ข่าวจากวัด



ข่าวจากวัด 28 ธันวาคม 2562

กิจกรรมสร้างเสริมบุญกุศลเนื่องในโอกาสส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยคณะวัดไทยฯ หลวงพ่อใหญ่ พระเทพมงคลวิเทศ คณะสงฆ์และกรรมการวัดจัดขึ้น ณ คืนวันอังคารที่ 31 ธันวาคม 2562 และเช้าวันพุธที่ 1 มกราคม 2563 โดยค่ำคืนของวันที่ 31 ธันวาคม ตั้งแต่เวลา 1 ทุ่มครึ่งเป็นต้นไป หลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ นำพระสงฆ์วัดไทยฯ สวดบทนพเคราะห์ตามกำลังวัน ขจัดสิ่งมัวหมองของชีวิตในรอบปี สวดอิติปิโส 108 จบ และบทอื่นๆ ตามความเหมาะสมจนถึงเที่ยงคืนแล้วเจริญชัยมงคลคาถาอวยพรให้ญาติโยมประสบแต่สิ่งดีๆ ในชีวิต และตลอดค่ำคืนอังคารที่ 31 ธันวาคม ทางวัดโดยคณะพระสงฆ์และญาติโยมชาววัดไทยฯ ร่วมบริการอาหารว่างและอื่นๆ ตลอดคืน

วันรุ่งขึ้น คือ วันพุธที่ 1 มกราคม 2563 เวลา 09.30 น. ขอเชิญพี่น้องไทยทุกท่านร่วมทำบุญตักบาตรเสริมสร้างชีวิตที่ดีงามสำหรับปีใหม่ให้ตนเอง โดยปีนี้ทางวัดปรับเปลี่ยนสถานที่และโต๊ะสำหรับตั้งของใส่บาตรใหม่ให้ดูดีเหมาะแก่การบำเพ็ญบุญกุศลยิ่งขึ้น จึงขอเชิญร่วมกิจกรรมกับทางวัดดังกล่าวโดยพร้อมเพรียงกัน


วัดสุทธาวาส เมืองริเวอร์ไซด์ ขอเชิญร่วมสวดมนต์ข้ามปี และทำบุญต้อนรับปีใหม่ 2563 เพื่อเริ่มต้นศักราชใหม่ให้เป็นสิริมงคล พิธีสวดมนต์จะเริ่มขึ้นในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2562 และทำบุญเริ่มศักราชในวันที่ 1 มกราคม 2563 โดยคุณสุชาดา โสระมากิ เป็นประธานการจัดงานและทอดผ้าป่า สาธุชนทุกท่านสามารถร่วมบำเพ็ญบุญและออกร้านโรงทานได้ ขออำนวยพรให้มีความสุขความเจริญยิ่ง ๆ ขึ้นไป

โรงเรียนพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ วัดสุทธาวาส ขอเชิญผู้ปกครองนักเรียนร่วมส่งบุตรหลานเข้ามาเรียนโดยจัดการสอนในวิชาภาษาไทย นาฏศิลป์ไทย และพระพุทธศาสนา ในทุกวันอาทิตย์