บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 17 ธันวาคม 2559

ทำไปทำมา รัฐบาลของ พณฯ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เจอข้อหาอย่างจังๆ ล้มพระพุทธศาสนา หรือรังแกในประเทศไทย ทั้งที่รัฐมนตรีทุกคน นับถือพระพุทธศาสนา แต่ไม่มีใครกล้าพูดสักคำ กลัว ม. 44 กันถึงไม่มีใครพูดสักคำ เราจะมาแก้กันปลายเหตุอย่างไรต้องมองเริ่มต้นการทำคดี มีการโยงใยไปเรื่อยเปื่อยใครฟ้องที ก็สอบสวน อย่างท่านอธิดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ให้สัมภาษณ์ตั้งแต่เริ่มต้นมาจากคดีรถหรูของเจ้าประคุณสมเด็จ พระมหารัชมังคลาจารย์ ประธานผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช เช่นนายไพบูลย์ นายมโน เมตตา สองคนนี้ คอยแหย่เพื่อให้เกิดความแตกแยกในหมู่สงฆ์ ให้สัมภาษณ์ อย่างนั้นอย่างนี้ ตามที่หลายท่านได้รับทราบกันหมดแล้ว ไปเชื่อคำของผู้สื่อข่าวที่เรียกกันมั่ว เช่นรถหรูรถโบราณ โดยไม่มีความเคารพในพระสงฆ์ จนกระทั่งระดับผู้บริหารในกรมการศาสนาออกมาให้สัมภาษณ์ ออกมาติงนักวิชาการบางคนใช้ภาษาไม่ถูกต้อง อาจจะเป็นเหยียดสีผิว ขอให้ระวังกันให้มาก เนื่องจาก บางรูปเป็นถึงสมเด็จพระราชาคณะ รองสมเด็จพระราชาคณะเจ้าใหญ่หนๆ เจ้าคณะภาค เจ้าคณะจังหวัด เจ้าคุณ แม้กระทั่งพระมหา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ พระราชทานสมณศักดิ์ถวาย อยากให้ทุกท่านคำนึงกันให้มาก อย่าเอาความสะใจเข้าว่า จะมีผลทางกฎหมายด้วย และอีกอย่างพระสงฆ์เป็นทีเคารพนับถือของพุทธศาสนิกชน เป็นผู้นำทางจิตวิญญาณ ทางพระพุทธศาสนา ซึ่งเป็นความละเอียดอ่อน ทุกคนเป็นชาวพุทธใช้คำพูดกับพระสงฆ์ ต้องใช้อย่างถูกต้องให้ความเคารพอย่างระดับผู้นำรัฐบาลระมัดระวังในการสัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนดังนี้เป็นต้นทางลูกศิษย์ พระธัมมชโย “แจ้งว่า รัฐบาลยุคนี้ไม่มีความยุติธรรมในการบริหารประเทศ เอียงข้าง ทำคดีไม่ตรงตามรูปแบบของความยุติธรรม ใช้อำนาจของตนเองทำลายฝ่ายตรงข้าม เพื่อให้ฝ่ายของตนเองได้เปรียบ ทำลายล้างรวมไปถึงสถานภาพของวัดหลายวัดถูกของทหารทำลาย รื้นถอน สิ่งที่ผิดกฎหมายทั้งที่เป็นศาสนสถาน ทางศาสนา เป็นวัดทางพระพุทธศาสนา ไม่เคยเจรจาอ้างกฎหมาย อย่างเดียว เค้าสร้างมานานแสนนาแล้วในทางตรงข้ามกับให้เงินสนับสนุนศาสนาอื่นให้สร้างมัสยิด ใช้งบประมาณ หลายร้อยล้านบาท สร้างอาคารจนมีชาวพุทธทั้งประเทศประท้วงกันอย่างใหญ่หลวงเป็นปัญหาคาใจเป็นอย่างยิ่งมาคราวเจอนี้ข้อหาทำลายล้างพระพุทธศาสนาใครจะแก้ข้อกล่าวหาอย่างไรคอยติดตามกันต่อไป ทางด้านวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี รักษาการกระทรวงยุติธรรม ผู้สื่อข่าวถามว่า ในที่ประชุมมีการพูดถึงประเด็นจับกุมพระธัมมชโย หรือไม่ ท่านรองนายกตอบว่า ไม่มีการพูดการจับกุมแต่อย่างไร แต่ได้สอบถาม พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง เคยสั่งให้ตำรวจบุกเข้าจับกุมทำยังกับว่า ผู้ต้องหาเป็นภัยร้ายแรง ทั้งที่เป็นพระ ประชาชนรับไม่ได้ ขณะกำลังสวดมนต์กันมีเจ้าหน้าถือปืนร้ายแรง เข้าในศาสนสถาน ในสถานที่ใครจะยอมได้ เกิดการต่อเถียงกัน อย่าลืมว่ามวลชนขนาดใหญ่ ความละเอียดอ่อนมีมาก ทำอะไรต้องระมัดระวังให้มากที่สุด แต่ใจอยากให้ท่านมอบตัวสู้กันตามขบวนการทางศาลความยุติ ในทางตรงกันข้ามรัฐบาลเป็นเผล็ดการจะมีความยุติธรรมจริง ดังที่หลายท่านได้กล่าวประณามไว้ ใครจะเป็นคนแก้ข้อกล่าวหา ถ้าท่าน พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีใช้ ม. 44 แน่นอน ความวุ่นวายเกิดขึ้นแน่นอน อาจจะรวมไปถึง ท่านนายกรัฐมนตรี อาจจะถูกประชาชนประนาม ไล่ส่ง เหมือนกับทำอะไรคนอื่นไว้ จนไม่มีที่อยู่ในประเทศไทยก็เป็นได้ใครจะรู้ และอีกหลายคนต้องกระเด็นกระดอนไปอยู่ต่างประเทศก็ได้ อะไรก็เกิดขึ้นถ้ารัฐบาลเป็นเช่นนี้ไม่มีอะไรรับประกันความยุติธรรมในประเทศไทยได้ คิดกันให้ดี อย่าลุแก่อำนาจ มากนัก


