สุขภาพและการบำบัด
สดศรี สุริยะฉาย
พลังจิตรักษาโรค

การค้นคว้ากล่าวว่า Stem Cell จากโพรงกระดูก Bone Marrow สามารถนำไปใช้แก้ภาวะบกพร่องของร่างกายอย่างได้ผล ดังที่ปรากฏแล้วว่าผู้ป่วยสามารถใช้ไม้เท้าช่วยเดินได้ภายใน 5 เดือน และ 10 เดือนก็สามารถเดินและมีชีวิตตามปกติได้ที่บ้าน เรียกว่า เป็นการใช้การทำงานของเซลล์สมองในการบำบัดรักษา หรือเรียกว่า new stem cell therapy โดยใช้ brain motor สามารถช่วยให้การทำงานของสมองฟื้นการทำงานขึ้นอีกได้ เริ่มจากการสร้างเซลล์ในกล่องทดลอง messenger stem cell therapy ครั้งละหนึ่งเซลล์มีค่าใช้จ่ายสูงถึงหนึ่งแสนเหรียญในหนึ่งห้องทดลอง

ก็เลยลองคิดเปรียบเทียบกับการบำบัดด้วยจักระ ที่เรียกว่า การรักษาโรคด้วยมือสองข้าง เริ่มแต่สมัยอาร์เดีย ในอียิปต์ ที่อาณาจักรบาลิโลน ปรากฏในภาพเขียนอายุหมื่นปี เป็นการรักษาด้วยฝ่ามือ จากพลังภายในที่ส่งผ่านฝ่ามือออกมา ผ่านพลังคอสมิคที่มีรอบตัว และสัมผัสผ่านมือ ดังที่เราเห็นจากหนังจีนที่ต่อสู้ด้วยพลังจากฝ่ามือ พลังนี้ผ่านพลังคอสมิคในบรรยากาศ นำมาในการรักษาโรคด้วยฝ่ามือ ผ่านศูนย์ประสาทระบบต่างๆ เรียกว่าจักระ เนื่องจากการเจ็บป่วยอาจเป็นผลเนื่องมาจากการเปลี่ยนตัวของพลังไฟฟ้า electron-proton ในร่างกาย ถ้าไม่เกิดความสมดุลก็ป่วย การใช้ฝ่ามือเป็นพลังคอสมิค cosmic energy ผ่านพลังแสงอาทิตย์ solar power ปรับให้ขั้วบวก ลบ เรียงแถว เสมือนหนึ่งปลาวาฬในมหาสมุทรเรียงเป็นแถวตรงยาวเหยียด เพื่อต้องการสนทนาและหาคู่ เมื่อสมประสงค์แล้วก็แตกแถวแยกย้ายกันไป ด้วยพลังแห่งน้ำในมหาสมุทรและแสงแดด ปลาวาฬก็สามารถสื่อสารส่งจิตถึงกันได้ คนเราก็ใช้พลังจิตผ่านพลังในอากาศที่เรียกว่า cosmic energy ในการบำบัดรักษาโรคสำหรับตัวเอง หรือสำหรับผู้อยู่ตรงหน้า หรือสำหรับผู้อยู่ไกล เพียง 5 นาทีก็หาย เพราะพลังคอสมิคแรง การกินอยู่ สิ่งแวดล้อม อารมณ์ที่ไม่โกรธ ไม่อารมณ์เสีย ไม่รังแกตัวเอง ไม่ทานเหล้า สูบบุหรี่ เป็นปัจจัยส่งพลังหรือทำลายพลังถ้าไม่สมดุลในศูนย์รวมประสาท ณ จักระใดจักระหนึ่ง

วิชาการบำบัดด้วยจักระเป็นการรักษาที่ต้นเหตุ ต้องตรวจเช็คร่างกายปีละ 2 ครั้ง เพื่อตรวจว่าอะไรผิดปกติ ก็ใช้วิชาการบำบัดด้วยจักระรักษาที่ต้นเหตุ เซลล์จากภายในโพรงกระดูกจะฟื้นการทำงานของเซลล์สมอง และปรับภาวการณ์ทำงานของเซลล์ภายในให้ประสานงานกัน เพาะเซลล์เพียงหนึ่งเดียวในหนึ่งห้องถึงจะมีค่าใช้จ่ายมากถึงหนึ่งแสนเหรียญก็ได้ผลโดยใช้เซลล์ของตัวเองให้มีประสิทธิภาพที่สุด มร.ฟูจุมูระ ที่มหาวิทยาลัยฮอคไคโด ญี่ปุ่น เรียกการทดลองนี้ว่า Autologous มีคนไข้หญิงรายหนึ่งมือขวาเป็นอัมพาตอยู่นานหลังจากสโตร้ค สามารถใช้มือเป็นปกติได้หลังจากการทดลอง การใช้งานของมือสามารถป้องกันมิให้เกิดสโตร้คอีก เพราะเป็นการสื่อสารไปสู่ระบบการหายใจ และการทำงานช่วงท้อง

