ข่าวจากวัด



ข่าวจากวัด 13 ตุลาคม 2561

ประชุมคณะกรรมการจัดงานทอดผ้าพระกฐินพระราชทานและงานเทศกาลประเพณีลอยกระทงวัดไทยแอลเอ เมื่อบ่ายวัน อาทิตย์ที่ผ่านมา ท่านเจ้าคุณพระวิเทศกิตติคุณ ครูใหญ่โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ เป็นประธานการประชุม พระมหาดุสิต ญาณภูสิโต เลขานุการวัดไทยฯ ดำเนินการประชุม ประธานจัดงานและเป็นผู้ถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน ขณะนี้ยังพัก ผ่อนอยู่ที่เมืองไทย คุณตุ๊กตา มาร์ ในฐานะประธานงานลอยกระทงและประกวดนางนพมาศ ได้แจ้งให้ที่ประชุมรับทราบ การเตรียมความพร้อมสำหรับสาวงามผู้เข้าประกวดจะอยู่ในชุดไทยล้านนา ซึ่งขณะนี้มีสาวงามสมัครเข้าประชันโฉมเป็น จำนวน 10 คนแล้ว สำหรับสปอนเซอร์ก็ได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นที่น่าพอใจ โดยมั่นใจว่าการประกวดนางนพมาศจะ สร้างสีสันอลังการบนเวทีได้อย่างตื่นตาตื่นใจ

สำหรับประธานทอดผ้าป่าสามัคคีบริวารผ้าพระกฐินพระราชทาน คือ คุณหทัยทิพย์ “ทิชา” นมัสศิลา แห่ง Tranquility Body Spa นั้น ท่านเจ้าคุณพระวิเทศกิตติคุณได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบว่า ไม่สามารถเข้าร่วมประชุมได้เนื่องเพราะมีนัด “แจกซอง” ผ้าป่ากับเพื่อนๆ ไว้แล้ว จึงต้องเป็นไปตามนั้น ขอแจ้งให้ที่ประชุมมั่นใจได้ว่า ยินดีและเต็มใจอย่างยิ่ง ตั้งแต่ ได้รับความเมตตาจากทางวัดให้ “ทำบุญใหญ่” ในครั้งนี้ ก็ออก “เดินสาย” บอกบุญกับเพื่อนๆ และท่านที่เคารพนับถือ ทุกวัน

วัดไทยแอล.เอ. ร่วมกับสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส จัดพิธีบำเพ็ญกุศลเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลครบรอบ 2 ปี วันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม 2561 ณ อุโบสถ ศาลา วัดไทยลอสแองเจลิส เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป พิธีเริ่มด้วยท่านกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ประธานในพิธี จัดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย และจุดธูปเทียนเครื่องทองน้อยถวายราชสักการะพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระ ปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร พระสงฆ์สมณศักดิ์ 9 รูป โดยหลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ สวดพระพุทธมนต์ จบแล้วเป็นพิธีบังสุกุลและถวายจตุปัจจัยไทยธรรม หลวงพ่อใหญ่แสดงธรรมีกถาและอนุโมทนากถา กรวดน้ำรับพร เป็นเสร็จพิธี ขอเชิญผู้แทนหน่วยภาครัฐ และเอกชน สมาคม ชมรมต่างๆ และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมพิธี บำเพ็ญกุศลโดยพร้อมเพรียงกัน

วัดสุทธาวาส เชิญร่วมบำเพ็ญบุญออกพรรษาและตักบาตรเทโว มีกิจกรรมฟังเทศน์รักษาศีล ถวายสังฆทาน ตักบาตรเทโว โรงทานอาหารการกุศล ทำบุญให้ทาน ตักบาตรพระประจำวันเกิด พิธีทอดผ้าป่า และ ตลาดอาหารการกุศล โดยมี คุณเชสเตอร์ Algoe คุณสุภาพร นันทนเมธี เป็นประธานทอดผ้าป่าสร้างโรงทาน ในวันที่ 14 ตุลาคม 2561 เวลา 10.00 a.m. – 02.30 p.m.