สุขภาพและการบำบัด
สดศรี สุริยะฉาย
น้ำพุศักดิ์สิทธิ์

เมื่อมาอยู่อเมริกาใหม่ๆ เคยดูภาพยนตร์ซึ่งให้ข้อคิดพอสมควร เรื่องมีอยู่ว่า พระเอกวัยหนุ่มน้อย พลัดเข้าไปในเมืองๆ หนึ่งซึ่งสวยสดงดงามมาก บรรยากาศบริสุทธิ์ ปุยเมฆขาวสะอาดอ้อยอิ่งอยู่กับท้องฟ้าสีคราม มีเนินหญ้าเขียวชะอุ่มประดับด้วยพุ่มไม้ดอกแซม สำธารน้ำใสเห็นโขดหินและปลาอ้วนท้วนว่ายไปมาอย่างมีความสุข คนในเมืองนี้ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงสวยทั้งนั้น ที่สำคัญคือสาวทั้งหมด ไม่มีหญิงแก่ มีแต่คนหนุ่มสาวทั้งเมือง พระเอกตกหลุมรักสาวคนหนึ่ง สวยมาก อยากจะเอาออกนอกเมืองมาอวดโลกศิิวิไลซ์ภายนอก แต่คนห้ามปรามไว้ บอกว่าสตรีที่เมืองนี้ออกไปข้างนอกเมืองไม่ได้ จะแก่ทันที พระเอกไม่เชื่อ นำหญิงคนรักออกมาได้ไม่ไกล ก็เริ่มแก่เหี่ยวย่นไปหมด และสิ้นชีวิตเสียด้วย เพราะอายุเป็นร้อยปีแล้ว

นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ถ้าบรรยากาศบริสุทธิ์ขนาดนั้น มีน้ำพุศักดิ์สิทธิ์ขนาดนั้น มีทางเป็นไปได้ว่า น่าจะคงทุกอย่างไว้ให้สวยสดและสาวอยู่ได้ พอเปลี่ยนบรรยากาศ และไม่ได้น้ำพุศักดิ์สิทธิ์เซลล์ย่อมชราไปตามวิถีทางธรรมดาของส่ิงที่เรียกว่า “สารพิษ” ร่างกายย่อมไม่ทนทานพอที่จะเยาว์วัยอยู่ได้อีก

ระยะหลังนี้ ผู้เขียนได้รับทราบเรื่องราวที่น่ายินดีอยู่เนืองๆ ทำให้ย้อนนึกไปถึงภาพยนตร์นั้นได้ เมืองนั้นอยู่แค่เอื้อมนี่เอง แล้วแต่ว่าใครจะเอื้อมถึงหรือไม่เท่านั้นเอง

น่าจะถึงยุคที่เราสามารถคงวัยแห่งความแข็งแรงไว้ได้แล้ว แม้จะไม่ถึงกับสาวเหมือนวัยยี่สิบเพราะเราเริ่มใช้น้ำพุศักดิ์สิทธิ์ก็ต่อเมื่อเลยวัยนั้นมาไกลเสียแล้ว

มีสุภาพบุรุษเสียงเสน่ห์ผู้หนึ่ง นำน้ำพุศักดิ์สิทธิ์ไปฝากคุณแม่อายุ 78 ปีที่เมืองไทย พอกลับมาอเมริกา ก็โทรศัพท์มาเล่าให้ฟังว่า ยังไม่ทันกลับคุณแม่ดูดีขึ้นก่อนจะจากเมืองไทยมาเสียอีก ขอสั่งซื้อเพิ่มเติมเพื่อเผยแพร่ให้คนอื่นๆ ใช้น้ำพุศักดิ์สิทธิ์นี้ด้วย เดี๋ยวนี้ทั้งครอบครัวใช้กันหมดทุกคน ตั้งแต่พี่สาวอายุ 55 ปี อีกคนหนึ่งอายุ 54 ปี และน้องสาวอายุ 50 ปี รวมทั้งตัวเองด้วย ปรากฎว่าน้ำหนักตัวลดกันหมดทุกคน สะโพกส่วนบนที่เคยเป็นก้อนก็ลดลงไป คอที่เคยเป็นปล้องก็ดูดีขึ้น ตีนกาที่หางตาหายไป คางสองชั้นไม่ย้อยดังแต่ก่อน ใบหน้าอ่อนลง สวยขึ้นมาก ตอนพาคุณแม่มาเที่ยวน้ำตกไนแองการ่า ความแข็งแรงสำหรับวัย 78 ปี เห็นได้ชัดว่าดีขึ้น เดินเหินกระฉับกระเฉง อย่างนี้ก็เห็นแล้วว่าจะต้องใช้กันต่อไปเรื่อยๆ

