บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 26 ธันวาคม 2563

ชาวไทยนครซานฟรานซิสโกน้อมรับการชัดดาวน์เมืองหรือคำสั่งปิดเมืองปิดประเทศ ของผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ภาคเหนือภาคใต้ อย่างดุษฎีจำใจจำเป็น จำยอมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพื่อยับยั้งการแพร่เชื้อร้ายโควิด19 ได้กลับมาระบาดอย่างหนักหลังจากได้ชะลอตัวและและเปิดเมืองชั่วคราวเชื้อร้ายกระจายมีการติดเชื้อมากมาย วันละหลายหมื่นคนในเขตแคลิฟอร์เนียภาคใต้นครลอสแอนเจลิส มีการติดเชื้อโควิด19 มากที่สุดทางการประกาศปิดเมืองห้ามประชาชนสัญจรไป มีการประกาศเคอร์ฟิวตั้งแต่เวลา สี่ทุ่มไปจนถึงตี 5 ทุกวันนอกจากนี้จะไปท่องเที่ยวข้ามเมืองต่างๆ ไม่อนุญาตต้องพักค้างคืนเป็นเวลา 14 วันขณะการปิดเมืองได้ขยายไปทั่วอเมริกา สำหรับที่นครซานฟรานซิสโก หรือแถบแคลิฟอร์เนียภาคเหนือทั้งหมดทางการประกาศปิดเมืองอย่างเข้มงวดห้ามประชาชนหรือนักท่องเที่ยวเข้าเขตเมืองถ้าใครเข้ามาต้องพัก 14 วัน จะออกจะเข้าจะต้องพัก 14 วันตามกฎของเมืองนั้นๆ ใครออกนอกเมืองไปต้องพัก 14 วัน ถือว่าเป็นการกักตัว ป้องกันการติดเชื้อร้าย ครั้งนี้ถือว่าเข้มงวดมากที่สุด ถ้ามีการฝ่าฝืนจะมีการปรับสินไหมการจัดกิจกรรม งานปาร์ตี้ต่างๆ ยกเลิกทั้งหมดไม่เกิน 6 คน หรือน้อยกว่าถ้าใครจัดกิจกรรมฝ่าฝืนข้อบังคับ ก็ถูกปรับสินไหมหลายร้อยเหรียญ ประชาชนทุกต่างทราบกันดี จุดประสงค์ป้องกันการติดเชื้อร้ายเท่านั้นและให้ทุดคนใส่แมสต์ป้องกันการติดเชื้อทุกคน จะไปซื้อของตามร้านค้าต่างๆ ต้องใส่แมสต์ ไปธนาคาร ต้องยืนห่างกัน 6 ฟุต โดยประมาณ ถ้าใครไม่ใส่แมสต์จะถูกปฏิเสธการเข้าไปซื้อของทันที จะมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจตราตลอดเวลาทุกคนทราบดี เลยไม่ค่อยจะมีใครไปไหนมาไหนอยู่บ้านอ่านหนังสือฟังเพลงเล่นกีฬาฟังธรรมตามโอกาส ตั้งสติไว้ให้มากที่สุดแต่ก็สร้างความอึดอัดให้ชาวอเมริกันไม่น้อยที่เดียว ที่ไม่ปฏิบัติตามกฎข้อบังคับการควบคุม บางคนก็ไม่สนใจคำสั่งปิดเมืองของทางการแต่อย่างใดมีการโต้เถียงกันตามวัฒนธรรมของตนเอง อย่างก็ตาม คาดว่าจะมีการปิดเมืองยาวไปจนถึงเดือนมกราคม 2564 คอยติดตามข่าวคืบหน้ากันต่อไป


@@@.สละความสุข ของตนเอง ช่วงโควิด19 คุณภาสกร กาบุญค้ำ หรือหนุ่มแซม จากนครซานฟรานซิสโก เข้าวัดปฏิบัติธรรม สู่ร่มผ้ากาสาวพัตร์ ที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ในวันที่ 28 ธันวาคม 2563 โดยมีพระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสเป็นพระอุปัชฌาย์ขอกราบลาบุคคลที่เคารพนับถือ เพื่อนๆ พ่อแม่พี่น้อง ญาติสนิทมิตรสหาย เช้าอุปสมบทเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา ตามหน้าที่ประเพณีวัฒนธรรมไทย เป็นหน้าที่ของชาวพุทธ หลังจากอุปสมบทแล้วจะเดินทางไปปฏิบัติธรรม บนสถานที่ปฏิบัติวรสิทธิ บนยอดเขาซานตา ครู๊ส เป็นเวลา 1 เดือนเพื่อนๆ คนใดจะติดตามไปปฏิบัติธรรม แจ้งความประสงค์ได้ทุกเวลา


@@@.เตรียมการงานสาธยายพระไตรปิฎก 4 ทวีป ช่วงระหว่าง วันที่ 20 - 28 ธันวาคม 2563 การสาธยายพระไตรปิกฎครั้งนี้มีพระสงฆ์ทั่วโลก ร่วมกันสาธยายให้แต่วัดจัดดำเนินการ โดยมีศูนย์ใหญ่แต่ละทวีป คอยควบคุมให้เป็นไปตามระบบ ในเขตซานฟรานซิสโกมี วัดพุทธานุสรณ์ ฟรีมอนท์ วัดมงคลรัตนาราม เบอร์คเลย์ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก วัดพระพุทธิวงศ์มุนี. วัดพุทธประทีป ริโน และวัดธรรามวิหาร ฮาวาย ส่วนเขตอื่นๆ เช่น นิวยอร์ค ฟอริดา ดีซี ลอสแอนเจลิส วัดแต่ละวัดต่างเตรียมอย่างเต็มทีคอยคิดตามกันต่อไป