บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟรานฯ 1 กันยนยน 2555

อ่านข่าวแล้วขำกลิ้ง ครอบครัว สมความคิด เมื่อนายปรีชา สมความคิด น้องชายนายวีระ สมความคิด แกนนำกลุ่มคนไทยรักชาติ คนเดียว คนอื่นไม่รักชาติโวย รัฐไม่ช่วย งดจ่ายค่าตั๋วการเดินทาง ข่าวนี้ได้รับการเปิดเผยจากนาย ปรีชา ว่า ทางครอบครัว เคยได้รับเงินสนับสนุน จากรัฐบาล เดินทางไปเยี่ยม

พี่ชายที่ประเทศกัมพูชา เป็นประจำช่วงหลังมาเห็นข่าวเงียบหายไป เลยไปทวงถาม ซึ่งก็ได้รับคำตอบอย่างชัดเจนว่า งบประมาณหมดลงแล้ว ไม่สามารถช่วยเหลือได้ ... ซึ่งได้สร้างความไม่พอใจเป็นอย่าง ..ทำให้นึกถึงเพลงหนึ่ง ที่ร้องกันเป็นประจำ รู้เค้าหลอก แต่เต็มใจให้หลอก เจ็บซ้ำทั้งนอกทั้งใน..ใจ.. เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์เป็นข้อคิดว่า.. กรรมใด ใครก่อกรรมนั้นคืนสนอง.. ย้อนยุคในอดีต นายวีระ สมความคิด แกนนำกลุ่มคนไทยรัก กลุ่มเดียว.. กลุ่มอื่นไม่รักชาติ เคยโจมตีรัฐบาลพรรคเพื่อไทยมาตลอด ถูกบุคคลที่เกิดที่ไหนไม่รู้ บางคนบอกว่าเกิดก่อนพ่อ.. จนหาสถานที่เกิดไม่เจอ รู้แต่ว่าชื่อเจ๊กลิ้ม.. หลอกซะหมดตัว จนกระทั่งไปบุกเข้าในเขตแดนของประเทศกัมพูชาร่วมกับเพื่อน หลายสิบคนจนถูกทางการกัมพูชาเข้าจับกุม ยังดีมีสมาชิกผู้แทนราษฏร์พรรคประชาธิปัตย์ คนหนึ่งถูกสอบสวนปล่อยตัวกลับเข้าเขตแดน มิเช่นนั้น คงมีเรื่องดังเป็นข่าวดังอีกนั่นแหละ.. จะทำอะไร พูดอะไร คิดกันให้ดี ด้วยหตุผล เรื่องจะไม่เกิดอย่างแน่นอน.. ติดตามข่าวกันเอง..

แต่ข่าวนี้น่าอายอีกแล้ว ชาวไทยซานฟรานระดับประธานผู้บริหารองค์กรการกุศลแห่งหนึ่งชื่อดัง.. ทางใต้ของนครซานฟรานซิสโก ไปเกณฑ์ผู้สูงอายุ ไปยืนถือป้ายประท้วง การเดินทางการกลับมาเยี่ยมเพื่อน ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางมาเยี่ยมเพื่อนเก่า ที่ซานฟราน ฯ เหตุการณ์ ต่าง ๆ น่าจะผ่านไปนานแล้ว ทำไม ยังมีอารมณ์ค้างกันอีกหรือ คนไทยด้วยกัน อายคนต่างชาติเค้าบ้าง.. จะไปทำตามอย่างประเทศไทยได้อย่างไร ที่นี่อเมริกาน่ะอากาศหนาวก็หนาว ไปยืนประท้วงเพื่ออะไร.. เพื่ออะไร ... คนโกงชาติ ใครโกงชาติ ว่ากันไปเอง....คิดกันไปเอง ไปฟังคนหลอกลวงจนขึ้นสมอง.. กล่าวคำผรุสวาจาโกหกทั้งนั้น... จะอยู่กันสักกี่ปี รักไว้เถอะ ก่อนตายอย่าฝากความหายนะให้กับครอบครัวเลย..


