สุขภาพและการบำบัด
สดศรี สุริยะฉาย
จัดระเบียบชีวิตไปกับโกรทฮอร์โมน

หลังจากสเปรย์โกรทฮอร์โมนใต้ลิ้น 3 ทีก่อนนอน ก็นวดมือด้วยหัวแม่มืออีกข้างจากข้อมือถึงกลางปลายนิ้วทุกนิ้ว เมื่อเสร็จ 5 นิ้วก็ใช้หัวแม่มือกดที่จุดกลางมือระหว่างเส้นวาสนากับเส้นหัวใจ พร้อมกับหายใจเข้าเพื่อเก็บอากาศไว้ที่ท้อง แล้วหายใจออกนับจาก 1-8 เพื่อให้แน่ใจว่าอากาศใช้แล้วหมดปอด ทำซ้ำ 3 ครั้ง เพื่อผลสูงสุดของการฝึกร่างกายกับสมองให้สมดุลกับการนำอากาศเข้าไปใช้งานของเซลล์ เสร็จแล้วใช้หัวแม่มือกับปลายนิ้วชี้คลึงสองด้านทุกนิ้วเพื่อสรุปการกระตุ้นปลายประสาท อันเป็นเป้าหมายของการนวดที่อยู่ในหลักวิชา Reflexology massage ให้ทำงานประสานกันทั่วทุกอวัยวะ แล้วก็นวดอีกมือหนึ่งเหมือนกัน และอาจนวดเท้าทั้งสองเช่นเดียวกันด้วย เพื่อให้หายระบมที่ฝ่าเท้าจากการใช้เท้าทั้งวัน จะรู้สึกหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง พร้อมที่จะให้ร่างกายพักผ่อนนอนหลับสนิท อันเป็นผลของการนวดปลายประสาทบนฝ่ามือและฝ่าเท้าให้สัมพันธ์กับการทำงานของอวัยวะภายใน ผู้เขียนปฏิบัติเป็นนิสัยด้วยการสวดมนต์บทชินบัญชรซึ่งยาว 1 หน้ากระดาษเป็นการฝึกสมาธิไปในตัว การจัดระเบียบให้ระบบร่างกายภายในทำงานระหว่างที่ร่างกายพักผ่อนนอนหลับโดยไม่ใช้งานภายนอก จะส่งผลให้หลับสนิทนิ่งจนเต็มที่ ผู้เขียนมีแมวชื่อบีบี้ปลุกตรงเวลาทุกวันด้วยเสียงอันอ่อนหวานเพราะความเกรงใจที่ปลุกผู้เขียนตอน 6 โมงเช้า เพราะเขาต้องการให้ผู้เขียนป้อนซูชิสาหร่ายทะเลห่อปลาทูน่าใส่ปากเขาจนอิ่ม แล้วเขาไปนอนต่อ ผู้เขียนก็ไปทำธุระส่วนตัวโดยการกระตุ้นของระบบภายในให้ขับถ่ายของเสียตอนเช้า 2 ครั้ง เข้าใจว่าเป็นผลของการย่อยอาหาร 2 มื้อคือเช้ากับกลางวัน ใช้เวลา 12 ชั่วโมง ถ้าคุณมีปัญหาเรื่องขับถ่าย วิธีแก้เริ่มแรกก็คือ ขับถ่ายให้ตรงเวลาทุกวัน สองบริโภคอาหารที่ส่งผลต่อการขับถ่าย เป็นต้นว่า ทานถั่วพิชตาชิโอซึ่งนอกจากจะให้โปรตีน 15% แล้วยังช่วยระบบขับถ่ายได้ผลมากขึ้น เพราะกากอาหารจากถั่ว นอกจากนั้นอาจเสริมด้วยการนวดท้องด้วยใช้ปลายนิ้ว 4 นิ้วของมือซ้ายกดจากบริเวณโคนขาขวาซึ่งตรงกับการเริ่มต้นลำไส้ใหญ่ท่อนแรก Ascending colon กดนิ้วแล้วขยับตรงขึ้นมาสู่ระดับเอว ตรงกับจุดที่ลำไส้ใหญ่หักมุม เป็น Transverse colon ขนานกับเอว เป็นระยะทางประมาณ 9 นิ้วซึ่งจะหักมุมลงสู่ข้างล่างก่อนส่งออกทวารหนัก เป็นส่วนลำไส้ใหญ่ Descending colon การนวดด้วยนิ้วทั้ง 4 นี้ เป็นการช่วยเลื่อนการเดินทางของกากอาหารหลังจากผ่านการดูดซึมที่ลำไส้เล็กยาวประมาณ 26 ฟุต เราฝึกระบบขับถ่ายด้วยการนวดแบบนี้สักครั้งสองครั้ง ร่างกายก็คุ้นชินกับระบบเวลา และขับถ่ายตรงเวลาเองในระยะหลัง ไม่ต้องนวดก็แทบวิ่งไม่ทัน การย่อย การดูดซึมสารอาหาร และการระบายของเสียออกจากระบบภายในใช้เวลาประมาณ 9 ชั่วโมง เป็นเวลาที่เราหลับตอนกลางคืน ร่างกายภายในทำงานตลอดเวลา เราจึงรู้สึกง่วงหลังจากทานอาหารได้สักประมาณครึ่งชั่วโมงเพราะร่างกายต้องการให้เรายุติการใช้งานภายนอก การสวดมนต์จะส่งผลให้จิตมีสมาธิหลับง่ายและหลับสนิท เต็มตามที่ร่างกายภายในสามารถทำงานเสร็จสมบูรณ์ เมื่อตื่นขึ้น ร่างกายก็จะขับถ่ายออกตรงเวลา บางทีวิ่งไม่ทัน เพราะระบบภายในตรงเวลามากกว่า

