ข่าวจากวัด



ข่าวจากวัด 7 มีนาคม 2563

ช่วงนี้สถานการณ์ของโรคระบาดไวรัส สายพันธุ์ใหม่ หรือ Covid 19 ที่ระบาดจากเมืองอู่ฮั่นได้แพร่ขยายไปทั่วสาธารณรัฐประชาชนจีน จากนั้นได้แพร่ขยายไปอีกหลายประเทศทั่วโลก ยังไม่ความแน่ชัดว่าเมื่อไหร่สถานการณ์จะกลับคืนสู่ความปกติ ซึ่งในส่วนของโรงเรียนวัดไทยฯ เอง ได้มีผู้ปกครองหลายท่านสอบถามเข้ามาถึงมาตรการป้องกันด้วยความเป็นห่วง ซึ่งทางโรงเรียนขออนุโมทนาขอบคุณ และไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด พยายามติดต่อสอบถามกับหลายๆ ฝ่ายเพื่อหามาตรการป้องกันที่ชัดเจน โดยเฉพาะพยายามติดตามข่าวสารจากหน่วยงานของรัฐ ก็ยังไม่มีมาตรการที่ชัดเจนเหมือนกัน อย่างไรก็ตาม หากมีเวลาขอความกรุณาติดตามข้อมูลในคลิป https://youtu.be/Hde6grbnNws ซึ่งเป็นการให้สัมภาษณ์ของ ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านไวรัสวิทยาคลินิก จุฬาฯ ก็จะเป็นข้อมูลให้ผ่อนคลายได้ในระดับหนึ่ง หรือหากผู้ปกครองท่านใดมีข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับมาตรการป้องกันก็กรุณาแจ้งด้วย ขออนุโมทนาขอบคุณมา ณ โอกาสนี้

เดินทางกลับถึงเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ “ครูพริม” กรกนก บุญมรกต ครูอาสาประจำการ 1 ปี โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยลอสแองเจลิส ในโครงการส่งเสริมการสอนภาษาไทยและวัฒนธรรมไทยในต่างประเทศ คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รุ่นที่ 24 ซึ่งต้องเดินทางกลับเมืองไทยเพื่อรักษาและฟื้นฟูสุขภาพอย่างต่อเนื่อง โดยเดินทางวันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา ได้เข้ารับการรักษาต่อเนื่องที่โรงพยาบาลจุฬาฯ จากการติดต่อประสานงานของ

ผศ.กวิสรา รัตนากร ผอ.ศูนย์ส่งเสริมการสอนภาษาไทยและวัฒนธรรมไทยในต่างประเทศฯ กรุณาติดตามข้อมูลความคืบหน้าจากพื้นที่ประชาสัมพันธ์ของโรงเรียน พร้อมทั้งส่งกำลังใจให้เธอด้วยรักและผูกพันที่ยั่งยืนตลอดไป

อนุสนธิจากการที่คุณวนิดา ศรีวะรมย์ กรรมการที่ปรึกษาบอร์ดวัดไทยฯ อดีตประธานสงกรานต์วัดไทย และสงกรานต์ไทยนิวเยียร์เฟสติวัล อดีตนายกสมาคมพยาบาลไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ และอดีตประธานสภาสตรีไทยฯ ประสบอาการเจ็บ ป่วยขณะที่พักผ่อน ณ ประเทศไทย โดยได้เข้ารับการรักษาฟื้นฟูสุขภาพเป็นเวลานานนับหลายเดือนจนขณะนี้อาการดีขึ้นมากแล้ว โดยคุณหมออนุญาตให้เดินทางโดยเครื่องบินเพื่อกลับมาแอลเอได้แล้ว ซึ่งคุณวนิดามีกำหนดกลับถึงเมืองนางฟ้าแอลเอในวันที่ 5 มีนาคมนี้ ทางวัดโดยหลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ พร้อมด้วยคณะสงฆ์และกรรมการวัด จึงพร้อมใจกันจัดงานพิธีรับขวัญสร้างกำลังใจให้คุณวนิดา กำหนดงานวันเสาร์ที่ 21 มีนาคม 2563 เวลา 10.00-11.00 น. โดยรายละเอียดของงานจะเป็นพิธีบายศรีสู่ขวัญ พระสงฆ์สมณศักดิ์เจริญพระพุทธมนต์อวยพร และมอบดอกไม้เป็นกำลังใจให้คุณวนิดา ขอเชิญท่านที่เคารพนับถือและเพื่อนพ้องน้องพี่และชมรมคนรักคุณวนิดาไปร่วมพิธีโดยพร้อมเพรียงกัน

ข่าวจากแผนกตลาดอาหารวัดไทยฯ ย้ำสำหรับพ่อค้าแม่ขายทั้งหลาย เนื่องในงานเทศกาลสงกรานต์วัดไทยฯ ปีนี้ ทางแผนกได้เปิดให้มีการจองบูธสินค้าพื้นเมืองแล้ว โดยจองก่อนได้ก่อน ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ พระวิเทศธรรมวงศ์ 818-942-4054 พระครูวชิรชยาทร 818-579-3217 และที่พระมหาประจวบ 818-915-6873 เปิดรับสมัครจองตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2563


โรงเรียนพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ วัดสุทธาวาส ขอเชิญผู้ปกครองนักเรียนร่วมส่งบุตรหลานเข้ามาเรียนโดยจัดการสอนในวิชาภาษาไทย นาฏศิลป์ไทย และพระพุทธศาสนา ในทุกวันอาทิตย์

วัดสุทธาวาสขอเชิญชวนสาธุชนทุกท่าน เข้าร่วมกิจกรรม Saturday Meditation โดยเป็นการทำสมาธิในทุก ๆ เช้าของวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 08.30 - 10.00 am

ขอเชิญร่วมงานสมโภช 23 ปี วัดสุทธาวาส ในวันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม 2563 โดยภายในงานมีกิจกรรมทำบุญตักบาตร สดับพระธรรมเทศนา พิธีบูชาบารมี 10 ทัศ เพื่อสมทบทุนสร้างฐานรากโรงทานวิเทศธรรมคุณ การแสดงของนักเรียนโรงเรียนพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ วัดสุทธาวาส และการออกร้านโรงทานมากมาย