@@@. ไม่สนใจอะไรทั้งนั้น สร้างกุศลอย่างเดียว..คุณย่าสงัด เต่าประเสริฐ อายุเก้าสิบปีกว่าแล้ว ยังเดินกระฉับกระเฉง รดน้ำต้นไม้ ปลูกต้นไม้ ทำอาหารถวายพระ ทุกเช้า ทุกท่านผ่านไปผ่านมาจะได้เห็นอิริยาบถต่าง ๆ คุณย่าขยันขันแข็ง เสมอ พร้อมกับกระซิบกระซายลูกหลานว่า จะไปยืนประท้วงอะไรกัน ฉันเกิดมาเก้าสิบปีแล้ว ไม่เคยเห็นคนไทยทะเลาะกันในต่างประเทศ คุณทักษิณ เค้าดีนะ ฉันรักคุณทักษิณ ค่ะ.. เค้ารวยมานานแล้ว คุณย่าสงัด กล่าวทิ้งท้ายทิ้งท้ายก่อนจากกัน.. แบบงง.....

@@@.ดีขึ้นเยอะแล้ว คุณย่าสำรวย ธรรมสาคร วัยเก้าสิบกว่าเช่นกัน เข้าโรงพยาบาลซ่อมสุภาพ หลายสิบวัน ลูกหลานดูแลอย่างใกล้ชิด มีเพื่อน รุ่นราวคราวเดียวส่งกำลังใจไปให้ ถึงขอบเตียงนอน ได้กำลังใจเยอะ ที่สำคัญมาก ท่านสิทธิพร หรือ พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟราน ฯ โทรกริ๊งไปอวยพรให้คุณย่าสำรวย ธรรมสาคร หายไว ๆ ถึงหน้าห้อง นอน.. ไม่หาย จำเป็นต้องหาย อย่างแน่นอน...ข่าวว่าอย่างนั้น เตรียมยกขบวนพาสมาชิกไปเยี่ยมในเร็ว ๆ นี้..

@@@.ตอกฝากย้ำความรัก ความเข้าใจที่มั่นคง ฉลองกันจริง.. ครองรักกันจริง.. ชยวัชช์ ยิ้มสำราญ หรือหนุ่มณัฐ ซานฟราน ฯ เชิญสมัครพรรคในก้วนเดียวกันเลี้ยงฉลองครบรอบการแต่งงาน กับพี่พร ยิ้มสำราญสาวงามกรุงเทพมหานคร.. เมื่อหลายสิบปีก่อน มีเพื่อน สายทิพย์ แอเลน , เตือนใจ อินนอก ,เกษร พิศาลสุข,ธนวรรณ เวชสุคำ, ส่วนจะเป็นที่ไหนนั้น ทราบว่าให้ พี่พรเป็นคนเลือกสถานที่เอง.. คงสอบถามกันเองก็แล้วกันน่ะ..

@@@.ข่าวจากสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา ดร.พระมหาถนัด อตฺถจารี เลขาธิการสมัชชาสงฆ์ไทย แจ้งว่า จะจัดประชุมสมัชชาสงฆ์ไทยสมัยวิสามัญประจำปี ครั้งที่ 36/2555 ณ วัดวชิรธรรมปทีป นครนิวยอร์ค ในวันที่ 8 กันยายน 2555 กราบอาราธนาพระเถรานุเถระ เจ้าอาวาสทุกวัด พระธรรมทูตทุกรูป ร่วมประชุมตามวันเวลาดังกล่าว และพร้อมกันขอนิมนต์ร่วมวันรำลึกของการมรณภาพของพระเดชพระคุณ พระเทพกิตติโสภณ อดีตประธานสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา 125 สมัย ครบรอบ 1 ปี พระธรรมทูตรูปใดประสงค์จะเดินทางไปร่วม ขอให้แจ้งเวลาการเดินทางไปที่วัดวชิรธรรมปทีปด้วย เพื่อจะได้ถวายการต้อนรับอย่างทั่วถึง..และอีกข่าว ขอเชิญร่วมงานฉลองสมณศักดิ์ พระราชาคณะชั้นสามัญ หรือเรียกว่า เจ้าคุณ “ พระวิเทศธรรมมงคล (น้อม กาญจนรํสี ป.ธ.6 น.ธ.เอก พ.ม. ศน.บ. เจ้าอาวาสวัดมงคลเทพมุนี เฟียลาเดเฟีย ในวันที่ 1-2 กันยายน 2555 นี้ ติดต่อสอบถามได้รายละเอียดได้ที่ วัดมงคลเทพมุนี..