สุขภาพและการบำบัด
สดศรี สุริยะฉาย
สร้างพลังเพื่อบำบัด

มีลูกศิษย์ที่สำเร็จการบำบัดด้วยเร็คคี้และจักระจากชั้นเรียนของผู้เขียนส่งเอกสารมาให้อ่าน เรื่องราวของการสร้างความสมบูรณ์ของพลังในตัว เรียกว่า Transfiguration Ceremony โดยใช้กล้องถ่ายภาพพิเศษแสดงความเปลี่ยนแปลงของแสงรอบตัวที่เรียกว่ารัศมี (aura) ไว้เป็นหลักฐานเพื่อแสดงความสมบูรณ์ที่เปลี่ยนไปในทางเพิ่มพลังจากจบพิธีการ รัศมีรอบตัวของคนเราแสดงสีขึ้นอยู่กับอารมณ์ความนึกคิดภายใน ยกตัวอย่างเช่นคนที่มีจิตบริสุทธิ์มีพลังในด้านดีจะแสดงรัศมีสีทอง คนอยู่ในความคิดจิตโสมมจะแสดงรัศมีสีหมองคล้ำ เป็นต้น ในพิธีการผู้เข้าชั้นเลือกที่จะถืออะไรก็ได้ ในการทดลองครั้งนี้ผู้เข้ารับการวัดพลังรัศมีเลือกที่จะถือขิงสดไว้ในมือ และการวัดพลังยังได้กระทำกับสรรพสิ่งอื่นๆ ทั้งอาหารและเครื่องดื่มรวมทั้งยาอีกด้วย นั่นเป็นอุทาหรณ์อย่างหนึ่งว่าจะกินอะไรก็ควรตั้งใจดีเพื่อให้เกิดผลดีก่อน

ผู้เข้าร่วมพิธีการ 12 คนอายุระหว่าง 54-76 ปี ทั้งชายและหญิง มาถึงก่อนเวลาครึ่งชั่วโมงเพื่อทำจิตใจให้สงบผ่องใส จากนั้นมีการกล่าวปาฐกถาและมีปิดเสียงในระหว่างพิธีการ ผู้เข้าร่วมเลือกวัสดุที่จะถือก่อนพิธีหรือจะใช้เครื่องประดับที่ใส่เป็นประจำก็ได้ โดยผ่านการวัดพลังเสียก่อน พิธีนี้สามารถวัดการเปลี่ยนแปลงของพลังในทุกสิ่งจากการถ่ายภาพไว้ก่อนและหลัง ซึ่งปรากฏว่ามีความสมบูรณ์เพิ่มขึ้นหลังพิธี

ปรากฎการณ์ในระหว่างพิธี มีการทอด้ายเพื่อเก็บพลังที่เกิดขึ้นไว้ในเส้นที่เกลียวไว้ พลังที่เปลี่ยนในแต่ละบุคคลมีปรากฏหลายอย่าง เช่น ความร้อน ความคิดต่อกับสรรพสิ่ง ความรู้สึกของพลังพืชที่เป็นยาที่บุคคลนั้นบริโภค บางคนร้องไห้ บางคนสำนึกในความพร้อมสมบูรณ์ภายใน ความนิ่งของจิต ความมีสมาธิ การเห็นภาพ ความรู้สึกมีพลังแล่นทั่วสรรพางค์ ความหนักแน่นของพลังที่เกิดและสะสม ความรู้สึกมีพลังยิบยับทั่วผิว ความรู้สึกเป็นอันหนึ่งเดียวกับแสง ความรู้สึกถึงความสามารถส่งพลังไปยังที่ต่างๆ กระดูกสันหลังมีความปวด ความสามารถส่งพลังไปทั่วร่างกายและส่งพลังแสงแห่งความรักไปยังที่ต่างๆ เช่น ไวท์เฮาส์ เกาหลีเหนือ หรือดินแดนเกี่ยวข้องกับไอซิสทั้งด้านชังและความรักในธาตุแท้ของวิญญาณ ผู้ที่บันทึกความรู้สึกต่างๆ และส่งประสบการณ์มาแสดงผลแห่งพิธีการ Transfiguration Ceremony เล่าว่าในที่สุดเขารู้สึกถึงลมหายใจลึกๆ และเขารู้สึกอยากร้องไห้เพราะรู้สึกถึงพลังแห่งความรักที่ผ่านไปทั่วร่าง แล้วห้าวินาทีต่อมาก็หลับไป หลังจากนั้น เขาอยากบันทึกประสบการณ์นี้เพื่อถ่ายทอดให้ผู้อื่นรับรู้ด้วย

