สุขภาพและการบำบัด
สดศรี สุริยะฉาย
สมาธิได้อะไรบ้าง

เมื่อวันก่อน ผู้เขียนไปตรวจหัวใจ ใช้วิธีใส่สิ่งที่สามารถสื่อสารกันได้ภายในระบบเลือด เพราะผู้เขียนไม่สามารถกระตุ้นการทำงานของการสูบฉีดโลหิตด้วยการเดินบนสายพานได้ เนื่องจากหัวเข่าบวมเดินไม่ถนัดสงสัยว่ากินของผิดต่อระบบ หรือไม่ก็งอพับเข่ามากๆ และเป็นเวลานานเกินไป เกิดน้ำหรืออะไรออกมาบวมตรงเข่า ทำให้ขัดข้อ เดินไม่สะดวกเหมือนปกติ ที่สาธยายมานี้ เพื่อเป็นอุทธาหรณ์ว่าอย่ากินตามอยาก หรือนั่งพับเข่างอเข่า หรือหกล้มก็ไม่ดี เนื่องจากเรามักจะมีน้ำเลี้ยงข้อเข่าน้อยกว่าตอนอายุยังน้อย เพราะกรดยูริคจากอาหารและผักไปทำลายมันตามอยากของปาก ไม่คำนึงถึงผลที่ตามมาภายหลังการบริโภค ที่เห็นได้ง่ายๆ ก็เช่น Chicken Frank หรือไส้กรอกไก่ หรือไข่ หรือผักคะน้า ของกินง่าย สะดวกในการบริโภคแต่สักวันหนึ่งจะรู้สึกอย่างที่ผู้เขียนนึกไม่ถึง ว่าเธอจะทำได้ เจ็บไม่หาย ทำยังไงจะแก้ล่ะ

ประการที่หนึ่ง นึกออกไหม อาหาร 7 อย่าง ให้เว้นสัก 3 สัปดาห์ จะช่วยให้หายปวดข้อ มีกำลังวังชาดีขึ้น และสมองทำงานดีขึ้น อาหาร 7 อย่างนี้จำไว้เสมอ ๆ เพราะเป็นอาหารโปรดเสียส่วนใหญ่ ได้แก่ ถั่วเหลือง ไข่ ถั่วลิสง น้ำตาลทุกรูปแบบหรือน้ำตาลเทียม ข้าวโพด กูลเต้น และผลิตภัณฑ์นม

ประการที่สอง พลังในการบำบัดมี 3 ขั้นตอน คือ 1.ระดับร่างกาย 2.ระดับจิต 3.ระดับสมาธิ ระดับร่างกาย ก็ใช้น้ำมันทุกชนิดที่มีอยู่ ทา ถู นวด ให้เกิดการเสียดสี มีความร้อน แล้วพันไว้ด้วยผ้าฝ้ายตรงหัวเข่าเวลาหลับทั้งคืน ผู้เขียนมีแพคทำด้วย Sodium Acetate ชื่อว่า The Heat Solution หรือ Instant Heat Pack ได้มานานหลายสิบปีแล้ว ถ้าจำไม่ผิดเป็นแพทย์ที่ฮันติงตั้นบีช ซึ่งตอนนั้นผู้เขียนมีอาการปวดอยู่เสมอเพราะสอนหนังสือยืนนาน เพิ่งมาเห็นอีกทีในตู้ยา เป็นผลิตภัณฑ์ชื่อ Prism ผลิตโดย บริษัท Prism Technologies, Inc. 2500 N. Elston, Chicago, IL 60647 (312) 354-7137 ไม่รู้ว่าจะยังติดต่อได้หรือเปล่า กลับมาเรื่องการบำบัดหัวเข่าอีก เวลาอาบน้ำก็ใช้ฝักบัวฉีดน้ำอุ่นตรงหัวเข่าสักพักให้ความตึงเครียดที่ข้อพับผ่อนคลาย เวลาเดินก็ระวังไม่ให้พลิกแพลงตะแคงเข่า หรือขึ้นเนินสูงอย่างที่ผู้เขียนต้องทำทุกวัน เลี่ยงไม่ได้ เลยไม่หายสักที

นั่นเป็นการบำบัดทางกาย เพื่อนบ้านเขาให้ยามากินวันละ 2 เม็ดก่อนนอน หลังอาหาร ทานทุกวัน ได้ผลเมื่อไหร่จะบอก

