ข่าวจากวัด



ข่าวจากวัด 1 กันยายน 2555

ขอเชิญร่วมบำเพ็ญบุญกุศลงานบุญสลากภัต-สารทไทย-บุญข้าวสาก-ตานก๋วยสลาก-บุญชิงเปรต ฟังเทศน์มหาชาติชาดก ณ วัดพุทธิชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา วันอาทิตย์ที่ 16 เดือนกันยายน พ.ศ. 2555 ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพเทศน์มหาชาติชาดก 13 กัณฑ์ ติดต่อสอบถามได้ที่ 909-606-9502 หรือ watchino@sbcglobal.net, www.watchinohills.org


วันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน 2555 ขอเชิญสาธุชนทุกท่านร่วมบำเพ็ญบุญ ตักบาตรพระสงฆ์ และทอดผ้าป่าสบทบทุนสร้างรัตนอุโบสถศาลา เนื่องในงานบำเพ็ญสารทไทย ณ วัดสุทธาวาส เมืองริเวอร์ไซด์ และขออนุโมทนาขอบคุณชาญณรงค์-พรรณี ไล้บางยาง ประธานจัดงานและทอดผ้าป่าทุนสร้างรัตนอุโบสถศาลา

สำหรับงานสร้างรัตนอุโบสถศาลาวัดสุทธาวาส เมืองริเวอร์ไซด์ ณ ปัจจุบันนี้ อยู่ในเฟสที่ 2 งานก่อสร้างได้ประมาณ 30 เปอร์เซ็น ตามสัญญาว่าจ้างสิ้นสุดสิ้นเดือนตุลาคม 2555 ทำถึงมุงหลังคาเสร็จ และจะเซ็นสัญญาทำพื้นอาคาร ติดประตู หน้าต่างทุกบานเรียบร้อย สำหรับทุนการสร้างนั้นยังขาดอยู่มาก จึงขออนุโมทนาบอกบุญมา ณ ที่นี้ ขอเชิญท่านสาธุชนผู้มีจิตศรัทธาจะร่วมทำบุญสร้างรัตนอุโบสถ ก็ติดต่อสอบถามได้ที่วัดสุทธาวาส เมืองริเวอร์ไซด์ ได้ทุกวัน


งานเลี้ยงขอบคุณคณะครูอาสาสมัครภาคฤดูร้อน จากโครงการสอนภาษาไทยและวัฒนธรรมไทยในต่างประเทศ คณะครุ ศาสตร์ จุฬาฯ จำนวน 12 ท่าน ผศ.วัลภาภรณ์ วศินสมบัติ เป็นหัวหน้าคณะ เดินทางมาจัดการเรียนการสอนภาคฤดูร้อน ณ โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ ระหว่างวันที่ 20 มิถุนายน ถึงวันที่ 12 สิงหาคม 2555 เป็นเวลา 8 สัปดาห์ ด้วยการเสีย สละทุ่มเทอย่างสุดจิตสุดใจ เป็นที่ประทับของคณะสงฆ์และผู้ปกครองถ้วนหน้า ชมรมผู้ปกครองนักเรียน โดย หมอยิ้ม พญ.ละยิ้ม ชี้เจริญ ประธานคนขยันร่วมใจกันจัดขึ้นเมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นบรรยากาศแห่งมิตรไมตรีโดยแท้

ผู้ปกครองต่างนำอาหารคนละอย่างสองอย่างไปรับประทานร่วมกัน สนทนาปราศัยด้วยจิตสำนึกรู้ในอุปการคุณที่คณะครู อาสาฯ มอบให้ลูกไทยหลานไทยอย่างไม่เห็นแก่เหนื่อยยาก นอกจากนั้น หลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระราชธรรมวิเทศ ได้เมตตาเป็นประธานมอบเกียรติบัตรประกาศเกียรติคุณทั้งของซิตี้นครลอสแองเจลิส และวัดไทยฯ เป็นการยกย่องจิตใจ ที่เปี่ยมล้นด้วยความเสียสละของคณะครูอีกส่วนหนึ่งด้วย คณะครูของเรามีกำหนดเดินทางกลับเมืองไทย สู่อ้อมกอดแห่งความอบอุ่นของญาติพี่น้องและเพื่อนๆ ที่จากมาเป็นเวลา 3 เดือน ในวันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม ศกนี้ โดยสายการบินเกาหลี ก็ขอเชิญท่านผู้ปกครองที่มีเวลาว่างไปส่งคณะครูของเรา โดยพร้อมเพรียงกัน

วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน 2555 ตั้งแต่เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป ขอเชิญศิษยานุศิษย์และท่านที่เคารพนับถือ ไปร่วมพิธี บำเพ็ญกุศลเนื่องในวันครบรอบปีที่ 10 แห่งวันมรณภาพของหลวงเตี่ย พระธรรมราชานุวัตร อดีตประธานอำนวยการ และหัวหน้าสงฆ์วัดไทยฯ เชิญทำบุญตักบาตรพระธรรมทูตทั่วแอลเอ. 78 รูป ร่วมพิธีเถรบูชาคุณูปการหน้าอนุสาวรีย์รูป เหมือนหลวงเตี่ย ฟังธรรมเทศนาและพระสงฆ์สวดธรรมนิยามสูตร เป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่า "10 ปี คิดถึงหลวงเตี่ย" รายได้ สมทบทุนซื้อที่ดิน (ปั๊มน้ำมัน) ถวายวัดในนามของหลวงเตี่ย และรับประทานอาหารโรงทานฟรีตลอดงาน