@@@.งานหลักเพื่อชุมชนกระชับพื้นที่ สัมพันธ์ไมตรี นายชยวัชช์ ยิ้มสำราญ ประธานสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ พร้อมกับคณะกรรมการเดินทางไปร่วมกระชับความสัมพันธ์ไมตรีกับพี่น้องชาวไทยเมืองรีโนและเมืองใกล้เคียง เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2559 ที่ผ่านมา


@@@.สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี นายวัลลภ คชินทร รักษาการนายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ พาคณะกรรมการของสมาคมฯ พาพสกนิกรชาวไทยนครซานฟรานซิสโก เดินเทิดพระเกียรติถวายแด่พระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 เมื่อช่วงต้นเดือน 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา เดินข้ามสะพานโกลเด้นเกต ซึ่งมีประชาชน ร่วมขบวนมากกว่า 2000 คน สุดลูกหูลูกตา จากหัวสะพายจนท้ายสะพานโกเด้นเกส ภาพเหตุการณ์ต่างๆ ได้ถูกเก็บในกล้องราคาแพงหลายพันเหรียญ นับร้อยนับพันรูปที่ถ่ายเอาไว้ แต่อีกนั่นแหละครับ เหตุการณ์ เกิดขึ้นจนได้ เมื่อกล้องราคาหลายพันเหรียญ ได้อันตราธานหายไปอย่างไร้ร่องรอย รูปต่างๆ ได้หายไปจนหมดสิ้น จะมีเฉพาะกล้องส่วนตัว เท่านั้นถ่ายเล่นกัน โพสต์กันไปตามยถากรรม จะไปโทษใครล่ะ แต่คนที่สมควรรับผิดชอบเจ้ากล่องนั่นแหละครับโอกาสต่อไปก็ต้องระมัดระวังให้ ดี ขโมย ขโจร มันไม่สนใจใครหรอกครับ คุณเผลอ เมื่อไหร่ คุณเสร็จเมื่อนั้นลาก่อนพบกันใหม่..