อีกสุภาพบุรุษหนึ่งที่พิถีพิถันในเรื่องสุภาพของร่างกายและบุคลิกมาก ออกกำลังกายอยู่เสมอ เริ่มใช้น้ำพุศักดิ์สิทธิ์นี้เมื่อออกมาขวดแรก กลางปีที่แล้ว พอพบกันครั้งล่าสุด ต้องยอมรับว่าหนุ่มๆ เทียบไม่ได้ เมื่อใส่เสื้อและกางเกงพอดีตัว เห็นรูปร่างที่แข็งแรง ไม่มีหน้าท้อง ราบเรียบเหมือนรูปปั้น ใบหน้าสดชื่น ไร้รอยย่น ตาเป็นประกายวาวอย่างมีความสุข เขาเล่าให้ฟังว่า ช่างตัดผมทักว่าเส้นผมใหญ่แข็งแรงขึ้น ดกขึ้น และประสิทธิภาพด้วนความเป็นแมนมีมากขึ้นจนรำคาญ เพราะภรรยาเสียชีวิตเมื่อไม่นาน ใหม่ๆ ก็โศก เดี๋ยวนี้ดูมีความสุข ยังไม่ได้แต่งงานใหม่ กำลังมองหาคู่อยู่ รับรองว่าพิถีพิถันในเรื่องคู่ไม่น้อยกว่าเรื่องการบำรุงรักษาสุขภาพของตัวเองทีเดียว สุภาพบุรุษรายนี้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่เรียกว่าผ่านการค้นคว้ามาแล้วอย่างพิถีพิถันทุกชนิด

สุภาพบุรุษอีกรายหนึ่ง พอใช้น้ำพุศักดิ์สิทธิ์ได้สักไม่กี่เดือน รีบมาซื้อต่อ เพราะบอกว่า ดีทีเดียว น้ำหนักตัวลดลง พุงยุบไป เป็นผลพลอยได้โดยที่ไม่ต้องออกกำลังกาย

อีกรายหนึ่ง ภรรยาโทรศัพท์มาบอกว่า สามีชอบมาก เพราะทำให้มีแรง ทำงานสองจ็อบเหนื่อยมาก เดี๋ยวนี้สู้ทุกเช้าเลยค่ะ ไขมันหายไป น้ำหนักตัวลดลงไป ช่วงขาก็ลดลงไม่มีไขมัน หุ่นดีขึ้น กระฉับกระเฉง เพื่อนๆ ทักว่าไปทำอะไรมาดูเปลี่ยนไป ดีขึ้นมาก ดิฉันแนะนำให้เขาใช้กันบ้าง

สุภาพบุรุษสูงอายุแต่เสียงยังหนุ่ม อดีตเคยเป็นทหารเรือมาก่อน บอกว่า ผมจะกลับไปเมืองไทย บอกให้เพื่อนๆ ผมซึ่งอายุในวัย 60-80 ปีขึ้นไป ใช้น้ำพุศักดิ์สิทธิ์นี้กันให้หมดทุกคน เพราะได้ผลกับตัวผม เมื่อก่อนน้ำตาลในเลือดของผมไม่เคยต่ำกว่า 130 เดี๋ยวนี้ลดลงเหลือ 94-95 เท่านั้น พุงลดลง กล้ามเนื้อมีแรงขึ้น ผมงอกดกขึ้น

สุภาพสตรีก็ใช่ย่อย ได้ผลดีเหมือนกัน สองอาทิตย์แรกที่ใช้ ทรวงอกยกขึ้น ขยายขนาดหนึ่งนิ้วทันที และไม่ย้อยตามแรงดึงดูดของโลกเหมือนก่อน กล้ามเนื้อมีแรงขึ้น ยกของหนักได้มากขึ้น และไม่มึนศีรษะ ไม่มีอาการร้อนวูบวาบเพราะขาดฮอร์โมน กระดูกแข็งแรงไม่หลังค่อมลงเหมือนแต่ก่อน ที่ดียิ่งก็คือมีอารมณ์เป็นสุข ไม่หงุดหงิดตามวัย และมีสายตาไว้มองหนุ่มๆ มากขึ้น

แท้ที่จริงแล้ว ระบบของสตรีมีความซับซ้อนมาก สมควรที่จะได้รับการทำนุบำรุงอย่างทันการณ์ ก่อนที่จะเสื่อมสภาพ สูญเสียความเป็นหญิงไปเสียก่อน