การบำบัดระดับจิต เขาว่าร่างกายคนเรา ประกอบด้วยการประสานงานระหว่างร่างกายกับจิต ก่อให้เกิดการสร้าง ดี.เอ็น.เอ. คือรหัสของเซลล์ ถ้าครอบครัวเคยมีประวัติปวดเข่า ก็ตามมาถึงรุ่นเราต่อไปว่ามักจะะปวดเข่า เพราะจาก ดี.เอ็น.เอ. ไปสร้างโครโมโซม ไปสร้างแกนกลางเซลล์ สร้างส่วนประกอบเป็นเซลล์ เป็นเนื้อเยื่อ เป็นอวัยวะ ถ้าเราบำบัดด้วยระดับร่างกายไม่หาย เพราะมันสืบทอดมาอย่างนั้น ให้เติมการบำบัดด้วยจิตของตัวเองเพิ่มเข้าไป คือรักษาด้วยจิตวิทยา เพราะเราเชื่อว่า You are what you eat. You are what you think. นั่นคือ เพิ่มการบำบัดผ่านรังสีคอสมิคที่มีการส่งคลื่นรอบตัวเราอยู่แล้วให้ทำการบำบัดด้วยระดับ spiritual level นั่นคือส่งกระแสจิตไปทำการบำบัดระหว่างที่ถูนวดหัวเข่าตรงที่เกิดบวมเพราะมีอะไรคั่งอยู่ตรงนั้น ให้สลายเบาบางไปด้วยอำนาจจิตตัวเอง หรืออำนาจจิตของผู้รักษา ดังที่หนังสือของ ดร.โรเบิร์ต เซนนี่ เคยเขียนหนังสือ The Power of Your Own Medicine, 1997

ในฐานะที่เรามีความรู้เรื่องการบำบัดด้วยจักระ เราก็น่าจะลองใช้ความรู้นั้นให้ประจักษ์ ว่าจะได้ผลสมจริงไหม

ยาไม่สามารถรักษาโรค 3A ได้แก่

3 A C D D M O P

Arteriosclerosis (Atherosclerosis) โรคทางเดินโลหิต

Arthritis โรคข้อ

Alzheimer’s โรคความจำเสื่อม

Cancer มะเร็ง

Diabetes เบาหวาน

Depression โรคซึมเศร้า

Menopause โรคประจำเดือนยุติ

Osteoporosis โรคกระดูกเสื่อม

Parkinson’s โรคกล้ามเนื้อเสื่อมหรือสั่น

The body can cure itself providing that there is Oxygen.

ร่างกายสามารถรักษาตัวเองได้ตราบเท่าที่ได้รับออกซิเจน

เราเคยได้ยินข่าวว่าผู้คนในตึกอพาร์ทเมนท์เสียชีวิตเพราะคาร์บอนมอนนอกไซด์เมื่อเร็วๆ นี้ เขาถึงได้ติดเครื่องสัญญาณเตือนภัยเมื่ออากาศในห้องมีคาร์บอนมอนนอคไซด์ เราจะได้รีบเปิดหน้าต่าง แต่ให้สังวรไว้ว่า ท่อไอเสียจากรถยนต์ก็คือ คาร์บอนมอนนอคไซด์ หวังว่า ระบบปรับอากาศจะช่วยได้บ้าง แต่ก็อาจไม่รวดเร็วกว่าการออกไปหาต้นไม้ยามกลางวัน ที่จะให้ออกซิเจนได้ดีทันกาล

การบำบัดระดับที่ 3 คือการทำสมาธิจิต ที่ภาษาอังกฤษเรียกว่า Mass Meditation level Mind --- Body---Spirit are Hermetically sealed

การทำสมาธิจิต ที่เรารู้จักกันในนาม สติปัฏฐาน 4 ได้แก่

1.วิจัยภาวะในร่างกาย ว่าไม่มีอะไรจีรัง ย่อมเสื่อมสลายในที่สุด

2.วิจัยต้นกำเนิดของหลักการ หรือปัญหา

3.วิจัยสาเหตุที่ทำให้เกิดความทุกข์

4.วิจัยภาวะจิต รวมเป็นจิตหนึ่งเดียว แล้วทำจิตว่าง ในภาวะสมาธิคือความว่างไม่คิดอะไร


การทำสมาธิจิต สามารถส่งผลให้เกิดอภิญญา 5 ประการได้แก่

1.มีพละกำลัง (อิทธิวิถี)

2.กำหนดจิตผู้อื่นได้ (เจตโตปริญาณ)

3.สามารถได้ยินสิ่งที่ผู้อื่นไม่สามารถได้ยิน (ทิพโสด)

4.สามารถระลึกชาติก่อนได้ (บุพเพนิวาสสนุสติญาณ)

5.สามารถเห็นการณ์ล่วงหน้าได้ (ทิพพจักขุ)


สตรีที่ช่วยปฏิบัติการเช็คหัวใจผู้เขียนด้วยอิเล็กโตรไอโซโทบโดยการใส่ในระบบโลหิตของผู้เขียนบอกว่าเธอเคยเห็นการณ์ล่วงหน้าที่จะเกิดขึ้นก่อนใคร ผู้เขียนแนะนำให้เธอทำสมาธิขั้นต่อไปมากๆ เธอบอกว่าใช้เวลาศึกษาถึง 6 ปี ก่อนจะทำหน้าที่ซึ่งดูเหมือนง่าย เพียงแต่ใส่อะไรตามเข็มเข้ากระแสโลหิตเท่านั้น แต่คงจะต้องศึกษาไม่น้อยทีเดียว และคงจะต้องใช้สมาธิไม่น้อยในการศึกษาและปฏิบัติงาน