ข่าวจากวัด



ข่าวจากวัด 20 มกราคม 2567

ประชุมคณะสงฆ์และคณะกรรมการวัดไทยลอสแองเจลิส เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับงานเทศกาลสงกรานต์วัดขึ้นปีใหม่ของไทยเราแต่นานมา โดยจัดขึ้น ณ ศาลาพระธรรมราชานุวัตร (หลวงเตี่ย) ห้องพระฉัน เมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา ท่านเจ้าคุณพระวิเทศกิตติคุณ เป็นประธานที่ประชุม พระมหาดุสิต ญาณภูสิโต เลขานุการวัดไทยฯ ดำเนินการประชุม ที่ประชุมปรบมือต้อนรับท่านอดีตปลัดกระทรวงการคลัง คุณสมใจนึก เองตระกูล ที่ให้เกียรติรับเป็นประธานจัดงานเทศกาลสงกรานต์วัดไทยฯ ประจำปีพุทธศักราช 2567 คุณศรีวงศ์ อาญาสิทธิ ประธานไทยนิวเยียร์เฟสติวัล และ ผอ.หนังสือพิมพ์ข่าวสดยูเอสเอ รับเป็นประธานจัดประกวดเทพีสงกรานต์ และคุณเป๊ก สัญชัย เองตระกูล บุตรชายคุณสมใจนึก รับเป็นประธานทอดผ้าป่าบริวารสงกรานต์

ที่ประชุมร่วมแสดงทัศนะความคิดเห็นที่หลากหลายโดยมีจุดหมายที่จะฟื้นคืนบรรยากาศเก่าๆ ครั้งก่อนการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด ซึ่งเป็นบรรยากาศที่สอดคล้องกับที่เกิดในบ้านเมืองของเรา และโดยที่องค์การยูเนสโก สหประชาชาติ ได้ประกาศให้เทศกาลสงกรานต์วันขึ้นปีใหม่ไทยเป็นวัฒนธรรมโลก มีชาวต่างชาติพากันหลั่งไหลเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ใน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ในบ้านเกิดของเราเป็นจำนวนมาก เป็นรายได้เข้าประเทศติดอันดับต้นๆ นอกเหนือจากการสร้างชื่อเสียงของประเทศให้เป็นที่รู้จักกันทั่วโลก โดยสรุปแล้วที่ประชุมได้แบ่งหน้าที่เตรียมความพร้อมของงานแต่ละแผนก ซึ่งรายละเอียดของงานทางฝ่ายประชาสัมพันธ์ของงานจักได้แจ้งให้ทราบตามลำดับ โปรดติดตามต่อไป


วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ทำบุญวันมาฆบูชา วันอาทิตย์ที่ 18 เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. (10.30 AM) ร่วมทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารเพล ถวายมหาสังฆทาน ฟังพระธรรมเทศนา ทอดผ้าป่าสามัคคีสร้างโบสถ์ เลือกซื้ออาหารคาวหวาน มากมาย เวียนเทียนเป็นพุทธบูชา ขอเชิญมาร่วมทำบุญตามวัน เวลา ดังกล่าว โดยพร้อมเพรียงกัน ขออนุโมทนาบุญมา ณ โอกาสนี้

ทางวัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ กำลังดำเนินการปรับพื้นดิน เพื่อก่อสร้างอุโบสถ สร้างศาลาอเนกประสงค์ สร้างกุฎีสงฆ์ สร้างที่จอดรถ สร้างพระประธานประจำอุโบสถ วางท่อน้ำ ท่อไฟ ท่อแก๊ส ทำกำแพงกั้นดินถล่ม วางท่อดับเพลิงรอบวัด จึงขอบอกบุญมายังพุทธศาสนิกชนทั้งหลาย ขอเชิญร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพปรับพื้นดิน ซึ่งต้องการใช้ทุนทรัพย์เป็นจำนวนมาก หรือร่วมทำบุญตามกำลังศรัทธา บริจาคออนไลน์ผ่าน ระบบ

Zelle: Bank of America ที่ E-mail: watchino18@gmail.com

Name: Wat Phrathat Doi Suthep USA

สอบถามได้ที่ Tel: 909-606-9502