บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟรานฯ 19 ตุลาคม 2556

ชาวพุทธหลายท่านคงจะยังไม่ทราบ เหตุการณ์ทางพระพุทธศาสนา ที่จะกำลังเยื้องใกล้เข้ามา คือวันออกพรรษา หลังจากที่พระสงฆ์ อยู่จำพรรษาเป็นเวลา 3 เดือนเทศกาลตักบาตรเทโวโรหณะ ซึ่งทางวัดแต่ละวัดได้จัดขึ้น ในวันที่ 20 ตุลาคม 2556 มีการทำการทำบุญตักบาตรด้วยข้าวสารอาหารแห้ง ใครจะนำอะไรตักบาตร ก็ได้ ส่วนมากจะเป็นของแห้ง ช่วงระยะออกพรรษา ประชาชนชาวพุทธจะหาเวลามาทำบุญน้อยกว่า ต้องทำไร่ทำนา เหน็ดเหนื่อย ไม่สามารถจะมาได้ พระคุณเจ้าต้องอาศัย มาม่า ปลากระป๋องบ้าง สุดแล้วแต่จะมี เมื่อถึงเวลาออกพรรษา ทางวัดจะประกาศแจ้งข่าวให้ทราบ แต่มีบางวัดได้จัดเตรียมอำนวยความสะดวกให้กับพุทธศาสนิกชนไว้บ้างแล้ว ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ตามวัดไทยทั่วเบย์แอเรีย..

@@@. เป็นข่าวดีของชาวพุทธไทย-ลาว/รายการธรรมส่องโลก จะออกทาง Tlatv.com เข้าไปที่ www. Khiptv.com จากนั้นกดไปที่ KMtv. ก็จะเห็น Tlatv ทันที รายการสด โดยได้รับความอุปถัมภ์จากคุณุนช เจ้าของสถานี โดย มอบได้มอบมาย อาจารย์ เจมส์ เล้า ผู้กำกับชื่อดัง ทุกวันอังคาร ตั้งแต่เวลา 12.00-13.00 น. ทางสถานีจะนำรายการงานทางพระพุทธศาสนา และงานพระธรรมทูตสายต่างประเทศ ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ TLATV ตลอดไป ฝากข่าวถึงพระธรรมทูตรูปใดจะเสนอผลงาน ทางอาจารย์เจมส์ เล้า ติดต่อได้ทุกเวลา พร้อมนำออกอากาศทางสถานีต่อไปในอนาคต..

@@@. สภาวัฒนธรรมไทยภาคเหนือ –วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก กำลังรับสมัครเด็กชายอายุ 9-19 ปี เข้ารับการบรรพชา และชายไทยที่มีอายุ 20 ปี ขึ้นไป เข้ารับการอุปสมบทหมู่เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รุ่นที่ 14 เนื่องในวโรกาสมหามงคลเจริญพระชนมพรรษา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช ทรงมีพระชนมายุครบ 86 พระชันษา ในวันพฤหัสดีที่ 5 ธันวาคม 2556 สอบถามได้ที่ 650 615-9528, 650 615-9424 ไม่มีค่าใช้จ่ายใดทั้งสิ้น โดยทางคณะกรรมการสภาวัฒนธรรมไทยร่วมเป็นเจ้าภาพ แต่ท่านใดประสงค์จะเป็นเจ้าภาพ เช่นผ้าไตร จีวร ไตรละ 99 เหรียญ,บาตร ใบละ 129 เหรียญ,ผ้าห่ม ผื่นละ 79 เหรียญ,หมอน,เสื้อกันหนาว ,รองเท้า,ถุงเท้า, ชุดละ 99 เหรียญ หรือตามกำลังศรัทธา ได้ที่ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป..