ข่าวจากวัด



ข่าวจากวัด 22 กุมภาพันธ์ 2563

วันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 18.00 น. หรือ 6 โมงเย็น โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ ขอเชิญท่านผู้ปกครองและท่านที่เคารพนับถือ ร่วมงานเลี้ยงส่งขอบคุณและอำลา “ครูพริม” กรกนก บุญมรกต ครูอาสาประจำการ 1 ปี โครงการส่งเสริมการสอนภาษาไทยและวัฒนธรรมไทยในต่างประเทศ คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รุ่นที่ 24 มีกำหนดเดินทางกลับเมืองไทยเพื่อรักษาและฟื้นฟูสุขภาพในวันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 โดยทางโรงเรียนจัดขึ้นเพื่อขอบคุณครูพริมที่ได้เสียสละทุ่มเทให้การศึกษาอบรมลูกหลานไทยที่เกิดและเติบโตในต่างแดนอย่างไม่เห็นแก่ความเหนื่อยยาก ขอเชิญร่วมงานแสดงน้ำใจและร่วมรับประทานอาหารโดยพร้อมเพรียงกัน ขอโมทนามา ณ โอกาสนี้

ในโอกาสที่ญาติโยมสาธุชนมากรายได้แสดงน้ำใจอันงามร่วมบริจาคเพื่อเป็นกำลังใจครูพริม เป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาฟื้นฟูสุขภาพที่เมืองไทย ซึ่งทางโรงเรียนได้ประกาศอนุโมทนาบุญทางหนังสือพิมพ์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาไปแล้วนั้น ปรากฎว่ายังมีญาติโยมมีน้ำใจทยอยบริจาคมาตามลำดับ ในนามคณะสงฆ์วัดไทยฯ ขออนุโมทนาบุญต่อผู้ใจดีมีน้ำใจสนับสนุน จึงขอประกาศเพิ่มเติมดังมีรายนามต่อไปนี้ คณะครูอาสาวัดป่าธรรมชาติ เมืองลาพวนเต้ $505 กลุ่มผู้พิชิตมะเร็ง โดยคุณวราภรณ์ เตียประสิทธิ์ $320 สมาคมไทยปักษ์ใต้ โดย คุณจุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช $120 น้องนะมัส-นะโม $20 คุณสุจิต พุ่มวิเศษ $50 คุณพ่อน้องคิมเบอรี่ และ อริสา-แอนนี่ $40 คุณยายน้องแอ็บบี้ $100 คุณป้าจิ้ว จิตรา คำสะอาด-อารีย์-เจสซี่-จัสมิน เชยโสภณ $100 คุณอรวรรณ แสงแข $100 ครอบครัว “ฟูตระกูล” $100 คุณแม่น้องนัฐชยา $10 คุณจูน $10 และคุณแม่น้องแฝด 4 $20 ขออำนาจบารมีพระคุณพระรัตนตรัยโปรดคุ้มครองป้องภัยทุกท่าน ให้เจริญสิริสวัสดิ์พิพัฒนมงคลด้วยจตุรพิธพร และเจริญในธรรมตลอดกาล

งานทำบุญวันเกิดอายุวัฒนมงคลสำหรับผู้เกิดเดือนเดียวกัน สำหรับเดือนกุมภาพันธ์เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทุกเดือน มีผู้ส่งชื่อเข้าร่วมทำบุญจำนวน 13 ท่าน ติดธุระมาไม่ได้ 6 คน แต่ก็ได้ฝากปัจจัยมาทำบุญไว้ก่อนแล้ว จึงมีผู้ที่เข้าร่วมทำบุญจำนวน 7 ท่าน มีผู้ศรัทธาขอร่วมทำบุญเพิ่มเติมโดยไม่ได้บอกล่วงหน้า 2 ราย รวบรวมเป็นปัจจัยบำรุงวัดหลังจากถวายพระคุณเจ้าที่เจริญพระพุทธมนต์ และค่าใช้จ่ายอื่นๆ แล้ว จำนวนทั้งสิ้น $1,800.- ขอให้กุศลผลบุญที่ได้ทำบุญวันเกิดอายุวัฒนมงคลร่วมกันในวันนี้ ส่งผลให้ทุกท่านและครอบครัว สุขภาพดี อยู่ดี จิตใจแจ่มใสเบิกบาน มีความสุขความเจริญคิดอะไรก็ขอให้ประสพความสำเร็จ มีโชคมีลาภ ร่ำรวยกันยิ่งขึ้นๆ สาธุ

เริ่มบท “โหมโรง” รอบแรกไปแล้วสำหรับงานมหกรรมดนตรีไทยและนาฏศิลป์ไทย ครั้งที่ 22 โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ ซึ่งกำหนดการแสดงในวันที่ 20 มิถุนายน 2563 ณ โรงละครของโรงเรียนพาโนรามาไฮสคูล เมืองแวนนายส์ โดยคณะครูอาสาประจำการได้จัดให้มี Audition คัดเลือกนักเรียนนักแสดงตัวละครภายใต้ธีมว่า “อัศจรรย์ดินแดนแม้นนิรมิต” เมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา เด็กๆ ให้ความสนใจเข้าร่วมการคัดเลือกกันมากมาย ผู้ปกครองก็ดีใจไปกับลูกๆ ด้วย โดยผลการคัดเลือกตามบทต่างมีดังนี้ บท Alice ผู้ได้รับการคัดเลือก คือ น้องซีเลสเต้ ทาเปีย น้องชัญญา เดชสถาพรกิตติ และน้องเกรซ ธนันต์ธรณ์ ชัยนามนริศ บท Alicla คือ น้องจิณา เฮเกอร์ (ดาว) ผู้ได้รับการคัดเลือกให้อ่านบทชมโฉม คือ น้องมิยู ปุญชรัสมิ์ นิลตะสุวรรณ์ ผู้ได้รับบท มัทนา น้องซาร่าห์ สิรีนรดา คำลือ ผู้ได้รับคัดเลือกในบท อิเหนา คือ น้องขนุน เจสสิก้า ชิฟเลท ส่วนบทสังคามาระตา ผู้ได้รับคัดเลือก คือ น้องแพรวา อมิตา พุ่มพวง บทพระนารายณ์ธิเบศร์ คือ โทบี้ ภูมะธน บท พระไชยเชษฐ์ คือ น้องจัสมิน เชยโสภน บทนางนอน ได้แก่น้องแพมแพม ปุณณภา มีเพ็ชรทาน ส่วนผู้รับบทขุนพล คือ น้องไทเลอร์ และน้องหมูปั้น อภิวัฒน์ ส่งไพศาล และผู้รับบท นายพราน คือ ไทเลอร์ ภูมะธน ขอแสดงความยินดีกับน้องๆ มาโอกาสนี้ด้วย


วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมบำเพ็ญบุญ “วันกตัญญูกตเวทิตาธรรมรำลึก-บูชาคุณครูบาอาจารย์” วันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารเพล ถวายมหาสังฆทาน ถือศีล ฟังพระธรรมเทศนา ตามวัน เวลา ดังกล่าว โดยพร้อมเพรียงกัน ขออนุโมทนาบุญมา ณ โอกาสนี้ สอบถามได้ที่ Tel: 909-606-9502 E-mail: watchino18@gmail.com


โรงเรียนพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ วัดสุทธาวาส ขอเชิญผู้ปกครองนักเรียนร่วมส่งบุตรหลานเข้ามาเรียนโดยจัดการสอนในวิชาภาษาไทย นาฏศิลป์ไทย และพระพุทธศาสนา ในทุกวันอาทิตย์