ข่าวจากวัด



ข่าวจากวัด 24 มีนาคม 2561

ประชุมคณะสงฆ์และคณะกรรมการจัดงานเทศกาลสงกรานต์วัดไทยฯ วันขึ้นปีใหม่ของไทยแต่โบราณ เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ ผ่านมา คณะกรรมการจัดงานซึ่งมี คุณจีน่า ปรีชา นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ เป็นประธานจัดงาน คุณอรุณรัศมี อัมพุนันทน์ แห่งสุสานพิมานไทย เป็นประธานทอดผ้าป่าสามัคคีบริวารสงกรานต์ คุณรสสุคนธ์ วรศรี ผู้แทนคุณรัชดา คุณาธรรม ประธานกองประกวดเทพีสงกรานต์ และกรรมการแผนกต่างๆ เข้าร่วมประชุมพร้อมหน้า ท่านเจ้าคุณพระวิเทศกิตติคุณ (ท่านเริ่ม) เป็นประธานที่ประชุมและดำเนินการประชุม

คุณจีน่า ปรีชา ประธานจัดงานเทศกาลสงกรานต์วันขึ้นปีใหม่ไทยของวัดไทยฯ กล่าวขอบคุณคณะกรรมการแผนกต่างๆ ที่เสียสละเวลาอันมีค่ามาช่วยกันเตรียมงานสงกรานต์วัดไทยฯ รู้สึกประทับใจในความทุ่มเทเสียสละของคนไทยที่ช่วย กันเตรียมความพร้อมอย่างไม่เห็นแก่ความเหนื่อยยาก ตนถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับมอบหมายให้เป็นประธานจัด งาน ส่วนคุณอรุณรัศมี อัมพุนันทน์ ร่วมด้วยช่วยกันกับ Mr. Ralph Torress แห่งสุสานพิมานไทย เป็นประธานทอดผ้า ป่าบริวารสงกรานต์ แจ้งที่ประชุมรับทราบว่าได้จัดทำ “ต้นผ้าป่า” จำนวน 150 ต้น ไปตั้งตามร้านอาหารไทย เพื่อให้พี่ น้องไทยที่ไปทานอาหารได้มีส่วนร่วมอนุโมทนาบุญบูชาต้นผ้าป่าตามกำลังศรัทธา ซึ่งได้รับศรัทธาจากพี่น้องไทยอย่าง อบอุ่นยิ่ง

คุณสมชาย ไทยทัน กรรมการบอร์ดวัดไทยฯ ฝ่ายปฏิคมและประชาสัมพันธ์ ได้เสนอในที่ประชุมร่วมกันรณรงค์แต่งกาย ย้อนอดีต ห่มสไบ ใส่โจงกระเบน รับกระแสงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว” ซึ่งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ทรงโปรดให้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ถึง 11 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยที่งานเทศกาลสงกรานต์คือวันขึ้นปีใหม่ของ ไทยมาแต่โบราณ จึงนับเป็นโอกาสอันดียิ่งที่จะได้รำลึกถึงสิ่งดีๆ ในอดีตของไทยเรา และเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ร่วมกัน แต่งชุดไทยแบบต่างๆ เป็นการสนับสนุนสินค้าไทยอีกส่วนหนึ่งด้วย แต่งชุดไทยสรงน้ำพระและรดน้ำดำหัวผู้อาวุโสของ ชุมชนไทย เพิ่มสีสันให้กับงานเทศกาลสงกรานต์มีความอลังการยิ่งขึ้น ที่ประชุมเห็นชอบและมอบให้คุณสมชายดำเนิน การต่อไป

ในส่วนของการประกวดเทพีสงกรานต์ คุณรสสุคนธ์ วรศรี ตัวแทนคุณรัชดา คุณาธรรม ซึ่งเดินทางกลับไปเมืองไทยเพื่อ หาชุดไทยสวยๆ ตอบรับกระแสละครดัง “บุพเพสันนิวาส” สำหรับสาวงามผู้เข้าประกวดเทพีสงกรานต์ปีนี้ โดยคุณ รสสุคนธ์ได้แจ้งที่ประชุมว่า สาวงามที่ชนะเลิศเป็นเทพีสงกรานต์ จะได้รับรางวัลเป็นเงินสด $800 ส่วนรองชนะเลิศ อันดับ 1 ถึง 4 ก็จะได้รับเงินสด $500 - $400 - $300 และ $200 ตามลำดับ นอกจากนั้นก็มีรางวัลขวัญใจสื่อมวลชน $200 รางวัลขวัญใจสงกรานต์ (ตัดสินด้วยลูกโป่ง) $500 พร้อมทั้งมีรางวัลกำลังใจให้กับสาวงามผิวเนียน สาวงามยิ้ม สยาม สาวงามมิตรภาพ และสาวงามบุคลิกภาพอีกท่าน $100 และรางวัลเป็นเกียรติและสินน้ำใจอีกมากมาย สาวงาม ทั้งหลายไม่ควรพลาดรายการนี้แน่นอน


วันอาทิตย์ที่ 15 เมษายน 2561 วัดสุทธาวาสจัดงานบุญวันสงกรานต์ ทำบุญตักบาตร และถวายผ้าป่าทุนสร้างโรงทานวิเทศธรรมคุณ โดยมี คุณแอนนา ชินน์ คุณซูซี่ สตีเวนสัน เป็นประธานทอดผ้าป่าทุนสร้างโรงทาน จึงขอเชิญชวนสาธุชนร่วมบุญสร้างโรงทานอาหารด้วยกัน ติดต่อสอบถามได้ที่ โทร: (951) 360-3795, (951) 360-3495 ติดตามข่าวสาร https://www.facebook.com/watsuddhavasa.sbmc เว็ปไซต์ www.suddhavasa.org