ข่าวจากวัด



ข่าวจากวัด 23 มกราคม 2559

หลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ เจ้าอาวาสวัดไทยฯ จัดประชุมวาระพิเศษคณะสงฆ์และคณะกรรมการ บอร์ดวัดไทย เมื่อค่ำวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยคณะสงฆ์และกรรมการบอร์ดเข้าร่วมประชุมพร้อมเพรียง หลวงพ่อใหญ่ กล่าวอนุโมทนาขอบคุณในความร่วมมือของทุกฝ่าย ซึ่งมุ่งเน้นถึงความเจริญก้าวหน้าของวัดเป็นสำคัญ สำหรับการเชิญ มาประชุมในวันนี้ ก็เพื่อชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องการเสียภาษีโรงเรือน (Property Tax) วัดไทยฯ แม้จะจดทะเบียนเป็นองค์กร ไม่แสวงหาผลกำไร แต่ก็ต้องจ่ายภาษีโรงเรือนเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย เช่น ที่จอดรถ กุฏิ บ้านพักสำหรับรับรองแขก (Guest House) ที่มาขอพักอาศัยชั่วคราว เป็นต้น

หลวงพ่อใหญ่ชี้แจงต่อว่า การทำเรื่องขอยกเว้นภาษีโรงเรือนนี้ได้มอบให้ คุณภคฤดี ธรรมสโรช กรรมการบอร์ดและ เหรัญญิกของวัด ซึ่งเป็นผู้มีความรู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในเรื่องนี้เป็นอย่างดี เคยอาสามาทำงานเรื่องนี้มาแล้ว ระหว่างปี 1998-2002 ได้รับยกเว้นและได้รับเงินคืนมาเป็นจำนวน 102,750.86 เหรียญ เป็นผู้ดำเนินงานต่อ ซึ่งคุณภคฤดีได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่า ได้ใช้เวลาเป็นแรมเดือนนับแต่ได้รับมอบหมายจากหลวงพ่อใหญ่ ในการรวบรวมเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการบัญชีของวัด เพื่อยื่นเสนอต่อกองภาษีที่ดินของเคาน์ตี้ลอสแองเจลิส ตอนนี้เอกสารทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว พร้อมที่จะยื่นเสนอต่อกองที่ดินได้ในตอนเช้าวันพรุ่งนี้ (วันอังคารที่ 19 มกราคม) ซึ่งทางเคาน์ตี้นครลอสแองเจลิส อาจใช้เวลาประมาณ 6 เดือน ถึงจะรู้ผลและจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ที่ประชุมอนุโมทนาบุญและขอบคุณ คุณภคฤดี ธรรมสโรช ที่เสียสละเวลาทุ่มเทเตรียมเอกสารดำเนินการให้วัด จากนั้น หลวงพ่อใหญ่ได้แจ้งที่ประชุมทราบว่า นับแต่ได้มีการแต่งกรรมการบอร์ดชุดใหม่ และมีนโยบายดำเนินการสร้างศูนย์ วัฒนธรรมไทยต่อจากคณะกรรมการบอร์ดชุดเก่า โดยขอเปลี่ยนชื่อเป็น “ศูนย์ปฏิบัติธรรมวัดไทยลอสแองเจลิส” นั้น กระแสตอบรับที่เข้ามายังคงมีความสับสนอยู่บ้าง จึงขอแจ้งให้คณะสงฆ์รับทราบว่า กรรมการบอร์ดชุดใหม่มีเจตนารมณ์ สร้างศูนย์ปฏิบัติธรรมแน่นอน โดยจะมีพิธีวางศิลาฤกษ์ในวันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน 2559

จบคำกล่าวของหลวงพ่อใหญ่ พระสงฆ์ในที่ประชุมได้ขานรับโดยกล่าวคำว่า “สาธุ” โดยพร้อมกัน จากนั้นหลวงพ่อใหญ่ ได้กล่าวอนุโมทนาและปิดประชุม

วันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม ศกนี้ ตั้งแต่เวลา 6 โมงเย็นเป็นต้นไป อ.ชนประคัลภ์ จันทร์เรือง และหนุ่มสาวชาวชุมชนละคร มรดกใหม่ ศิลปะการแสดงร่วมสมัย ซึ่งสร้างความตื่นเต้นประทับใจให้กับพี่น้องไทยทุกปีมาแล้ว ก็จะเปิดการแสดงให้พี่น้อง ไทยได้ชมกันอีกครั้ง ณ อาคารเรียน ศาลาพระธรรมราชานุวัตร (หลวงเตี่ย) โปรดอย่าพลาดไปชมกันให้ได้

อันเนื่องพิธีไหว้ครูและงานวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งคณะครูอาสาฯ โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยแอล.เอ. กำหนดจัดขึ้นในวัน อาทิตย์ ที่ 31 มกราคม 2559 ที่จะถึงนี้ โดยการประสานงานของ คุณณัฐพล ตรียะวงศ์ ผู้ปกครองนักเรียนชั้นอนุบาล ปรากฏผู้ให้ความสำคัญกับเด็กๆ ได้สนับสนุนของเล่นเพื่อการศึกษาให้กับเด็กๆ ของเรา เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ทางโรงเรียนขอขอบคุณท่านผู้มีรายนามดังต่อไปนี้ คือ

1. ฮอลลีวูดมอเตอร์เอาเรทสยามทางยูเอสเอ

2. สภาสตรีของแคลิฟอร์เนีย

3. คุณอ้อยศิลปินชานกรุงและเอ็ม

4. 4.วิลลี่ วัฒนวงษ์คีรี ของซันอ๊อฟไซแอม ชมรมคนรักการขี่มอเตอร์ไซค์

5. 5.บริษัทชอบแอนชิปยูเอส

6. ภาณุพล รักแต่งาม

7. ทีมงานหนังสือพิมพ์สยามทาวน์

8. หอการค้าไทยในแคลิฟอร์เนีย

ด้วยอำนาจแห่งบุญกุศลและน้ำใจงดงาม ขอทุกท่านดังกล่าวข้างตน จงประสบสุขสิริสวัสดิ์ เจริญก้าวหน้าในหน้าที่การ งาน และเจริญในธรรมตลอดกาลเป็นนิตย์ เทอญ


วัดพระธาตุดอยสุเทพ USA เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมบำเพ็ญบุญวันมาฆบูชา วันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2559 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ ถวายภัตตาหารเพล ถวายสังฆทาน ฟังพระธรรมเทศนา ถวายผ้าป่าสามัคคี เวียนเทียนเป็นพุทธบูชา ติดต่อสอบถามได้ที่ Tel: 909-606-9502 E-mail: watchino18@gmail.com


สืบพันธ์-แตงร้าน หงษ์ทอง ขอเรียนเชิญสาธุชนร่วมงานบุญวันมาฆบูชา เวียนเทียนรอบรัตนอุโบสถศาลา ทอดผ้าป่าสามัคคี สร้างพื้นชั้นบน-ชั้นล่าง รัตนอุโบสถศาลา วัดสุทธาวาส ในวันอาทิตย์ ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2559 ณ ศาลาบุญ วัดสุทธาวาส เมืองริเวอร์ไซด์ งานเริ่มเวลา 10.00 am. สนใจร่วมบุญติดต่อสอบถามได้ที่ โทร: (951) 360-3795, (951) 360-3495 ติดตามข่าวสาร https://www.facebook.com/watsuddhavasa.sbmc