เรื่องการนอนหลับไม่ต้องพูดถึงว่าจะไม่ได้ผล ทุกคนที่ใช้พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า นอนหลับดีมาก สบาย ฝันดีขึ้น

คนที่เคยปวดหัวเข่า ปวดตามข้อ ก็ไม่ปวดอีก

คนที่หัวใจมีอาการที่เต้นไม่สม่ำเสมอ เรียกว่า Irregular heartbeat ก็ไม่มีอาการเจ็บที่กล้ามเนื้อหัวใจอีก

น้ำพุศักดิ์สิทธิ์นี้คืออะไร

ด็อกเตอร์โรแนลด์ แคลทซ์ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการแก้ความชรา มีชื่อเสียงก้องโลก เป็นผู้ก่อตั้งสถาบันต่อต้านความชราแห่งสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า “น้ำพุศักดิ์สิทธิ์อยู่ในตัวเซลล์ของร่างกายของคุณเอง สิ่งที่ควรทำก็คือกระตุ้นให้ร่างกายทำการผลิตขึ้น” ก็ยังไม่ได้คำตอบอยู่ดีว่า น้ำพุศักดิ์สิทธิ์ชื่ออะไร

น้ำพุศักดิ์สิทธิ์ในตัวเซลล์นี้คือโกรทฮอร์โมน แพทย์กล่าวว่า เมื่อร่างกายเริ่มจุติจนถึงวัย 14 ปี ในผู้หญิง หรือประมาณ 17 ปีในผู้ชาย การผลิตโกรทฮอร์โมนโดยต่อมพิทุอิทาริเริ่มลดการผลิตลงเรื่อยๆ จากอายุ 20-70 ปี ระดับโกรทฮอร์โมนในร่างกายหรือการรับเข้าสู่เซลล์ตกต่ำลง 75 เปอร์เซ็นต์

ด็อกเตอร์โรแนลด์ แคลทซ์ กล่าวว่า “เป็นปรากฎการณ์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์มนุษยชาติ ที่เราสามารถ ขัดขวางการแก่ตามวัย นำร่างกายกลับไปสู่ความเยาว์ ต่อต้านโรคภัยไข้เจ็บ และเพิ่มคุณภาพชีิวิตได้โดยทุกประการ และอาจทำให้อายุยืนยาวต่อไปอีก น้ำพุศักดิ์สิทธิ์อยู่ในตัวเซลล์ของคุณเอง สิ่งที่คุณควรทำก็คือกระตุ้นให้ร่างกายผลิตขึ้น”

เดี๋ยวนี้วิวัฒนาการทางวิทยาศาสตร์การแพทย์ สามารถแยก DNA ซึ่งเป็นอะมิโนแอซิตของโกรทฮอร์โมน เป็นตัวสั่งการให้เซลล์ทำงาน มาอยู่ในขวด เรียกว่า “โกรทฮอร์โมนมนุษย์สังเคราะห์” (Recombinant Human Growth Hormone) เพียงแต่พ่นสเปรย์ใต้ลิ้น มันจะเป็นเการทำงานเสมือนน้ำพุศักดิ์สิทธิ์ในร่างกายทีเดียว

โกรทฮอร์โมนที่ขายอยู่ในตลาดขณะนี้มีหลายชนิด ตั้งแต่ โกรทฮอร์โมนของพืช โกรทฮอร์โมนของสัตว์ เช่นหมู หรือ ตัวสารเคมีต่างๆ ที่กระตุ้นการเดินทางของโลหิตเพื่อนำโกรทฮอร์โมนไปสู่เซลล์ ทั้งๆ ที่ต่อมอาจไม่มีความสามารถในการผลิตหรือจุดรับของเซลล์ไม่ทำการรับอีก และสมุนไพรบางชนิดที่เชื่อว่าจะทำหน้าที่ของน้ำพุศักดิ์สิทธิ์ได้ ราคาย่อมต่างกันไป

ระบบการผลิตก็แตกต่างกันออกไป ระบบการผลิตที่ยอมรับกันว่า เข้าไปในร่างกายแต่น้อย เพื่อให้ร่างกายทำงานผลิตเองนั้น เรียกว่า โฮเมโอพาที (homeopathy) และยังแบ่งออกเป็นสองกรรมวิธีการผลิตอีก นั่นคือ ระบบ “X” ที่ขยายกำลังอยู่ในฐานเพียง 9 ส่วน กับระบบ “C” ที่ขยายกำลังอยู่ในฐาน 99 ส่วน ทำให้การดูดซึมเป็นไปได้สูงสุด และส่งผลในการผลิตโกรทฮอร์โมนในร่างกายสูงสุดกว่าอีกระบบหนึ่งคือ X