อยากมีลูก
สดศรี สุริยะฉาย
อยากมีลูก

คนเรามีลูกได้หลายวิธี ใครๆ ก็รู้ดี แต่คนที่อยากมีลูกรู้ดีว่าไม่ใช่ของง่ายที่จะมีลูก สู้อุตส่าห์อยากมีลูกมานานแสนนาน พยายามหลายวิธีก็แล้ว หาหลายหมอก็แล้ว ก็ยังไม่มีลูกสมใจ เหลืออีกวิธีหนึ่ง คือบนบานหลวงพ่อแก้ว พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากรแก้วมรกต ด้วยข้าวเหนียว ไข่ต้ม น้ำพริกปลาร้า แล้วลองวิธีธรรมชาติ คือเตรียมร่างกายให้พร้อม

การเตรียมร่างกายให้พร้อมทั้งสามีภรรยา ก็ต้องมาศึกษาดูว่า ขาดอะไรจึงไม่มีลูก เริ่มที่ผู้ชายก่อน อาจจะไม่มีสเปิร์มเพียงพอ สเปิร์มไม่แข็งแรงพอ หรือผ่าตัดผูกท่อสเปิร์มมาหลายปีแล้ว จะไปผ่าตัดต่อท่อสเปิร์มใหม่ ความหวังที่จะผลิตสเปิร์มได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับว่าร่างกายพร้อมหรือไม่แค่ไหน หรืออีกนัยหนึ่งที่บนบานไว้ศักดิ์สิทธิ์แค่ไหน ถ้ามาพิจารณาตามหลักวิทยาศาสตร์ การแพทย์ได้ค้นคว้าไว้มากมายว่าขาดสารอะไรในร่างกายจึงทำให้ขาดสเปิร์ม

อาร์จินีน (Arginine) เป็นตัวหนึ่งที่ทำให้การผลิตสเปิร์มไม่เพียงพอ และเป็นต้นเหตุของการเป็นหมันในเพศชาย คาร์นิทีน (Carnitine) เป็นสิ่งที่ผู้ชายต้องการมากกว่าผู้หญิงเพื่อให้การเคลื่อนไหวของสเปิร์มแข็งแรงว่องไวขึ้น และเป็นผลให้ไม่เป็นหมัน หมายความว่าสเปิร์มสามารถว่ายไปถึงจุดหมายปลายทางคือไข่ในเพศหญิง และสามารถปฏิสนธิได้

นอกจากสารที่จะสนับสนุนการสร้างและการทำงานของสเปิร์มซึ่งเป็นพระเอกในเรื่องการปฏิสนธิแล้ว ร่างกายทั่วไปและภาวะจิตใจจะต้องสมบูรณ์แข็งแรง บำรุงสุขภาพด้วยอาหารถูกหลัก ผักเขียวเป็นประจำ และมีฮอร์โมนเพศสมบูรณ์ ฝ่ายชายควรจะพิจารณาใช้โกรทฮอร์โมนสำหรับผู้ใหญ่สักประมาณ 6 เดือน ก่อนที่จะเริ่มใช้โกรทฮอร์โมนสำหรับเด็กซึ่งประกอบด้วยอาร์จินีน และคาร์นิทีนส่งเสริมสารสำคัญข้างต้น เพื่อให้โกรทฮอร์โมนผู้ใหญ่ทำหน้าที่เสมือนเป็นนายพลสั่งการให้ระบบต่างๆ ทำงาน ต่อจากนั้นจึงใช้โกรทฮอร์โมนเด็กเข้าไปทำหน้าที่เสมือนเป็นกองทัพหนุนปริมาณการสร้างสเปิร์มและสร้างสมรรถนะความแข็งแรงของสเปิร์ม นอกจากนั้น ควรพิจารณาการใช้กวาวเครือแดงชนิดแคปซูลซึ่งส่งเสริมร่างกายให้สมบูรณ์ และส่งเสริมการสร้างฮอร์โมนเพศชาย

