ข่าวจากวัด



ข่าวจากวัด 2 เมษายน 2565

ประชุมคณะกรรมการจัดงานเทศกาลประเพณีสงกรานต์ วันขึ้นปีใหม่ของไทยแต่โบราณ วัดไทยลอสแองเจลิส เมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา ท่านประธานจัดงาน คุณตรีรัตน์ เอี่ยมอุไรรัตน์ เจ้าของร้านอาหารไทย “Blue Elephant Thai Cuisine” 3 สาขา แห่งเมืองเบเกอร์ฟิลส์ กล่าวขอบคุณแสดงความซาบซึ้งที่ได้รับความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจจากคณะกรรมการจัดงาน และพี่น้องไทยอย่างอบอุ่น และการเตรียมความพร้อมของคณะกรรมการแผนกต่างๆ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยเฉพาะแผนกตลาดอาหารวัดไทยเพื่อชุมชน จัดเต็มเพื่อพี่น้องไทยและเทศ เพิ่มบูธ “ข้าวเหนียวมะม่วง” รสชาติแบบไทยๆ โดยฝีมือสร้างสรรค์ของ “ครูเปิ้ล” วาสินี ธรรมปัญญา เป็นรายได้เข้าวัดหลังจากหักค่าใช้ จ่ายแล้ว ขอเชิญพี่น้องไทยเตรียมอุดหนุนกันได้ทั้งวันเสาร์ที่ 9 และอาทิตย์ที่ 10 เมษายน ศกนี้

คณะสงฆ์วัดไทยแอลเอ โดยหลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ เจ้าอาวาส ขออนุโมทนาบุญขอบคุณญาติโยมที่ศรัทธาร่วมบริจาคเนื่องในงานเทศกาลประเพณีสงกรานต์ และบริจาคเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าบริวารสงกรานต์ ของวัดไทยฯ ประจำปีพุทธศักราช 2565 โดยได้ร่วมบริจาคในโอกาสที่มีการประชุมคณะกรรมการเตรียมงาน เมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา ขอประกาศอนุโมทนาดังต่อไปนี้ คือ ท่านลือ พระครูวชิรชยาทร วัดไทยฯ เป็นเจ้าภาพผ้าห่มพระ หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด เป็นเงิน $300.00 ชมรมรักษ์สุนทราภรณ์แอลเอ โดยคุณพิไลลักษณ์ ณ ตะกั่วทุ่ง และคุณยาใจ ยัง บริจาคเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น $1,049.00 คุณนงคราญ สมสิน ร่วมบริจาคในงานสงกรานต์และเป็นเจ้าภาพผ้าห่มพระ หลวงพ่อศรีศากยมุนี (ปางลีลา หน้ากุฏิ 7) $799.00 คุณไอด้า ยุพินพักตร์ เตโชภาส $1,000.00 คุณกิริยา “ป้าจอย” หิรัญพลกุล $1,000.00 และสมาคมอิสาน โดย คุณเบญจพร อัญฤาชัย นายกสมาคม ร่วมบริจาค $1,000.00 สาธุ ขออนุโมทนาบุญ ขอบุญบารมีคุณพระคุ้มครองให้เจริญด้วยจตุรพิธพรชัย และเจริญในธรรมตลอดกาลนาน

สำหรับโครงการบิณฑบาตอาหารกลางวัน 1 ครั้งต่อเดือน ซึ่งวัดไทยฯ จัดขึ้นเพื่อให้ญาติโยมได้ร่วมเป็นเจ้าภาพในสถานการณ์โควิดนั้น คณะสงฆ์วัดไทยฯ ขออนุโมทนาบุญทุกท่านที่ศรัทธาร่วมเป็นเจ้าภาพด้วยดีมาตลอด แม้บางท่านไม่สามารถนำอาหารมาถวายด้วยตัวเอง ก็ร่วมบริจาคเป็นปัจจัยให้แม่ครัวของวัดดำเนินการต่อไป วัดไทยฯ ขออนุโมทนาบุญ คุณเจริญรัตน์ เด่นประเสริฐ ร่วมเป็นเจ้าภาพอาหารกลางวันระหว่างวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ถึง 25 มีนาคม ศกนี้ เป็นจำนวนเงิน $1,245.00 ขออนุโมทนาบุญ บุญย่อมเป็นที่พึ่งของสรรพสัตว์ทั้งในโลกนี้และโลกหน้า ขอบุญบารมีคุณพระคุ้มครองให้ประสบแต่สิ่งที่ดีงาม เจริญด้วยจตุรพิธพรและเจริญในธรรมตลอดไป

ประชาสัมพันธ์สัปดาห์นี้ ขอเสนอพุทธพจน์สำหรับเป็นข้อคิดและแนวปฏิบัติแก่ญาติโยมทั่วไป จากหนังสือ “พระไตร ปิฎกฉบับสำหรับประชาชน” ฉบับวาระ 100 ปี ชาตกาล อาจารย์สุชีพ ปุญญานุภาพ พุทธศักราช 2560 หน้า 135 ว่าด้วย เกาะชนิดไหนน้ำไม่ท่วม ดังต่อไปนี้

“ห้วงน้ำย่อมไม่ท่วมทับเกาะใด ผู้มีปัญญาพึงสร้างเกาะ (ที่พึ่ง) นั้นขึ้น ด้วยคุณธรรม คือ ความหมั่น ความไม่ประมาท ความสำรวมระวัง และความรู้จักข่มใจ”

(ที่มา : ขุททนิกาย ธรรมบท 25/12/17)