียมเป็นอาสาสมัครพัฒนา สำนักปฏิบัติธรรม วรสิทธิ บนยอดเขาซานตา ครู๊ส ให้ยิ่งใหญ่ กิจกรรมมีการเก็บขยะทำความสะอาด ทำถนน สร้างบันได รดน้ำต้นไม้ ปลูกต้นไม้ สร้างห้องน้ำ จะเห็นว่าการพัฒนางานอาสาสมัครบนยอดเขา ก้าวหน้าไปมาก ท่านประธานกล่าวว่า การเป็นอาสาสมัครต้องใจรักจริงๆ เพราะทำทุกอย่าง ท่านพระอาจารย์ จะบอกให้ทำอะไรทำได้หมด จะไปขุดดินสร้างห้องน้ำเก็บขยะ งานสนุกทำเพลินเลยบางทีก็สูบน้ำเก็บไว้ใช้ไว้รดน้ำต้นไม้บ้าง รดน้ำดอกไม้ เป็นต้น โดยมีคุณผกามาศ มิตรวิเชียร รองประธานสภาวัฒนธรรมไทย คนที่ 1 พร้อมกับครูอาสาสมัคร คุณอำไพ สังข์ยิ้มพันธ์ รับผิดชอบด้านการรดน้ำต้นไม้ ปลูกต้นไม้ สร้างสีสันให้กับสถานที่ปฏิบัติธรรม วรสิทธิ สวยงามมากขึ้น ท่านพระอาจารย์ พระครูวรสิทธิวิเทศ พร้อมกับคณะสงฆ์ทุ่มเททั้งร่างกายและจิตใจ และเสียสละอย่างมาก แต่ทราบว่าท่านพระอาจารย์มีความสุขกับการทำงานในด้านนี้มาก ต้องทุ่มเท ลูกศิษย์ชาวต่างชาติจะมาหา ต้องนัดอย่างเดียวถึงจะพบท่านได้ ไม่ได้จะพบท่านง่ายๆ ต้องนัด ฝากข่าวพี่น้องชาวไทยท่านใดจะร่วมเป็นอาสาสมัครติดต่อไปที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก หรือ 650 615-9528


@@@. น้ำใจพระอาจารย์ พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เดินทาง ให้กำลังใจ คุณกวิน โหราชัยกุล ที่บ้านพักเมืองเดลี่ ซิตี้ อันเกิดอาการไม่สะดวกในการเดินไปไหนมาไหนได้ ยามนี้เป็นโอกาสพวกเราจะได้สอบถามทุกข์สุขกัน ได้ทางโทรศัพท์ทางออนไลน์ แต่อยู่ในช่วงระแวดระวังภัยต้านภัยโดวิด 19 นอกจากนั้นพระอาจารย์เดินสายออกเยี่ยมลูกศิษย์อีกหลายคน ก่อนจะขึ้นเขาไปดูแลการทำถนนบริเวณสำนักปฏิบัติธรรม วรสิทธิ ในช่วงเช้าของวันที่ 18 สิงหาคม 2563 และพักค้างคืนพาพุทธศาสนิกชนสวดมนต์ไหว้พระทางออนไลน์ ในค่ำคืนนี้


@@@,ไม่สายเกิน เจ้าของธุรกิจร้านอาหารในตัวเมืองซานฟรานซิสโก ตัดสินเด็ดขาด ต้องเปิดขายทูโก หลังจากรัฐบาลประกาศปิดร้านป้องกันโควิดรอบสอง ส่วนร้านนวดไทยแผนโบราณ ต่างหาทางออก วางแผน จัดตั้งเต้นท์นวดบริเวณหน้าและหลังร้านถ้าสถานที่นอกนั้นวางแผนกันเองว่าจะทำอย่างไร โทรไปปรึกษาทางซิตี้ บอกไม่รู้เรื่องแล้วจะปรึกษาหันหน้าเข้าวัดดีกว่าปรึกษาพระคุณเจ้าได้ทางออกสวยงาม บางทีเส้นผมบังภูเขานึกไม่ออกบอกไม่ถูก


@@@.หลบร้อนไปชายทะเล คุณผกามาศ มิตรวิเชียร รองประธานวัฒนธรรมไทยแก่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ เสร็จจากงานช่วยเหลือองค์กรการกุศลพาคนใกล้ชิด ไปทางฮาฟมูนเบย์ พร้อมด้วยรถคู่ชีพ นอนพักตากความเย็นอย่างมีความสุขจนชุ่มใจกลับถึงบ้านเกือบสี่ทุ่มกว่าๆ