บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 17 กุมภาพันธ์ 2567

ชาวเอเชีย ที่อาศัยอยู่ในแถบแคลิฟอร์เนียภาคเหนือซานฟรานซิสโก เบย์แอเรีย เรื่องขโมย ขโจร ยังไม่พอยังซอกซ้ำหัวใจ เศรษฐกิจตกต่ำร้านรวง การค้าขายก็ยาก ลูกค้าประจำก็หายไป สภาวะเศรษฐกิจข้าวของแพงมากขึ้น รายได้ประจำคือ ร้านอาหารนอกนั้น ยังไม่รู้จะไปทำอะไรกัน ไม่มีงานพิเศษ เงินที่เก็บไว้ก็ร่อยหลอลงไปจนแทบจะหมดกระเป๋า แต่ยังไม่วายไปเที่ยวโน้นเที่ยวนี่ พอกลับมาก็บ่นอุบอับกระเป๋าแห้ง พายุกระหน่ำฝนฟ้าตกต้องตามฤดูกาล ไปโทษฟ้าโทษดินก็ใช่ที่ สภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้โจรก็ชุก ต้องรัดเข็มตัวเองให้มากที่สุดจะได้ปลอดภัยจากภัยทั้งปวง ทางสถานกงสุลนครลอสแอนเจลิส จัดสัมมนา เรื่อง โจรชุกทำอย่างไรดี โดยมีผู้เชียวชาญ องค์กรสำคัญของชาวเอเชียนัดกฎหมาย เข้าร่วมสัมมนาอย่างคึกคัก ติดต่อของลงทะเบียนการฟังการสัมมนา ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 13.40 น. ณ นครลอสแอนเจลิส โดยพร้อมเพรียงกัน 323 962-9574


@@@.ชีวิตเพื่องาน ชีวิตคือการเดินทาง คุณชวน ธีระรุ่งพรกุล ที่ปรึกษาผู้จัดการใหญ่บริษัทเชบรอน แห่งประเทศไทย สาขาภาคพื้นอเมริกา บินเข้าอเมริกาทางนครลอสแอนเจลิส แวะมานครซานฟรานซิสโก และกำลังจะบินไปทางนครชิคาโกอินินอยส์เยี่ยมเจ้าของบริษัทเชบรอน เป็นเวลาหลายสัปดาห์ เมื่อภารกิจจะเดินทางเข้านครซานฟรานซิสโกโดยอีกครั้ง เพื่อกราบพระอาจารย์ที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโกที่ตนเองเคารพนับถือ สักระยะหนึ่งก่อนที่จะบินเข้านครลอสแอนเจลิสเพื่อเยี่ยมลูกสาว พักสักระยะหนึ่ง ก่อนบินไปยังประเทศจีนแผ่นดินใหญ่อีกครั้ง มีความคืบหน้าอย่างไรนำมาเล่าสู่กันฟังอีก


@@@.กลับสู่มาตุภูมิ สินจัย มิสซึ่ง จากเมืองซานบรูโน ควงลูกชายหนุ่มอเมริกัน หน้าตา หล่อเหลาเอาการเข้ากราบ คุณย่าคุณตา คุณยาย คุณลุง พี่ป้าน้าอา ที่บ้านเกิดจังหวัดเพชรบูรณ์อย่างมีความสุขใจ 13 ปีแห่งความหลัง ที่จากบ้านมาประกอบอาชีพที่นครซานฟรานซิสโก ไม่มีโอกาสกลับบ้านเลย ทำแต่งานเก็บเงินได้นิดหน่อยสร้างฐานะทางครอบครัวลูกๆ เริ่มโตเป็นหนุ่มเป็นสาว ถึงเวลาได้กลับบ้านสักที ข่าวว่าน่าจะอยู่เมืองไทยนับเดือนคงมีโอกาสได้พาคุณพ่อแม่ญาติพี่น้องไปทำบุญ และท่องเที่ยวตามสถานที่สำคัญกว่าจะกลับอเมริกา น่าจะกลางเดือนมีนาคมนั่นแหละ ข่าวว่าได้นัดกับคณะกลุ่มแม่บ้านวันจันทร์ อีกหลายสิบคนเดินทางไปพบกัน เช่น พี่มาลี แซ่เตียวพี่แหม่ม พี่สุนีย์เป็นต้น ตั้งหน้าตั้งตารอนัดพบกัน ส่วนจะเป็นวันเวลาไหนนั้น ยังไม่เป็นที่เปิดเผย ถ้าข่าวอะไรดีๆ แจ้งฝ่านมาทางเพื่อน ที่ซานฟรานซิสโกบ้างก็แล้วกัน


@@@. เรื่องอื่นไม่ยุ่ง มุ่งแต่ทำงาน คุณผ่องศรี สุขรมย์ หรือพี่อิ๊ดสาวใหญ่จากเมืองอุดรธานี ตื่นแต่เช้ามืดเข้าทำงาน เลิกบ่าย กลับบ้านพักผ่อน ไม่ได้ไปไหนเช่นกัน มีความสุขกับการทำงาน จนไม่มีเวลาจะใช้เงิน ทำบุญซื้ออาหารอุปถัมภ์วัดทุกสัปดาห์บุญกุศลที่ทำไว้คงไม่สูญสิ้นไปไหน เป็นเงาติดตัวไปตลอดเวลา ตามหลักทางพระพุทธศาสนา ที่กล่าวไว้อย่างนั้น