ข่าวจากวัด



ข่าวจากวัด 4 ตุลาคม 2557

วัดพระธาตุดอยสุเทพ USA ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมงานบำเพ็ญบุญงานวันออกพรรษา-ตักบาตรเทโวโรหณะ วันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2557 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ทำบุญตักบาตรข้าวสุก-ข้าวสารอาหารแห้ง ถวายภัตตาหารเพล ฟังพระธรรมเทศนา ฟัง-ชม ดนตรีไทย ติดต่อสอบถามได้ที่ Tel: 909-606-9502 www.watdoisuthepusa.org E-mail: watchino18@gmail.com

และขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญทอดผ้ากฐินพระราชทาน และประเพณีลอยกระทง วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2557 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารเพล ถวายมหาสังฆทาน ถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน ถวายผ้าป่าสามัคคีบริวารกฐิน โดยมี ปิยะพัชรี-เชนวริทธิ์ ศิลปี ประธานทอดผ้ากฐินพระราชทาน และขอเชิญร่วมบริจาคเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ติดต่อสอบถามได้ที่ Tel: 909-606-9502 www.watdoisuthepusa.org E-mail: watchino18@gmail.com


19 ตุลาคม 2557 วัดสุทธาวาส เมืองริเวอร์ไซด์ ขอเรียนเชิญร่วมงานบุญกฐิน 359 นามสกุล “ทุนสร้าง Parking Lots 83 คัน” และร่วมทอดผ้าป่า “ทุนสร้างรัตนอุโบสถศาลา” อุทิศกัลปนาผลแด่ญาติผู้ล่วงลับ โดยเริ่มงานตั้งแต่เวลา 10.20 AM. สนใจร่วมบุญติดต่อสอบถามได้ที่โทร: (951) 360-3795, 360-3495


ประชุมประจำเดือนคณะสงฆ์วัดไทยฯ เมื่อบ่ายวันอังคารที่ผ่านมา หลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระราชธรรมวิเทศ เป็นประธาน ที่ประชุมพิจารณาการเตรียมงานทอดผ้าพระกฐินพระราชทาน และงานลอยกระทง ซึ่งกำหนดงานวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 18-19 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ เหลือเวลาอีกเพียง 3 สัปดาห์เท่านั้น สุธรรม เลิศวิชชุหัตถ์ แห่งสุธรรมอินคัมแท็กซ์ เป็นประธานจัดงาน และ เป็นผู้ถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน โดยมี นงลักษณ์ กวีวัจน์ นายกสมาคมพยาบาลไทยฯ เป็นประธานลอยกระทง และประธานประกวดนางนพมาศ และ กิจจา-รัชดา คุณาธรรม เป็นประธานทอดผ้าป่าสามัคคี ที่ประชุมเห็นพ้องกันว่าการ เตรียมความพร้อมสำหรับงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เหลือเพียงเวที บูธตลาดอาหาร และสินค้าพื้นเมือง ซึ่งจะลงมือ ดำเนินการตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม เป็นต้นไป

สำหรับตลาดอาหารวัดไทยฯ สถานที่พักผ่อนทางกายและใจของพี่น้องไทยมานานนับสิบๆ ปี ซึ่งมีอันต้องหยุดกิจการไปตั้งแต่ปี พ.ศ. 2549 (2006) นั้น หลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระราชธรรมวิเทศ โดยความเห็นชอบของคณะสงฆ์วัดไทยฯ ให้รื้อฟื้นขึ้น มาใหม่เพื่อสนองความต้องการของพี่น้องไทยที่คอยสอบถามอยู่ตลอดเวลา ได้แต่งตั้งให้ท่านสุมนะ พระครูสุมณฑ์ธรรมวงศ์ เป็นประธานกรรมการ เร่งติดต่อหน่วยงานทั้งราชการและเอกชนที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เปิดบริการได้ภายในสิ้นปีนี้ ท่านสุมนะได้ แจ้งให้ที่ประชุมรับทราบว่า ทางซิตี้นครลอสแอนเจลิสเห็นด้วยที่จะรื้อฟื้นกิจการตลาดอาหารขึ้นมา แต่ต้องดำเนินการเรื่อง Permanent Use Permit ให้เรียบร้อยก่อน ซึ่งทางซิตี้ยินดีที่จะช่วยเหลือในเรื่องนี้อย่างเต็มที่ นับเป็นความคืบหน้าที่น่ายินดี มีความหวังที่จะได้ตลาดอาหารกลับมาบริการพี่น้องไทยอีกครั้งหนึ่ง

ส่วนการเตรียมความพร้อมงานทอดผ้าพระกฐินพระราชทาน และงานประเพณีลอยกระทงก็งวดเข้ามาทุกทีแล้ว เหลือเวลาอีก เพียง 3 สัปดาห์เท่านั้น กิจกรรมต่างๆ ที่จะมีในงานไม่ว่าจะเป็นการแสดงทางนาฏศิลป์ ดนตรี และการแสดงอันเนื่องด้วยวัฒน ธรรมประเพณี โดยเฉพาะวันเสาร์ที่ 18 ตุลาคม เวลาประมาณ 17.00 น. หลังจากการประกวดนางนพมาศ สตรีในประวัติ ศาสตร์ของไทย ผู้ริเริ่มทำกระทงรูปดอกบัวถวายพระร่วงเจ้าแล้ว อ.ชนประคัลภ์ จันทร์เรือง หรือครูช่าง ศิลปินการแสดง ชื่อดังจากเมืองไทย พร้อมด้วยลูกศิษย์คณะละครของ “บ้านเรียนละครมรดกใหม่” นำเสนอละครเรื่อง“พระเวสสันดร” ซึ่งเป็นการแสดงผสมผสานระหว่างกัณฑ์ชูชก กัณฑ์มัทรี และกัณฑ์กุมาร ให้พี่น้องไทยได้ชมกัน โดยละครชุดนี้มี โปรแกรมการแสดงทั่วอเมริกาอีกด้วย