ระเบียบชีวิต ระหว่างการรักษาสุขภาพ ก็คือ อาหารร้อน นอนอุ่น สะอาด อากาศถ่ายเท เริ่มต้นจากการกิน ตั้งแต่มื้อเช้า หากจะปรุงเองก็คือแซนวิชมันฝรั่งสอดไส้ด้วยเนื้อทอดกรอบ โดยซื้อ Beef Barbacoa ที่ปรุงสำเร็จในห่อแช่เย็นไว้ มองเห็นก้อนไขมันติดเนื้อก็แล่ทิ้งไปก่อนที่จะเกลี่ยลงทอดเพื่อให้ไขมันละลายและเนื้อกรอบเล็กน้อย ถ้าไม่ใช้มันฝรั่งก็ใช้ขนมปังสำเร็จรูปชื่อ ครัวซองด์ที่ผ่ากลางเข้าเตาอบเพื่อให้อุ่น อย่าให้ถึงกับไหม้ แล้วเกลี่ยน้ำพริกปลาย่างที่คัดเม็ดพริกออกทิ้งหมดดีแล้วลงบนครัวซองด์พอให้ได้รสชาติแบบไทยๆ แล้ววางเนื้อทอดฝอยกับไข่ดาวทอดลงบนครัวซองด์ อาหารเช้ามื้อนี้ก็สมบูรณ์ด้วยแป้ง โปรตีน จากเนื้อและไข่ ถ้าจะวางใบบัวบก หรือผักสดกะหล่ำกรอบด้วยก็ตามใจ ผู้เขียนตามด้วยผลไม้ มีองุ่นเขียวลูกยาวปอกเปลือกออกให้หมดเพื่อเลี่ยงยาฆ่าแมลงที่ผิวนอก แล้วตามด้วยลูกแอบเปิ้ลแพร์สีน้ำตาลปอกเปลือก แล้วตามด้วยผลไม้อย่างอื่นตามแต่เพื่อนบ้านจะให้มา แล้วตามด้วยส้ม หรือน้ำส้มคั้นในขวดหรือน้ำคั้นผักเขียวชื่อ Naked Green Machine ซื้อจากคอสโค ซึ่งจะให้ไวตามินซี และ Polyphenol จากพืชสีเขียว เพื่อหวังพึ่งเป็นภูมิต้านทานไวรัส อาหารเข้าเป็นมื้อสำคัญควรมีครบทุกหมู่ และรักษาร่างกาย

