ข่าวจากวัด



ข่าวจากวัด 14 มีนาคม 2563

ยังคงเป็นข่าวที่สร้างความวิตกกังวลให้กับหลายๆ ฝ่าย สำหรับการระบาดไวรัส สายพันธุ์ใหม่ หรือ Covid 19 ที่แพร่ขยายไปหลายประเทศทั่วโลก ต่างก็ระดมมาตรการต่างๆ มาป้องกันเพื่อให้สถานการณ์คืนสู่ความปกติ โดยในส่วนของโรงเรียนวัดไทยฯ เอง ได้มีผู้ปกครองหลายท่านสอบถามเข้ามาถึงมาตรการป้องกันด้วยความเป็นห่วง ซึ่งทางโรงเรียนขออนุโมทนาขอบคุณ และไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด โดยในวันศุกร์ที่ 13 มีนาคม ศกนี้ เวลา 14.00 น. หรือบ่าย 2 โมงเป็นต้นไป คุณสมชาย ไทยทัน กรรมการบอร์ดวัดไทยฯ ได้ระดมพลคนรักวัดช่วยกันทำความสะอาดและฉีดยาฆ่าเชื้อบริเวณอาคารเอนกประสงค์ (ศาลาพระธรรมราชานุวัตร) วัดไทยฯ และห้องเรียนของเด็กนักเรียน เพื่อป้องกันภัยคุกคามต่อสุขภาพของเด็กนักเรียนและประชาชนทั่วไปที่ใช้ประโยชน์จากอาคารศาลาเอนกประสงค์นี้

วัดไทยลอสแองเจลิส ขอเชิญคณะกรรมการวัดไทยฯ และกรรมการจัดงานเทศกาลสงกรานต์วัดไทยฯ ประจำปี 2563 ร่วมประชุมปรึกษาหารือความคืบหน้าของการเตรียมความพร้อมของงานสงกรานต์ และปรึกษาหารือเกี่ยวกับสถานการณ์ร้ายแรงที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ ในวันเสาร์ที่ 14 มีนาคม 2563 เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ณ อุโบสถศาลา ชั้นล่าง ขอเชิญร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน


วัดสุทธาวาสขอเชิญชวนสาธุชนทุกท่าน เข้าร่วมกิจกรรม Saturday Meditation โดยเป็นการทำสมาธิในทุก ๆ เช้าของวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 08.30 - 10.00 am


วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมบำเพ็ญบุญ “วันกตัญญูกตเวทิตาธรรมรำลึก-บูชาคุณครูบาอาจารย์” และสวดพระปริตร เพื่อเสริมบารมี คุ้มครอง ป้องกัน อันตรายต่างๆ วันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารเพล ถวายมหาสังฆทาน ถือศีล ฟังพระธรรมเทศนา ตามวัน เวลา ดังกล่าว โดยพร้อมเพรียงกัน ขออนุโมทนาบุญมา ณ โอกาสนี้ สอบถามได้ที่ Tel: 909-606-9502 E-mail: watchino18@gmail.com