ข่าวจากวัด



ข่าวจากวัด 4 มกราคม 2563

งานบุญพิธีสวดมนต์ข้ามปีส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งวัดไทยฯ โดยหลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ จัดขึ้น เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2562 และวันที่ 1 มกราคม 2563 โดยคืนวันที่ 31 ธันวาคม พิธีเริ่มเวลา 19.30 น. เป็นต้นไป พี่น้องไทยศรัทธามาร่วมสวดมนต์กันมากมาย จนสถานที่ที่ทางวัดจัดไว้รับรอง คือ อุโบสถศาลาชั้นบน และชั้นล่าง และ บนอาคารเรียนศาลาอเนกประสงค์แทบไม่มีที่ว่างเลย หลวงพ่อใหญ่นำสวดมนต์เจ็ดตำนาน สวดธรรมจักกัปปวัตนสูตร สวดนพเคราะห์ตามกำลังวัน สวดอิติปิโส 108 จบ เป็นบทสุดท้ายเป็นเวลาเที่ยงคืนพอดี แล้วพระสงฆ์ ทั้งนั้นเจริญชัย มงคลคาถาอวยพรต้อนรับปีใหม่ หลวงพ่อใหญ่พรมน้ำพระพุทธมนต์เป็นพลังใจพลังชีวิตสำหรับก้าวไปบนเส้นทางแห่ง ปีใหม่อย่างเข้มแข็งและเป็นสุข แล้วมอบปฏิทินประจำปีเป็นรายการสุดท้าย

รุ่งเช้าวันพุธที่ 1 มกราคม 2563 เป็นพิธีทำบุญตักบาตรยามเช้าต้อนรับปีใหม่ พี่น้องไทยศรัทธามาร่วมทำบุญตักบาตร อย่างอุ่นหนาฝาคั่งเช่นเคย ไม่สนใจลมหนาวเย็นรอบข้างมีหน้าตาเอิบอิ่มด้วยรอยยิ้มสดใส หลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระ เทพมงคลวิเทศ นำพระสงฆ์วัดไทยฯ และวัดอื่นๆ ที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกันจำนวน 50 รูป เดินลงจากอุโบสถศาลารับ บิณฑบาตจากญาตโยมที่ยืนเรียงรายรอบๆ อุโบสถศาลาถึงรอบครึ่ง ประมาณว่าพี่น้องไทยที่ศรัทธาร่วมบุญตักบาตร ไม่น่าจะต่ำกว่า 800 คน เพราะ ต่างก็เบียดเสียดกันใส่บาตรพระคุณเจ้าด้วยความแจ่มใส คณะวัดไทยฯ โดยหลวงพ่อใหญ่ ขออนุโมทนาบุญขอบคุณใน ศรัทธาของพี่น้องไทยทุกท่าน ขอให้ก้าวเดินบนเส้นทางชีวิตตลอดปีใหม่ด้วยจิตใจที่มั่นคง เข้มแข็งคงที่ไม่เปลี่ยนแปลง จิตใจที่มั่นคง คือจิตใจที่เข้าถึงธรรม ย่อมอยู่ในโลกนี้อย่างเป็นสุขยิ่ง และขอให้เจริญในธรรม ตลอดกาลเป็นนิตย์ เทอญฯ

โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยลอสแองเจลิส ภาคปกติวันเสาร์-อาทิตย์ กำหนดเปิดเรียนภาคการศึกษาที่ 2 ตั้งแต่วันเสาร์- อาทิตย์ที่ 4-5 มกราคม 2563 นี้เป็นต้นไป ขอเชิญท่านผู้ปกครองนำบุตรหลานมาเรียนได้ตามปกติ และตามเวลาเดิม

คือ นาฏศิลป์และดนตรีไทย เริ่ม 09.00 น. ภาษาไทยเริ่ม 12.00 น. หลังจาก 16.00 น. หรือ 4 โมงเย็นไปแล้วเป็นการ ฝึกซ้อมดนตรีและนาฏศิลป์ ขอเชิญท่านปกครองนำบุตรหลานมาเรียนตามวันและเวลาดังกล่าว สำหรับท่านผู้ปกครอง ที่สนใจให้บุตรหลานเข้าเรียนภาษาไทยและวัฒนธรรมเป็นครั้งแรก ก็ขอเชิญไปสมัครกันได้ ณ สำนักงานของโรงเรียน โดยมีครูอาสาให้การต้อนรับอยู่ทุก วันเสาร์-อาทิตย์


โรงเรียนพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ วัดสุทธาวาส ขอเชิญผู้ปกครองนักเรียนร่วมส่งบุตรหลานเข้ามาเรียนโดยจัดการสอนในวิชาภาษาไทย นาฏศิลป์ไทย และพระพุทธศาสนา ในทุกวันอาทิตย์