เรื่องนี้ผู้เขียนระลึกถึงประสบการณ์ของตัวเองในระหว่างพิธีส่งและรับดวงแก้วทางสมาธิจากพระอาจารย์ไพบูลย์ นิสัยสุตานุยุติ แห่งพระอารามหลวงวัดพระบาทตากฟ้า จังหวัดนคนสวรรค์ ซึ่งมาสวดทำพิธีส่งดวงแก้วให้ผู้เขียนที่วัดของพระอาจารย์ชลินทร์ ในระหว่างการสวดปรากฏว่ามีแสงฉันพัณรังสีสีทอง ระยิบระยับปรากฎที่ดวงตาข้างซ้ายพุ่งสูงขึ้นไปอาจมาจากดวงแก้วสีทองเล็กๆ ที่ผู้เขียนได้รับแต่ไม่ทันสังเกตที่ดวงตาข้างขวาปรากฎดวงแก้วสีเงินยอดแหลมและมีแสงฉัฑพัณรังสีเงินระยิบระยับพุ่งสูงขึ้นไป ที่ดวงตาที่สามระหว่างหัวคิ้วปรากฏองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าประทับยืน เมื่อจบการสวดได้เล่าภาพที่ปรากฏให้ท่านฟัง ท่านกล่าวว่า ดีแล้วได้เห็นแสงฉัพพัณรังสี ท่านได้มอบพระพุทธรูปเลี่ยมสำหรับห้อยคอแก่ผู้เขียนสามองค์ ผู้เขียนได้มอบให้เหลนเก็บไว้เป็นพระประจำตระกูล

ประสบการณ์การเห็นมโนภาพอีกครั้งหนึ่งที่น่าสนใจเพราะว่า ทำไมจึงเห็นภาพนั้น เล่าเพียงเพื่อให้บุคคลที่จะสร้างพลังในการบำบัดเห็นว่า สิ่งที่เรียกว่าพลังนั้นคืออะไร จะใช้รักษาได้หรือ ในขณะที่ผู้เขียนอนในอุโมงค์ MRI นั้น เสียงดังตึงๆ เป็นที่รบกวนโสตประสาทเป็นระยะๆ ในขณะที่จำเป็นต้องทนกับเสียงรบกวนในภาวะนั้น ตลอดเวลาที่คลื่นรังสีผ่านตั้งแต่ศีรษะเรื่อยไปจนจบปลายเท้า ในมโนจิตผู้เขียนเห็นภาพมองจากที่สูงเห็นผู้คนตัวเล็กๆมากมายอยู่ในพิธีโบสถ์กว้างใหญ่ประดุจโบสถ์ของอังกฤษ ต่อมาได้เห็นภาพของจริงปรากฏเมื่อมีพิธีเศกสมรสของพรินซ์แฮรี่กับเจ้าสาวอเมริกัน เป็นภาพในโบสถ์เหมือนที่ปรากฎในมโนภาพวันนั้นแบบเดียวกันอย่างน่าประหลาดใจ ว่านั่นคือภาพเดียวกับที่ผู้เขียนเห็นในระหว่างอยู่ในอุโมงค์เอ็มอาร์ไอเกือบ 15 นาที เป็นไปได้จริงตามนั้น แสดงว่าพิธีการที่เรียกว่า Transfiguration Ceremony นั้นสามารถปรากฏผลในการเพิ่มพลัง และคงจะใช้ในการบำบัดได้ถ้าบุคคลนั้นมีพลังภาวะจิตบริสุทธิ์ อย่างน้อยๆคนนั้นจะรักษาตัวเองได้ก่อน ผู้เขียนเองเคยเจ็บหัวใจถี่ พอไปให้แพทย์ที่ศูนย์เชี่ยวชาญโรคหัวใจตรวจ เขาไม่พบอะไรที่ผิดปกติ