ความสำคัญของสมอง เป็นที่ตั้งของจักระที่ 7 ตรงกับต่อมไพนีล และจักระที่ 6 ตรงกับต่อมพิจุอิทาริเป็นศูนย์กลางการบังคับบัญชา จักระที่ 6 เป็นตัวหลักเกี่ยวกับสุขภาพ ความจำ กระแสโลหิตกระจายฮอร์โมน 12 ชนิด เกี่ยวกับสมรรถนะทางเพศชาย การหดตัวของมดลูกเกี่ยวกับการคลอดบุตร สามารถระงับปวดได้ การบำบัดใช้ฝ่ามืออังที่จักระ 7 กับบริเวณที่ปวด ส่วนสำคัญอยู่ที่สมอง พลังคอสมิคจะส่งพลังงานเข้าสู่จักระที่ 5 ตรงหว่างกระดูกบ่า และจักระที่ 4 ตรงข้ามกับหัวใจ เผาผลาญพลังชั่วร้ายให้หมดไป

จักระที่ 7 ตรงสมอง คือความรู้ ความว่องไว รักษาเซลล์ในสมอง รักษาข้อต่อกระดูกทั่วร่างกาย กฎของการบำบัด คือรักษาทุกวัน วันละ 5 นาที ยกเว้นมะเร็ง ไตเสื่อม กระดูกเสื่อม รักษา 2 ครั้ง ห่างกัน 6 ชั่วโมง

เด็กอายุ 1-8 ขวบ หรือ 8-12 ขวบ ให้วางฝ่ามือที่จักระ 1 ตรงหน้าผาก และอีกมือหนึ่งที่จักระ 7 ตรงกลางก้นกบ ครั้งละ 5 นาที

จักระที่ 6 ตรงกลางหน้าผาก จะช่วยให้มีหูทิพย์ มีดวงตามองเห็นด้วยจิต ช่วยความจำ ความสามารถพิเศษคือ หยั่งรู้ปัจจุบัน อนาคต และอดีต มีตาทิพย์ ถ้ามีความโลภ โกรธ หลง จะไม่สามารถเห็นดวงตาที่ 3 ได้ ความฝันจะเกิดเหตุการณ์เหมือนในฝัน รู้เหตุการณ์ล่วงหน้า การเรียนรู้สิ่งต่างๆ เหล่านี้จะทำให้รักษาจิตวิญญาณ รักษาตัวเองได้ เชื้อโรค 20% ทำให้ป่วย อีก 80% มาจากอารมณ์

การฝึกโยคะจะช่วยให้เปิดตาทิพย์ เสมือนเป็นตาที่สาม ควบคุมสติปัญญา ความเฉลียวฉลาด รับรู้สิ่งต่างๆในจักรวาล ขับไล่สิ่งชั่วร้ายออกไปจากร่างกาย

จักระนี้ช่วยรักษา โรคพาร์กินสัน คือความสั่นของอวัยวะ โรคอัลไซม์เมอร์ คือความจำหลงลืม อาจเรียนช้า การบำบัดด้วยจักระจะช่วยให้เห็นผล

จักระที่ 5 กับที่ 4 ระหว่างกระดูกบ่า กับตรงข้ามหัวใจ เมื่อมีการส่งพลังจากศูนย์กลางประสาท ติดต่อสัมพันธ์กับเสียง จะมีวาทะในการพูด เกิดความรัก ความสามัคคี มีอำนาจจากเสียง

สิ่งต่างๆ เหล่านี้ เป็นกิจวัตรประจำชีวิต ไม่จำเป็นต้องรอศาสนาใดเอ่ยถึง จริงอยู่ ศาสนาทุกศาสนามีเป้าหมายที่จะสอนให้เป็นคนดี แต่ถ้าบุคคลใดไม่ดี ก็ไม่ใช่ความบกพร่องของศาสนา แต่เป็นความละเลยส่วนตัวของแต่ละบุคคล

จากหนังสือ From Our House to Your House ที่ผู้เขียนผลิตไว้นานแล้ว มีอยู่ว่า 4 Pillars for the balance of life ได้แก่

1.Proper Diet อาหาร 4 กลุ่ม

1.โปรตีน

2.แป้งหรือคาร์โบไฮเดรท

3.ผักผลไม้สด และน้ำคั้นผักผลไม้

4.อาหารเสริม เช่น 1.Anabolic Protein Powder, 2.Colostrum, 3.Enzyme, 4.Probiotic

2.Exercise ในที่ออกซิเจนสมบูรณ์ อย่างน้อยวันละ 30 นาที

3.Adequate rest หลับสนิทในที่ร่างกายอบอุ่น เงียบ อากาศถ่ายเท เต็มอิ่มตามความต้องการของร่างกาย อย่างน้อย วันละ 6 ชั่วโมง

4.Mind Power สร้างพลังจิต 3 ประการ คือ

1.พลังแห่งความตั้งใจ

2.พลังที่จะสำเร็จ

3.พลังแห่งจิตสังหรณ์

คนที่มีพลังจิตได้ มักเริ่มจากการมีสัจจะ หรือศิลปะประจำใจ เช่น Power of Intention ความมุมานะที่จะทำให้สำเร็จ Power of Success พลังที่จะทำให้สำเร็จ Power of Intuition เป็นพลังจิตที่ควรสะสมสร้างไว้ประจำตัว