ข่าวจากวัด



ข่าวจากวัด 12 เมษายน 2557

วัดพระธาตุดอยสุเทพ USA ขอเชิญขอเชิญบำเพ็ญบุญประเพณีสงกรานต์ สืบสานวัฒนธรรมไทย และงานดินเนอร์ขันโตกการกุศล วันอาทิตย์ที่ 20 เดือนเมษายน พ.ศ. 2557 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ทำบุญตักบาตร/ถวายภัตตาหารเพล/ถวายสังฆทาน ฟังพระธรรมเทศนา โดย พระครูสุธรรมโสภณ ฟัง-ชม ดนตรีไทย สรงน้ำพระบรมสารีริกธาตุ สรงน้ำพระพุทธรูป 8 ปาง ประจำวันเกิด/สรงน้ำพระสงฆ์ รดน้ำญาติผู้ใหญ่ ขอศีลขอพร บังสุกุลรวมญาติ/ทอดผ้าป่าสามัคคี และขอเชิญร่วมงานดินเนอร์ขันโตกการกุศล รับประทานอาหารเหนือ /ร้องเพลงการกุศล พบการแสดงนาฏศิลป์จากมหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ เริ่มงานเวลา 17.00 น. (5.00 pm) เป็นต้นไป รับประกันโดย นิตยา โชติรโส ประธานจัดงาน บัตรราคา $ 25 ติดต่อสอบถามได้ที่ Tel: 909-606-9502 www.watdoisuthepusa.org E-mail: watchino18@gmail.com

วัดพระธาตุดอยสุเทพ USA ขอเชิญพุทธศาสนิกเมธีชนร่วมงานบำเพ็ญบุญ “งานวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลก” วันอาทิตย์ที่ 11 เดือนพฤษภาคม 2557 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ร่วมทำบุญตักบาตร ถวายสังฆทาน ทอดผ้าป่าสามัคคี ฟังดนตรีไทย ฟังพระธรรมเทศนา


เที่ยวสงกรานต์วัดสุทธาวาส วราภรณ์ เกษมศิลป์ ประธานทอดผ้าป่าสมทบทุนสร้างรัตนอุโบสถศาลา วัดสุทธาวาส ขอฝากเรียนเชิญสาธุชนร่วมงานบุญวันสงกรานต์ ในวันอาทิตย์ที่ 13 เมษายน 2557 ปีใหม่ไทย โดยในงานมีกิจกรรมและร้านค้าที่ร่วมออกโรงทานมากมาย โดยคุณยายพวงพันธ์ วิบูลย์จันทร์ และลูกหลานเจ้าภาพดอกไม้ และเจ้าภาพอาหารโรงทานจาก ร้านCozy Corner เมืองเกลเดล, ร้าน Thai Satay B.B.Q. เมืองอัพแลนด์, ร้าน Best Thai Cuisine เมืองริเวอร์ไซด์, Thai Body Works San Clement, Thai Body Works Dana Point, Thai Body Works Laguna, ร้าน Originoal Thai เมืองอเตย์เซีย, ร้าน Thai Dawn เมืองวิกเตอร์วิว, ขวัญใจ อุ่นปัญญโญ และคณะ ,ธวัชชัย-สุนีย์ สุมานกันย์ นำสาคูไส้หมู และลูกชิ้นทอด ฯลฯ


วันหยุดสุดสัปดาห์ (เสาร์-อาทิตย์) นี้ วัดไทยลอสแองเจลิส ขอเชิญพี่น้องไทยทุกท่านร่วมซึมซับบรรยากาศแบบไทยๆ เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ของไทยเรา ในงาน “เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์วัดไทย” โดยกิจกรรมของงานจะเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. หรือ 9 โมงเช้าเป็นต้นไป ไม่ว่าจะเป็นตลาดอาหารเลิศรส สินค้าพื้นเมือง หรือการแสดงอันเนื่องในวัฒนธรรมประเพณี ก็จะเริ่มพร้อมๆ กันไปเลย เฉพาะวันเสาร์จะมีพิธีเปิดงานเริ่มตั้งแต่เวลา 13.00 น. ท่านรองกงสุลใหญ่ มังกร ประทุมแก้ว ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงาน

หลังพิธีเปิดงานแล้ว ก็จะเป็นรายประกวดเทพีสงกรานต์ รสสุคนธ์ วรศรี เป็นแม่งาน สาวงามลูกหลานไทยเมดอินยูเอสเอ สนใจเข้าประกวดไม่ต่ำกว่า 15 คน แต่ละคนจะได้รับของที่ระลึกและรางวัลต่างๆ ตามลำดับ โดยเฉพาะสาวงามที่ชนะเลิศได้เป็นเทพีสงกรานต์ ได้รับตั๋วเครื่องบินไปกลับแอล.เอ. - กรุงเทพฯ จากการบินไทย 1 ที่นั่ง เงินทุนการศึกษาและรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย ส่วนสาวงามที่ได้เป็นรองเทพีก็จะได้รับรางวัลเงินทุนการศึกษา และของที่ระลึกลดหลั่นไปตามลำดับ ณ วันนี้ คณะกรรมการยังเปิดรับสมัครอยู่ สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครประกวดได้ที่ โทร. 818-441-9979 ทุกวัน

ในส่วนของการบันเทิงเริงใจ นอกเหนือจากการแสดงนาฏศิลป์ของเด็กๆ ลูกหลานไทย เพลงไพเราะๆ จากนักร้องประจำ ห้องอาหารต่างๆ ในแอลเอ.แล้ว พี่น้องไทยก็จะได้ร่วมย้อนความหลังกับอดีตดาวรุ่งสุนทราภรณ์ โฉมฉาย อรุณฉาน ซึ่งมนต์เพลงของเธอยังคงความไพเราะไม่เสื่อมคลาย โฉมฉายมีนัดกับพี่น้องไทยทั้ง 2 วัน ขอเชิญไปสัมผัสกับความไพเราะ ของเสียงเพลงเธอได้บนเวทีการประกวดเทพีสงกรานต์ และเวทีตลาดอาหารได้ตลอดเวลา

ในงานไทยนิวเยียร์สงกรานต์เฟสติวัล บนถนนฮอลลี่วูด ย่านไทยทาวน์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา วัดไทยฯ ได้รับมอบหมาย ให้รับผิดชอบกิจกรรมส่วนบุญประเพณีเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ คือ พิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ประมาณ 50 รูป จากวัด ต่างๆ ในเขตแอลเอและใกล้เคียง 20 วัด และตั้งเต้นท์อำนวยความสะดวกให้ญาติโยมถวายสังฆทานอุทิศให้บรรพบุรุษ และสรงน้ำพระพุทธรูปตลอดวันนั้น ปรากฏว่าญาติโยมได้ร่วมบูชาของใส่บาตร ถวายสังฆทาน และสรงน้ำพระอย่างต่อ เนื่องรวบรวมเป็นรายรับทั้งสิ้น 5,673.00 เหรียญ โดยแยกเป็นของใส่บาตร 430 เหรียญ สังฆทาน 2,471 เหรียญ และ สรงน้ำพระ 2,772 เหรียญ แจ้งมาเพื่ออนุโมทนาบุญโดยทั่วกัน