สำหรับผู้หญิง ถ้าอยู่ในวัยที่พร้อมจะตั้งครรภ์ได้ก็นับว่าเดินทางไปแล้วครึ่งทางที่จะพบกับความสำเร็จ แต่ถ้าวัยล่วงเลยการตั้งครรภ์มานานแล้ว ก็ต้องกลับไปสู่ภาวะวันสาวใหม่ เริ่มด้วยการเตรียมประจำเดือนให้พร้อม สม่ำเสมอ ไม่ขาดตกบกพร่อง ด้วยการใช้โกรทฮอร์โมนสำหรับผู้ใหญ่ และกวาวเครือขาวชนิดแคปซูลสำหรับปรับภาวะประจำเดือนให้เป็นปกติ กวาวเครือขาวเป็นสมุนไพรที่ทรงคุณค่าของไทย มีผลในการส่งเสริมการสร้างฮอร์โมนเพศหญิง แม้สตรีที่ผ่านวัยหมดประจำเดือนมาห้าหกปีแล้ว ก็กลับไปมีประจำเดือนใหม่ได้อีกเมื่อทานกวาวเครือขาว

นอกจากนี้ผู้หญิงควรใช้ครีมเอสโตรเจน หรือครีมโปรเจสเตอโรนทาที่บริเวณหน้าท้องส่วนล่างเพื่อให้แทรกซึมเข้าไปส่งเสริมการผลิตฮอร์โมนเพศหญิงอีกทางหนึ่ง เรียกว่ากินก็ได้ผล ทาก็ได้ผล ครีมโปรเจสเตอโรนมีวิธีใช้คือทาบริเวณหน้าท้องส่วนล่าง 21 วันแล้วเว้น 7 วัน ใช้ได้ทั้งเพศชายและเพศหญิง เพราะโปรเจสเตอโรนเป็นฮอร์โมนกลาง จะทำหน้าที่สนับสนุนการผลิตฮอร์โมนเพศที่ขาดไปในหญิงหรือชายให้สมบูรณ์ หรือจะเลือกครีมแอสโตรเจน สำหรับเพศหญิงโดยเฉพาะบริเวณหน้าท้องส่วนล่างเหมือนกัน เพื่อส่งเสริมการผลิตเอสโตรเจนโดยตรง

สำหรับผู้ชายก็เลือกครีมแอนโตรเจนเพื่อส่งเสริมการผลิตฮอร์โมนเพศชายโดยตรง ทาที่บริเวณหน้าท้องส่วนล่างเหมือนกัน หรือจะทาด้วยครีมโปรเจสเตอโรนก็ได้ในกรณีที่ต้องการส่งเสริมให้ครีมโปรเจสเตอโรนเข้าไปสร้างสมดุลย์ฮอร์โมนเพศทั้ง 3 ชนิด

ไวตามินที่จะช่วยทั้งผู้ชายผู้หญิงในการเตรียมภาวะร่างกายให้สมบูรณ์คือไวตามินน้ำนมแรกซึ่งประกอบด้วยปัจจัยแห่งการเติบโตห้าประเภท ตั้งแต่การเสริมสร้างโพรงกระดูกให้ผลิตเม็ดเลือดให้สมบูรณ์ และการสร้างเซลล์ให้สมบูรณ์

อาหารเสริมที่หลายคนบริโภคแล้วบอกว่าได้ผลดีต่อร่างกาย เพราะช่วยให้ร่างกายนำน้ำย่อยออกมามากขึ้น เพื่อให้สารอาหารเข้าสู่ร่างกายเต็มที่ดีขึ้น เพื่อให้ประโยชน์ของอาหารสมบูรณ์มากขึ้น เห็นจะเป็นน้ำลูกยอโนนิจากดินภูเขาไฟตาฮิเตียน

นายพลใหญ่ขาดเสียมิได้สำหรับคนอยากมีลูกก็คือโกรทฮอร์โมนที่จะบงการทุกระบบให้ประสานงานกัน แล้วจึงส่งกองทัพหนุนด้วยอาหารเสริมที่แข็งแรง เข้าทำนองกองทัพเดินได้ด้วยท้อง ทั้งนี้ทั้งนั้น อย่าลืมหลวงพ่อแก้วอันศักดิ์สิทธิ์ เพราะเรื่องนี้จะว่าไปก็ยกให้เป็นเรื่องของดวง ซึ่งเราให้คำตอบไม่ได้ชัดเจน