ข่าวจากวัด



ข่าวจากวัด 31 พฤษภาคม 2557

8 มิถุนายน นี้ วัดสุทธาวาส เมืองริเวอร์ไซด์ ขอเรียนเชิญร่วมฟังธรรมงานถวายสลากภัต แด่คณะสงฆ์หมู่ใหญ่ ณ รัตนอุโบสถศาลา ชั้น 2 วัดสุทธาวาส เมืองริเวอร์ไซด์ และร่วมบุญทอดผ้าป่าเพื่อสร้างรัตนอุโบสถศาลา ให้เสร็จทันตามที่เค้าน์ทรี่กำหนดในปี 2016 และในวันที่ 6 กรกฎาคม 2557 ทางวัดสุทธาวาส ขอเรียนเชิญร่วมงานบุญวันอาสาฬหบูชา- เข้าพรรษา ณ รัตนอุโบสถศาลา ชั้น 2 วัดสุทธาวาส เมืองริเวอร์ไซด์ และร่วมบุญทอดผ้าป่า ติดต่อสอบถามโทร: (951) 360-3795, 360-3495


งานสมโภชตำแหน่งเจ้าอาวาสครบรอบ 25 ปี และทำบุญอายุวัฒนมงคลครบ 82 ปี หลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระราช ธรรมวิเทศ ซึ่งคณะสงฆ์วัดไทยฯ ร่วมกับสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา และกรรมการวัดไทยฯ ร่วมใจกันจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 1 มิถุนายน 2557 เวลา 09.00-14.30 น. โดย ท่านเจ้าคุณพระพรหมสุธี (ปญฺญาวชิรมหาเถร) ประธานสำนักงานกำกับดูแลพระธรรมทูตไปต่างประเทศ กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค 12 และเจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ซึ่งเดินทางมาดูงานการพระศาสนาในอเมริกา ได้เมตตารับเป็นประธานในพิธี

นอกเหนือจากบุญพิธี ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 82 รูป ถวายภัตตาหารเพล ตั้งโรงทานบริการอาหารฟรีตลอดงานแล้ว สมศักดิ์ พันธุ์อร่าม หรือ “ศักดิ์ เบส” แห่งวงดนตรีดัง “มรกตสยาม” พร้อมด้วย ฟาโรห์ และทีมงาน ร่วมกับนักร้องดัง ดาวค้างฟ้าทั่วแอลเอ พร้อมใจกันขึ้นเวทีหน้ากุฏิ 1 วัดไทยฯ นำเสนอเพลงไพเราะหลากสไตล์ให้พี่น้องไทยที่ไปร่วมงาน และทานอาหารฟรีได้อภิรมย์สำราญเพลิดเพลใจกันทั่วหน้า เป็นอาหารใจและอาหารกายอิ่มหนำสำราญกันตลอดงาน ได้ทั้งบุญและรื่นเริงใจ ก็ขอเชิญพี่น้องไทยไปสัมผัสบรรยากาศแบบไทยๆ รำลึกถึงบ้านเกิดเมืองนอนโดยพร้อมเพรียงกัน

ในส่วนของโรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ เหลือเพียงสัปดาห์เดียวก็จะเสร็จสิ้นปีการศึกษา 2556-57 แล้ว และสัปดาห์นี้ เป็นสัปดาห์สุดท้ายของกิจกรรม “เดือนแห่งวิชาการ” โดยจัดกิจกรรม “Open House” โชว์ผลงานนิทรรศการของนักเรียน ซุ้มกิจกรรมที่ส่งเสริมภาษาและวัฒนธรรมไทย เพื่อเสริมทักษะด้านการฟัง อ่าน พูด และ เขียน ของนักเรียนให้มากยิ่งขึ้น โดยจะเริ่มเวลา 14.45 น. หรือบ่าย 2 โมง 45 นาที เป็นต้นไป ขอเชิญท่านผู้ปกครองทุกท่านไปชมผลงานของลูกหลานไทยโดยทั่วกัน

ส่วนวันเสาร์ที่ 7 มิถุนายน 2557 จะเป็นวันมอบสัมฤทธิบัตรนักเรียนทุกระดับชั้น ทั้งวันเสาร์และอาทิตย์ และถือเป็นวัน สิ้นสุดปีการศึกษาด้วย โดยจะเริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป เป็นการแข่งขันโชว์ทักษะเด็กๆ ในการสะกดคำ แสดงให้เห็นพัฒนาการของนักเรียนตลอดเวลา 1 ปี โดยช่วงบ่ายตั้งแต่บ่ายโมงเป็นต้นไปเป็นพิธีมอบสัมฤทธิบัตรนักเรียน และการ แสดงของนักเรียนในชุดน่ารักๆ จึงขอเชิญผู้ปกครองนำลูกๆ หลานๆ ไปร่วมพิธีโดยพร้อมเพรียงกัน

หลังจากภาคปกติเสร็จสิ้นแล้ว ก็จะเป็นการเรียนภาคฤูดูร้อนต่อเนื่องกันไปเลย โดยภาคฤดูร้อนจะเป็นเรียนตั้งแต่วันจันทร์ ที่ 9 มิถุนายน 2557 เป็นต้นไป เรียนทุกวัน วันจันทร์ถึงศุกร์ โดยคณะครูอาสาสมัครจากโครงการสอนภาษาและวัฒนธรรมไทย คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำนวน 12 ท่าน มี อ.ภัทรพร สิงห์ชัย จากโรงเรียนสาธิตจุฬาฯ ฝ่ายประถม เป็นหัวหน้าคณะ (ครูใหญ่) ทั้ง 12 ท่านมีกำหนดเดินทางถึงวัดไทยฯ วันที่ 29 พฤษภาคม 2557 และจะลงมือสอนตั้งแต่วัน ที่ 9 มิถุนายน เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป ตอนนี้ทางโรงเรียนเปิดรับสมัครนักเรียนทุกวัน อายุตั้งแต่ 4 ขวบขึ้นไป ก็ขอเชิญ ไปสมัครกันได้ หรือติดต่อสอบถามรายละเอียดที่ โทร 818-445-6366 ทุกวัน