ข่าวจากวัด



ข่าวจากวัด 27 ธันวาคม 2557

ได้รับการตอบรับอย่างดีเกินคาดหมายสำหรับงานฤดูหนาวประจำปี “เหมันต์หรรษา เฮฮาสี่ภาค” โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ ชมรมผู้ปกครองนักเรียน โดย น้องกิ๊ฟ อภิษฎา กลกาญจ์กิจ ผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมปีที่ 5-6 และอนุบาล ประธานชมรมและ คณะกรรมการร่วมใจกันจัดขึ้น เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ผ่านมา และถือเป็นการปิดภาคเรียนแรกของปีการศึกษา 2557 ด้วย ทั้งผู้ปกครอง และพี่น้องไทยให้ความสำคัญไปสนับสนุนกันหนาแน่น โต๊ะอาหารที่จัดไว้ 40 โต๊ะ ไม่เพียงพอ เจ้าหน้าที่ต้องจัดเพิ่มกันจ้าละหวั่น เพราะต่างก็ยกทั้งครอบครัวกันมาเลย ด้านการแสดงก็หลากหลายแต่ละชุดล้วนสวยงามน่ารัก อ.กังวาล เกิดผล และทีมงานนาฏศิลป์ “จัดเต็ม” ให้กับงานนี้โดยเฉพาะ ทุกประการจึงดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย คุ้มค่าเกินราคาบัตร 15 เหรียญมากมาย

สำหรับยอดรายรับ-จ่ายในงานนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินกำลับรวบรวมตัวเลขที่แน่นอน คาดว่าภายในสัปดาห์นี้ก็สามารถที่จะรวบรวม ได้หมด แต่คาดว่ายอดรายรับน่าจะไม่ต่ำกว่า 7,000 เหรียญ ยอดรายจ่ายก็คงประมาณ 800 เหรียญ อย่างไรก็ตาม คณะ กรรมการจัดงาน โดย น้องกิ๊ฟ อภิษฎา กลกาญจ์กิจ ประธานชมรมผู้ปกครอง ขอกราบขอบพระคุณคณะสงฆ์วัดไทยฯ ที่เมตตาช่วย เหลืออย่างดียิ่ง ไม่ว่าจะเป็นการกางเต้นท์ประดับตกแต่งเวทีและอนุเคราะห์ในทุกสิ่งอย่างที่ใช้ในการจัดงาน และขอขอบคุณผู้ปกครอง และพี่น้องไทยทุกท่านที่สนับสนุนไปเป็นกำลังใจในงาน ทานอาหารและชมการแสดงของเด็กๆ นักเรียนอย่างเพลินเพลิน ยอดรายรับ ทั้งหมดจากงานนี้จะนำเข้าสมทบทุนซ่อมฝ้าผนังอาคารเรียน และกิจกรรมต่างๆ ของโรงเรียนต่อไป

งานพิธีสวดมนต์ข้ามปี ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และงานนมัสการหลวงพ่อแก้วศักดิ์สิทธิ์วัดไทยฯ ซึ่งกำหนดพิธีวันพุธที่ 31 ธันวาคม 2557 และวันพฤหัสบดีที่ 1 มกราคม 2558 โดยเฉพาะคืนวันพุธที่ 31 ธันวาคม พิธีสวดมนต์นพเคราะห์และสวดมนต์ข้ามปีจะเริ่มตั้งแต่เวลา 19.00 น. หรือ 1 ทุ่มเป็นต้นไปจนถึงเที่ยงคืน แล้วพระสงฆ์เจริญชัยมงคลคาถา ลั่นฆ้องชัย ทางวัดจัดเตรียมสถานที่ไว้รองรับ ญาติโยมที่จะเข้าพิธีสวดมนต์ข้ามปีไว้บนอุโบสถศาลาทั้งชั้นบนและชั้นล่าง และบนอาคารเรียนซึ่งสามารถนั่งได้ไม่ต่ำกว่า 200 คน หลัง จากเสร็จสิ้นพิธีสวดมนต์ข้ามปีแล้ว ทางวัดมอบของที่ระลึก (เหรียญ/ปฏิทิน) และบริการข้าวต้มเลิศรสให้ทานฟรีก่อนกลับบ้าน

รุ่งขึ้นเช้าวันพฤหัสบดีที่ 1 มกราคม 2558 เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป เป็นพิธีทำบุญตักบาตรเสริมสิริมงคลชีวิตเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ โดย หลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ นำพระสงฆ์ทั้งวัดเดินลงจากอุโบสถศาลาออกรับบิณฑบาตจากญาติโยมที่ยืนเรียงรายคอย ใส่บาตรรอบๆ อุโบสถศาลา หลังจากพิธีทำบุญตักบาตรเสร็จสิ้นแล้วมีรายการเพลงไพเราะบนเวทีหน้ากุฏิ 1 โดยวงดนตรีมรกตสยาม ของ ศักดิ์ เบส บรรเลงตลอด พร้อมด้วยศิลปินนักร้องดังของแอลเอขึ้นโชว์เสียงบนเวที และการแสดงของฟาโรห์และทีมงาน โดยมี ต้อย ตีวิด เป็นพิธีกร และจะมีการร้องเพลงการกุศลด้วย สนใจแจ้งความจำนงได้ทันที พร้อมกันนี้ทางวัดมีรางวัลของขวัญปีใหม่ให้พี่น้องไทยที่ ไปร่วมงานบุญตักบาตรได้จับสลากกันด้วย ขอเชิญทุกท่านไปร่วมงานบุญปีใหม่นี้โดยพร้อมเพรียงกัน


ขอเชิญสาธุชนร่วมงานบุญประเพณี “วันขึ้นปีใหม่” ในวันที่ 31 ธันวาคม 2557 ถึง 1 มกราคม 2558 เชิญร่วม “ปฏิบัติธรรมนำชีวิต..ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่” และ “สวดมนต์ข้ามปี..ทำความดีข้ามวัน” ตลอดทั้งเชิญร่วม “ทอดผ้าป่าสามัคคีทุนสร้างรัตนอุโบสถศาลา” ณ ศาลาบุญ วัดสุทธาวาส เมืองริเวอร์ไซด์ สนใจร่วมบุญติดต่อสอบถามได้ที่ (951) 360-3795, 360-3495

ขอเชิญสาธุชนร่วมงาน “ฉลองสมโภชรัตนอุโบสถศาลาและประชุมสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกาสมัยวิสามัญครั้งที่ 40/2559” ณ วัดสุทธาวาส เมืองริเวอร์ไซด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ระหว่างวันที่ 8-12 มิถุนายน 2559 เชิญร่วมเป็นเจ้าภาพปิดทองฝังลูกนิมิต ผูกพัทธสีมา และเป็นเจ้าภาพโรงทานได้ สนใจร่วมบุญติดต่อสอบถามได้ที่ตามเบอร์โทรศัพท์ของวัด