ระเบียบชีวิตนอกจากสั่งการสมอง เราจะรู้ได้จากร่างกายเตือนเราเอง ว่าตื่นเวลาใด อยากกินอะไร อยากออกกำลังหรือไม่ อยากนอนหลับเมื่อไหร่ และหลับสนิทหรือไม่ เรียกว่า โกรทฮอร์โมนทำงานภายในระบบสมอง และส่งสัญญาเป็นภาษาให้ร่างกายรับรู้ไปจัดระเบียบการดำเนินการกิน การอยู่หรือการดำรงชีวิตประจำวัน การหลับนอน และการประกอบกิจวัตรตามที่จิตบงการ และร่างกายสามารถทำได้

การทำงานของโกรทฮอร์โมนสเปรย์ใต้ลิ้นจะทำงานต่อร่างกายคือ

เดือนที่หนึ่ง จะรู้สึกได้ถึงการนอนหลับสนิทดีขึ้น เรื่องนี้ผู้เขียนประสบเองว่าจริง เพราะง่วงตามเวลา หลับสนิทนิ่ง ตื่นตามแมวเรียกปลุกโดยไม่งัวเงียหรือไม่มีเรี่ยวแรง กินอาหารเช้าแล้วหลับต่อ

เดือนที่สอง กล้ามเนื้อมีแรงขึ้น การย่อยอาหารดีขึ้น ไขมันลดลง ผิวตึงขึ้น สมรรถภาพทางเพศดีขึ้น สายตาดีขึ้น อันนี้จริงตรงที่ว่า ผู้เขียนเข้าห้องน้ำสองหนตอนเช้า อย่างอื่นไม่รู้

เดือนที่สาม มีการกระตือรือร้นทำงานให้เสร็จตามเป้าหมาย แผลหายเร็วขึ้น ลดการปวดกล้ามเนื้อ ผมดกขึ้น อันนี้จริง ผู้เขียนได้รับคำชมว่าผมยังดก ก็ลืมตอบไปว่ามาจากโกรทฮอร์โมน

เดือนที่สี่ เป็นเดือนที่ร่างกายเริ่มปรับอวัยวะและการทำงานภายใน เริ่มจากการสมดุลของระบบต่างๆ ก่อนเพื่อการประสานงาน ก่อนที่โกรทฮอร์โมนจะเริ่มสร้างใหม่

เดือนที่ห้า จะรู้สึกถึงความหนาแน่นและความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อ ผมสุขภาพดีขึ้น ผิวลดรอยย่นลงไป

เดือนที่หก ร่างกายโดยทั่วไปมีภาวะดีขึ้นโดยรวม ทั้งสายตา ภูมิต้านทานต่อโรคหวัด และการเจ็บป่วย

อันนี้สำคัญ ถ้าร่างกายมีภูมิต้านทานต่อโรคหวัดที่จะมากับฤดูใบไม้ร่วง มีฝนตกชุก เราควรสร้างร่างกายให้แข็งแรง ต่อสู้กับไวรัส และโรคหวัดให้ได้ การสเปรย์โกรทฮอร์โมนไม่ลำบากอะไร เหมือนเช่นกับการรักษาโรคหวัด หรือติดไวรัสโคโรน่า ที่เป็นได้กับประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา

กฎแห่งการกิน ก็คือกินให้ครบหมู่ อย่าลืมถั่วพิชตาชิโอ และมีผักผลไม้กับกินข้าวบราวน์ไรซ์

กฎแห่งการอยู่ ก็คือ อาหารร้อน นอนให้อุ่น หลับให้อิ่มเต็มที่ มีความสะอาดรอบตัว อากาศภายในห้อง ระบบถ่ายเทเสมอ

กฎแห่งการหลับ ก็คือ หลับให้เต็มอิ่ม และหลับให้สนิท นั่นคือมีสมาธิก่อนนอน เข้านอนตามเวลา

กฎแห่งการนอน ก็คือ นอนให้อุ่น มีฝ้าฝ้ายพันคอผืนเล็กๆมีหมวกไหมพรมปิดตาและคลุมศีรษะระหว่างหลับ

ระเบียบชีวิตกับโกรทฮอร์โมนจะสร้างสุขภาพที่ไม่น่าวิตกมากนัก โดยเฉพาะกับคนเริ่มสูงวัย

ติดต่อโกรทฮอร์โมนที่ โทร.(818)504-8008