สุขภาพและการบำบัด
สดศรี สุริยะฉาย
โฮมสปา

เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องชวนคู่นอนลงอ่างอาบน้ำ อย่าพิ่งคิดถึงตอนฮันนีมูนเลยมันผ่านมานานแล้ว หมดอารมณ์ไปตั้งแต่เลี้ยงลูกหลายคนจนจบไปนานโข แต่ตอนนี้มีเป้าหมายสำคัญอย่างอื่น ที่จะทำอย่างนั้นอีก นอกจากจะเป็นการผ่อนอารมณ์ด้วยกันหรืออาบน้ำคนเดียว ก็ได้ผลตามที่ต้องการเท่านั้น

คุณเคยรำคาญว่าหาอะไรไม่เจอ ของหายไม่รู้อยู่ที่ไหน ทำอะไรไม่สำเร็จ เงินไม่ผ่านเข้ามือ คนเคยรักกันกลับเป็นอื่น ร่างกายเจ็บๆ ป่วยๆ ร้อนรุ่มกลุ้มใจ ทำอย่างไรดี อย่าไปรบกวนพระให้รดน้ำมนต์เลย รดน้ำตัวเองดีกว่า วิธีนี้เขาเรียกว่า วิธีปัดเป่าของไม่เป็นมงคลรอบตัวออกไป

เริ่มต้นด้วยการผสมผงฟู (เบคกิ้งโซดา) 10 ช้อนโต๊ะ เกลือทะเล 10 ช้อนโต๊ะ กับน้ำอุ่นประมาณ 10 หรือ 20 ลิตรใส่ในถังน้ำ แล้วอาบน้ำชำระร่างกายให้สะอาด ไม่ต้องเช็ดตัวให้แห้ง จะสระผมด้วยก็ได้ ควรเลือกเวลาตอนบ่ายจะได้ไม่เย็นร่างกายเกินไป จากนั้นนั่งหรือยืนในอ่างอาบน้ำ เริ่มทำสมาธิให้แน่วแน่กำหนดไว้ที่กระหม่อม พร้อมกับนึกให้ชำระความไม่เป็นมงคลและอุปสรรคออกไปจากร่างกายและจิตใจ ราดน้ำที่ผสมลงบนกระหม่อม ซึ่งถือว่าเป็นจักระที่เจ็ด สามารถติดต่อรับสิ่งศักดิ์สิทธิ์เบื้องบนได้ พร้อมกันนั้น อธิษฐานขอให้เป็นสิริมงคลตามที่ประสงค์ เป็นการชำระความรู้สึกนึกคิดที่ไม่ปลอดโปร่งให้หมดสิ้น คิดอะไรขอให้สัมฤทธิ์ผล

ต่อไปให้ดักน้ำราดที่จักระที่หกตรงหว่างคิ้ว เป็นจักระแห่งทิพยเนตรรู้เห็นเหตุโดยลางสังหรณ์ หรือได้ยินเสียงที่ผู้อื่นไม่ได้ยิน มีฝันที่แปลเหตุการณ์ได้ล่วงหน้า ให้ตั้งสมาธิจิตไว้ที่จักระที่หกนี้ เพื่อได้รับรู้เหตุการณ์อันพึงจะเกิดขึ้นด้วยวิธีใดวิธีหนึ่ง

ต่อไปให้ตักน้ำราดที่จักระที่ห้าตรงฐานคอด้านหน้า จะช่วยให้การสื่อสารไปถึงบุคคลที่อยู่ไกล หรืออีกภพหนึ่ง ให้กำหนดสมาธิจิตไว้ตรงต่อมไทรอยด์หรือส่วนล่างของลูกกระเดือก อธิษฐานขอให้คำพูดของตนเป็นที่เข้าใจของบุคคลทั่วไป และมีวาจาสิทธิ์

ต่อไปให้ตัดน้ำราดที่หัวใจซึ่งเป็นจักระที่สี่ กำหนดจิตขอให้ปราศจากความทุกข์ใจ มีความปลอดโปร่งเป็นสุข คิดสิ่งใดให้ได้สมปรารถนา