ทีนี้มาถึงคำถามที่ว่า ยกเมฆละมั๊งที่จะบำบัดโรคด้วยกระแสพลังจิต ยิ่งส่งไปไกลๆด้วย จริงหรือเปล่าผู้เขียนยกตัวอย่างง่ายๆ แมวไร้เจ้าของที่ผู้เขียนให้อาหารทุกวัน บางตัวก็ไอจามฟิตๆเพราะต้องนอนกลางอากาศเย็น ผู้เขียนก็เอาฝ่ามืออังไว้ที่หัวแมวแล้วพูดว่าหายนะ หายนะ ต่อมาแมวก็เลิกจาม บางทีแมวตาปิดไปข้างหนึ่งลืมตาได้ข้างเดียว ผู้เขียนก็เอาฝ่ามือขวาวางไว้ที่ตาข้างที่ปิด บอกว่า หายเจ็บตานะ ต่อๆมาแมวก็ลืมตาได้สองข้างเป็นปกติ ผู้เขียนเคยส่งจิตไปรักษาคนที่อยู่ไกล เป็นสมณะเพศ ผู้เขียนรู้ว่าวัดอยู่ตรงไหน ก็ส่งจิตไปถูก ต่อมาท่านก็ลงข่าวในหนังสือพิมพ์ว่าหายปวดหลังแล้ว

ทีนี้ ชั้นเรียนที่ผู้เขียนจะเริ่มสอนอีกในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่จะถึง ยังไม่รู้ว่าจะเปิดได้หรือไม่ เพราะต้องมีนักเรียนตามกำหนดที่โรงเรียนผู้ใหญ่เบอร์แบงค์ตั้งไว้อย่างต่ำสิบคน ก็ขึ้นอยู่กับฟ้าลิขิต แต่นักเรียนที่ส่งบทความข้างต้นมาให้ผู้เขียน เขาก็ปฏิบัติอยู่ได้ผล แสดงว่าไม่ใช่เรื่องยกเมฆ พลังมีในตัวของทุกคน ให้รู้จักทำให้พลังบริสุทธิ์ จะเป็นประโยชน์ ไร้เกลียด โลภ หลง คิดร้าย ทำลายสรรพสิ่ง หรือขโมย

