บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 27 มิถุนายน 2558

ข่าวเอฟี รายงานด่วน ว่านายไพบูลย์ นิติตะวัน สมาชิกสภาปฏิรูป และอดีตประธานคณะกรรมการปฏิรูปแนวทางและมาตรการปกป้องกิจการพระพุทธศาสนา ถูกด่าซ้ำซากว่าเป็นบุคคลทำลายพุทธศาสนา จนไม่กระดาษจะเขียนลงไป เสียคนไปเลย นึกว่าจะหยุด ดันทะลึ่งไปล่วงล้ำพระมหาเถระกรรมการมหาเถรสมาคมเข้าอีก ระวังจะเจอลูกศิษย์วัดเข้าไปน่ะ จะให้พระโง่ตลอดไปมั้ง เดี๋ยวโลกวิวัฒนาการไปไกล แค่วินาทีเดียวเห็นกันหมด นายไพบูลย์ ยังงมโข่งอยู่ พอพระฉลาดกว่าตนเองไม่ชอบพยายามกดพระไว้ คงไปได้ยาก ครับ จะปฏิรูปอะไรให้ปฏิรูปตนเองก่อน จำไว้ด้วย..


@@@. ชาววัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก คณะกรรมการสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ยินดีต้อนคณะครูอาสาสมัคร จากวิทยาลัยนเรศวร จังหวัดพิษณุโลก มี นางสาวลัดดาวัลย์ สีทอง ,นางสาวชาริชสา วิเคียน และ นายปกรณ์ เหล็กเข็ม ครูอาสา ทั้ง 3 คน จะอยู่ประจำการเป็นเวลา 1 ปี ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ถึงผู้ปกครอง ใครมีบุตรหลาน ของท่านมาสมัครเรียนภาคฤดูร้อนได้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป รับอายุ 5 ปี ขึ้น


@@@. ข่าวจากเมืองรีโน แจ้งว่า พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก พร้อมคณะผู้ติดตามหลายท่านได้เดินทางไปยังรีโน เพื่อร่วมประชุมปรึกษหารือกับชาวไทยเมืองรีโน เกี่ยวกับการสร้างวัดพุทธประทีป รีโน ให้เป็นสาขาของวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก มีผู้เข้าร่วมประชุมหลายท่าน และอีกหลายท่านติดธุระไม่สามารถจะมาประชุม แต่ยังได้ส่งกำลังใจสอบถามความคืบหน้าไปถึงแล้ว สรุปการประชุมตกลงจะซื้ออาคารและที่ดินจำนวน 13.96 เอเคอร์ จำนวน 33 ไร่ เป็นโบสถ์ของคาทอลิก เปิดทำการที่อยู่ แต่ต้องการจะขายในราคา 1.6 เหรียญ หนึ่งล้านหกเหรียญสหรัฐ แต่คณะผู้ประสานงานได้ขอเสนอต่อรองราคาลงมา เหลือ 1.2 หนึ่งล้านสองแสนเหรียญ ขณะนี้กำลังดำเนินการด้านเอกสารให้เรียบร้อยภายในวันที่ 15 สิงหาคม 2558 ข่าวการสร้างวัด ทำเอาชาวไทยแถบรีโน ต่างตื่นเต้นกัน มีการพูดคุยกันทุกเวลา มีการสอบความคืบหน้าว่าไปถึงไหนแล้ว แต่ไหนแต่ไร ชาวไทยรีโนเหมือนเมืองถูกสาบ คนโยกย้ายออกไปเกือบหมด โดยเฉพาะคนไทย ย้ายไปทางประกอบอาชีพทางลาสเวกัส นครซานฟรานซิสโก บ้าง นครลอสแองเจิสบ้าง การทำบุญก็เช่นกัน คนไทยออกไปทำบุญนอกเมืองขับรถหลายชั่วโมง ระยะหลังบางท่านอายุมากขึ้นจะไปไหนลำบากฝากลูก ฝากหลานไปทำบุญ ถ้าไปทำเองด้วยมือของตนเองจะชื่นใจมากกว่า เมื่อทราบข่าวจะมีวัดเกิดขึ้นต่างกุลีกุจอช่วยกันตังกองทุน ทราบว่า พระครูวรสิทธิวิเทศ เดินทางรับเป็นประธานการสร้างวัด ดีใจ ชาวไทยรีโนส่วนมากจะรู้จักท่านเป็นอย่างดี ถือว่าชาวรีโนโชคดีได้พระที่มีความรู้ความสามารถ ไหวพริบ ทัศนวิสัยกว้างไกล จึงสามารถนำพา เป็นที่พึงของพุทธศาสนิกชนได้อย่างดียิ่ง ทีมงานนายดาบ ขอสนับสนุนเต็มที่ มีข่าวอะไรแจ้งมาได้..ครับ วันนี้ขอลาก่อน พบกันใหม่..