ต่อไปให้ตักน้ำราดที่จักระที่สามตรงกลางระหว่างซี่โครงสุดท้าย ซึ่งเป็นศูนย์รวมของพลังกายในร่างกายทั้งหมด ตั้งจิตอธิษฐานให้มีกำลังใจประกอบการให้สำเร็จสมประสงค์ทุกประการ ปราศจากอุปสรรคข้อขัดข้องทั้งมวล ความทุขก์ใดๆ ขอให้ปราศนาการ

ต่อไปให้ตักน้ำราดที่จักระที่สองตรงด้านล่างของสะดือประมาณสองนิ้ว ตั้งจิตไว้ที่ตรงนั้นให้ความรักราบรื่น สุขภาพมวลรวมแข็งแรง มีกำลังใจในการประกอบการสิ่งใดให้สำเร็จ

ต่อไปให้ราดน้ำที่ฐานจักระประมาณว่า ตรงจุดกลางระหว่างจุดเปิดด้านหน้ากับด้านหลัง กำหนดจิตให้ได้รับพลังจากใจกลางโลก ช่วยให้สุขภาพมวลรวมของร่างกายปราศจากโรค มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีจิตผ่องแผ้ว เจริญด้วยสมรรถนะทุกประการ

ให้ทำซ้ำสามรอบเช่นเดียวกันนี้ พลังจิตจะบงการให้สำเร็จตามที่ตั้งใจ ไม่ต้องอาบน้ำซ้ำอีก เช็ดตัวให้แห้ง เทน้ำทิ้งไป ไม่ใช้ต่ออีก

เป็นอันเสร็จพิธีชำระสิ่งไม่เป็นมงคลภายนอกร่างกาย

ต่อไปเป็นการกำจัดอุปสรรคในเคหะสถาน ให้จุดธูป 13 ดอก เปิดประตูหน้าต่างให้หมด อาราธนาผู้คุ้มครองประจำบ้านเรือนให้อำนวยพร สะเดาะเคราะห์ เดินเวียนขวาไปทุกห้องรวมทั้งห้องน้ำ ห้องเก็บของ ทุกชั้นที่อาศัย เมื่ออธิษฐานเสร็จสิ้น นำธูปไปปักนอกเคหะสถาน

วิธีชำระสารพิษในร่างกายให้ดื่มนมพร่องไขมัน 1 แก้วและน้ำมะพร้าวอ่อน 1 แก้ว ไม่แช่ตู้เย็น ก่อนการทานอะไรทั้งสิ้น จะดื่มกี่วันก็แล้วแต่สภาพความเป็นพิษที่ทำให้ร่างกายไม่สบาย จนกระทั้งรู้สึกดีขึ้น สบายกายขึ้น โดยมากจะใช้เวลา 3 วัน

การชำระสิ่งไม่เป็นมงคลภายนอกร่างกายและภายในเคหะสถาน เป็นพื้นฐานจิตที่ส่งพลังไปโดยรอบ ผ่านพลังคอสมิคซึ่งอยู่โดยรอบตัวเรา พลังคอสมิคมาจากดวงดาวต่างๆ เราสามารถที่จะนำมาให้เกิดประโยชน์ต่อการบำบัดโดยทางจิต ทางสมาธิ และมีจิตตั้งมั่นอยู่ในกรอบวินัยแห่งความดีเป็นเบื้องต้น พลังคอสมิคที่อยู่ในบรรยากาศ มีความถี่สูงกว่าดวงอาทิตย์ 10 เท่า หากเราสามารถรับคลื่นความถี่พลังคอสมิคนี้ได้ เราสามารถใช้ในการบำบัดรักษา สามารถพุ่งทะลวงผ่านได้ทุกสิ่งเหนือกว่าเอ็กเรย์ และรวมอยู่ในพลังดิน สามารถรวมกับพลังแสงอาทิตย์ก่อให้เกิดปฏิกิริยาในพืช ในการสังเคราะห์คาร์บอนไดออกไซด์ แล้วปลดปล่อยเป็นก๊าซออกซิเจนออกมาให้เป็นประโยชน์ พลังคอสมิคมีทั้งขั้วบวกและลบ การเสริมพลังขั้วลบในร่างกาย ทำได้โดยกินพืชผักผลไม้ การกินเนื้อสัตว์มากเกินไปจะดึงประจุไฟฟ้าลบให้เสียไป การใส่อัญมณี แหวนเงิน แหวนทอง เรียกว่าเป็นโลหะบำบัด เพื่อเสริมพลังประจุลบ ผ้าฝ้ายผ้าไหมเพิ่มประจุไฟฟ้าลบ ผ้าใยสังเคราะห์ทำลายประจุลบ ความรักความอบอุ่นในครอบครัว การสัมผัส การฟังดนตรี และกลิ่นหอมระเหยบำบัด ล้วนส่งเสริมประจุลบ ประจุลบสามารถพุ่งออกจากร่างกายโดยรอบ เช่นฝ่ามือ หน้าผาก กระหม่อม สามารถนำไปแหล่งอื่นได้ โดยใช้สายไหม และเก็บรักษาได้ในน้ำ จึงเป็นวิธีการบำบัดด้วยน้ำ โดยการใส่อัญมณีตามสีของจักระในน้ำแล้วตากแสงอาทิตย์เพื่อดื่มน้ำนั้นในการบำบัดร่างกาย พลังคอสมิคส่งเสริมการผลิตฮอร์โมน ส่งเสริมสุขภาพ สามารถควบคุมได้ด้วยพลังสมาธิ ส่งไปควบคุมการทำงานของระบบประสาท และเรามักใช้ในทางสร้างสรรค์คุณงามความดีมากกว่าชั่ว เราจะมองเห็นกระแสไฟฟ้าโดยรอบร่างกายได้ ที่เรียกกันว่า ออร่า แปลว่ารัศมีรอบตัว

