ข่าวจากวัด



ข่าวจากวัด 2 พฤศจิกายน 2556

เทศกาลทอดกฐินสำหรับพรรษากาล 2556 เริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา หลังจากที่พระสงฆ์จำพรรษา ณ ที่ใดที่หนึ่ง ไม่ไปค้างแรมที่อื่นเป็น เวลา 3 เดือน วัดแต่ละแห่งต่างก็ทยอยกันกำหนดงานทอดกฐินในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เพื่อความ สะดวกสำหรับญาติโยมที่จะไปร่วมบุญร่วมเป็นเจ้าภาพตามกำลังศรัทธา โดยที่บุญทอดกฐินสามารถทำได้วัดละ 1 ครั้งเท่านั้น จึงนิยมกันว่าเป็นบุญที่ผลานิสงส์มหาศาล ญาติโยมจึงพากันไปร่วมบุญตามวัดต่างๆ เท่าที่โอกาสอำนวย สำหรับวัดไทยฯ ของเรา กำหนดงานวันสุดสัปดาห์นี้ คือ วันเสาร์-อาทิตย์ที่ 2-3 พฤศจิกายน 2556 โดยได้ผนวกงานเทศกาลประเพณีลอยกระทงเข้าไว้เป็น ชุดเดียวกันด้วย คือ วันเสาร์เป็นงานลอยกระทง และวันอาทิตย์เป็นงานบุญทอดกฐินพระราชทาน

งานทอดกฐินพระราชทานและงานลอยกระทงวัดไทยฯ ปีนี้ ซึ่งกิจกรรมในงานจะเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไปนั้น กิจกรรม ในช่วงวันเสาร์เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับงานลอยกระทงเป็นหลัก โดยจะมีพิธีเปิดงานเวลา 13.00 น. เป็นต้นไป โดยหลังจากที่คณะ กรรมการจัดงานพร้อมกันบนเวทีแล้ว บุญส่ง อนันต์สุคนธ์ ประธานจัดงานและประธานถวายผ้ากฐินพระราชทาน กล่าวรายงาน ถึงวัตถุประสงค์และรายละเอียดของกิจกรรมในงาน จากนั้น ท่านกงสุลบรรณา วังวิวัฒน์ ผู้แทนท่านกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส กล่าวตอบและทำพิธีเปิดงาน แล้วนำคณะกรรมการและพี่น้องไทยร่วมถวายความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร้อง เพลงสดุดีมหาราชา จบแล้วเป็นรายการประกวดนางนพมาศ สตรีสำคัญในประวัติศาสตร์ของไทย

สำหรับการประกวดนางนพมาศปีนี้ ไอด้า ยุพินพักตร์ เตโชภาส นักขายประกันชื่อดังให้เกียรติเป็นประธานจัดงานและประธาน ประกวดนางนพมาศ โดยปีนี้มีสาวงามสนใจสมัครเข้าประกวด 12 คน สาวงามที่เข้าประกวดทั้งหมดจะได้รับรางวัลและของชำร่วย เป็นที่ระลึกทุกคน โดยเฉพาะสาวงามที่เข้าประกวดและได้รับคะแนนเป็นเอกฉันท์เป็นนางนพมาศ ประจำปี 2556 นั้น นอกจากจะ ได้รับถ้วยรางวัลและเงินทุนการศึกษาและ บริษัทการบินไทย โดย สุดเศวต เศวตโสภณ ผู้จัดการทั่วไปภาคพื้นอเมริกา ได้มอบตั๋ว เครื่องบินไป-กลับ แอลเอ-กรุงเทพฯ จำนวน 1 ที่นั่ง เป็นกำลังใจอีกส่วนหนึ่งด้วย ขอเชิญสาวงามเชื้อสายไทยอย่าพลาดโอกาสอัน สำคัญนี้ รีบติดต่อสมัครได้ทุกวันที่ ไอด้า เตโชภาส 818-468-3585 และที่ป้าจอย กิริยา หิรัญพลกุล 323-363-8898

ประชาสัมพันธ์ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สำหรับวงโยธวาทิตของโรงเรียนราชวินิตมัธยม 90 ชีวิต ซึ่งพิชิตถ้วยรางวัลพระราชทานมาแล้ว นำโดย อ.แสงเดือน ประพันธ์ รองผู้อำนวยการ ยินดีที่จะเข้าร่วมขบวนแห่ผ้าพระกฐินพระราชทานที่วัดไทยแอล.เอ. ในวันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายน เวลา 13.30 น. หรือบ่ายโมงครึ่งเป็นต้นไปนั้น โดยที่ข้อมูลที่ได้รับไม่เพียงพอต่อการทำความเข้าใจ ประกอบกับทางวง โยธวาทิตมีกำหนดรายการที่ชัดเจนอยู่แล้ว จึงไม่สามารถมาร่วมพิธีแห่ผ้ากฐินพระราชทานตามวันและเวลาดังกล่าวได้ ขออภัยมา ณ โอกาสนี้ด้วย

ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปอย่างไม่มีวันหวนคืนของ วิบูลย์ เปล่งสุริยะ คุณพ่อของน้ำตาล ดวงตะวัน ปิ่นวัฒนะ (น้องเขยครูแต๋ว สุวัฒนา ปิ่นวัฒนะ) เมื่อเช้าวันอังคารที่ผ่านมา เจ้าภาพกำหนดประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมตามประเพณี ในวัน ศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน 2556 เวลา 19.30 น. ณ ศาลาพระธรรมราชานุวัตร (หลวงเตี่ย) ชั้นล่าง วัดไทยลอสแองเจลิส ขอเชิญญาติ พี่น้องและท่านที่เคารพนับถือ ไปร่วม แสดงความเสียใจและร่วมไว้อาลัยโดยพร้อมเพรียงกัน


วัดพระธาตุดอยสุเทพ USA ขอเชิญพุทธศาสนิกเมธีชนร่วมงานบุญมหากุศล “ทอดผ้ากฐินสามัคคี-สืบสานประเพณีลอยกระทง” ในวันอาทิตย์ที่ 10 เดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2556 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ประกวดการแต่งชุดไทยสวยงาม-ประกวดการทำกระทง ชิงรางวัลมากมาย ชม-ฟังดนตรีไทย โดยครูอาสาจากม.ขอนแก่น พร้อมนักดนตรีไทยระดับอาจารย์ แจ้งความประสงค์เป็นประธานร่วมติดต่อสอบถามได้ที่ Tel: 909-606-9502 www.watchinohills.org E-mail: watchino18@gmail.com