อยากจะแถมท้ายด้วยวาทะที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ลอกมาจาก CNS/RQA/CA, Inc. ซึ่งได้เงินโครงการค้นคว้าเพื่อสุขภาพจากซิตี้ออฟลอสแอนเจลิส ว่า สิ่งที่เรียกว่า Antioxidants เป็นประโยชน์ต่อการมีอายุสูงขึ้น แปลเป็นภาษาไทยว่า อาหารที่ไม่สันดาปให้เสียความชุ่มชื้นช่วยให้เจริญวัยอย่างแข็งแรง เป็นต้นว่า ไวตามินซี ไวตามินอี แร่ธาตุเซเลเนียม ทำหน้าที่ดังกล่าวหรืออย่างน้อยก็ส่งเสริมให้กิจกรรมเสียความชุ่มชื้นลดน้อยลง ไวตามินซีป้องกันร่างกายจากการอักเสบ ติดเชื้อ เซลล์ได้รับแร่เหล็กและโฟเลตดีขึ้น ไวตามินอีป้องกันเซลล์เสียหายซึ่งนำไปสู่มะเร็ง โรคหัวใจ และตาต้อกระจก สารที่สร้างขึ้นในพืชจากแสงแดดที่ช่วยให้ผักมีสีต่างๆมีอยู่ในข้าวน้ำตาล ข้าวเหนียวดำ ข้าวไรซ์เบอรี่ และบรรดาผลไม้มีสีต่างๆ อาหารที่ผู้เขียนได้รับจากสมาคมผู้สูงอายุเขาทำหัวแรซดิชสีแดงต้มและใส่ส้มแมนดารินไร้เยื่อไว้ด้วย ช่วยให้มีสีสันรสชาติหวานขึ้นตามธรรมชาติ กินแกล้มกับข้าวผัดจากการผสมข้าวต่างสีดังกล่าวแล้ว พร้อมกับเติมถั่วผสมหลากชนิด เรียกว่า Mixed Vegetables ไม่ต้องใส่ไข่ แกล้มให้คล่องคอด้วยซุปถั่ว 16 ชนิด ปรุงรสด้วยแฮมผงในซองที่มีมาเสร็จ เพิ่มน้ำพริกแกงส้มเพื่อให้รสชาติออกไทยๆ เติมน้ำปลาเห็ดหอมและน้ำตาลปึกที่ละลายใส่ขวดไว้ คุณไม่ต้องถามว่าใครปรุงเลย อร่อยที่ซู้ด

ถ้าจะให้เจริญวัยอย่างสุขภาพดีให้เลี่ยงอาหารที่จะทำลายเซลล์ เลี่ยงอาหารที่ผ่านกรรมวิธีที่อาจสร้างสารเรียกว่า Free radicals หมายถึงตัวที่จะทำร้ายสารดีๆมีประโยชน์ เลี่ยงข้าวที่ขัดสีจนหมดไวตามินแป้งที่เติมน้ำตาล อาหารผ่านกรรมวิธีเช่นไส้กรอก ฮอตดอก เบคอน เนื้อสำหรับอาหารกลางวัน คงหมายถึง Luncheon meats คือเนื้อแผ่นสำหรับแซนวิช อาหารทอด เนื้อสีแดง แอลกอฮอลล์จะทำร้ายเซลล์มิให้มีการเจริญเติบโตอย่างแข็งแรง กินอาหารบ่อยมื้อ แพทย์ประจำตัวที่ผู้เขียนไปหากินอาหารวันละ 6 มื้อ เพิ่มการกินอาหารไร้สารเสริม หรือผ่านกรรมวิธีการปรุง กินผักเขียวหรือผักมีสีต่างๆ กินส้ม สตรอเบอรี่ พริกระฆัง แครอท มันเทศ มะเขือเทศ บรอคโคลี่ ยิ่งผักมีสีมากเท่าใดคุณก็ยิ่งได้รับสารสังเคราะห์จากแดดมากเท่านั้น ใส่สมุนไพรหรือสไปซ์ ที่อำนวยสุขภาพ เช่นขิง โรสแมรี่ ข่า พวกนี้มี Antioxidants สูง กาแฟดำ หรือชาเขียวดำมีสารนี้สูงด้วย เพียงรู้ว่าใส่อะไรให้เป็นประโยชน์ ถั่ว และเมล็ดงามีเซเลเนียมกับไวตามินอีให้ใส่เพิ่มในสลัด

ขายหรือให้ ฟรี ! เจ้าของกลับเมืองไทย อุปกรณ์นวดหน้า หนังสือ ของใช้ประจำบ้าน หรือครัว ขายรถเบนซ์สีบรอนซ์เงิน ตัวถังและเบาะสวยงามปี 2000 เลขหมายทะเบียนสำหรับคนไม่แข็งแรง ราคาสามพันเหรียญ ติดต่อ (818-252-7294 , 818-599-8283