การบำบัดเสริมต่างๆ นี้ สามารถเรียนรู้โดยวิธีการตามศาสตร์แต่ละแขนง หลักสูตรการบำบัดโดยเร็คคี้และจักระ กำลังเสนออยู่ที่โรงเรียนผู้ใหญ่เมืองเบอร์แบงค์ จะเริ่มเปิดชั้นเรียนใหม่ปลายเดือนมกราคม ติดต่อสอบถามได้ที่โรงเรียน

โฮมสปาที่กล่าวมาข้างต้น เป็นวิชาที่หวงแหนมากในเมืองไทย ไม่แนะนำให้สอนต่อกับผู้ที่มิได้รับการฝึกเรียนตามหลักสูตร เนื่องจากเกรงว่าอาจตกไปอยู่ในมือผู้ที่ไม่เหมาะสม ผู้เขียนเห็นว่าการบำบัดร่างกายและจิตใจจะเป็นทางลัด เพื่อช่วยให้ผู้ต้องการจะสามารถกระทำได้ด้วยตนเอง เพียงแต่ต้องฝึกสมาธิให้ถูกต้อง และไม่กระทำการอันเป็นอันตรายต่อผู้อื่นและตนเอง

เริ่มต้นด้วยมีวินัยประจำตัวที่ดี 10 ประการ กล่าวคือ 1. ไม่คบคนเลวเป็นมิตร 2. อยู่ในถิ่นที่สร้างความก้าวหน้า 3. ละความโลภ โกรธ หลง 4. บำรุงบิดา มารดา 5. เสริมสร้างคุณภาพให้ตนเองด้วยพื้นฐานสี่ประการคือ อาหาร เครื่องนุ่งห่ม ที่อยู่อาศัย ยารักษาโรค 6. ละบาปสิบประการคือการฆ่า ขโมย ผิดประเวณี โกหก พูดส่อเสียด พูดหยาบ อาฆาตจองเวร คิดบาป ดื่มของเมา เสพยา ขาดการควบคุมตนเอง 7. นับถือผู้อื่น ถ่อมตัวทั้งกายใจ และความคิด 8. ไม่เสียใจในรูปโฉมไม่งาม เสียงไม่เพราะ ให้ทดแทนด้วยสติปัญญา ความสำเร็จ และความก้าวหน้า 9. ให้ทะยานหาความก้าวหน้าทางความคิด การงาน และการศึกษา 10. ไม่ปล่อยให้ตนเองผิดหวังกับการสูญเสีย ให้คิดในทางสร้างสรรค์ ความมุ่งมั่น วิเคราะห์จุดแห่งความทุกข์ เปลี่ยนให้เป็นความสุข ความสุขเกิดจากความพอใจในสิ่งที่มี และให้บำรุงตนเองอย่างเพียงพอ

โฮมสปาเป็นเพียงจุดสุดท้ายแห่งความสำเร็จในการชำระร่างกายและจิตใจ