ข่าวจากวัด



ข่าวจากวัด 17 ธันวาคม 2565

โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยลอสแองเจลิส ขอเชิญท่านผู้ปกครองทุกท่านร่วมงานคืนสู่เหย้ารวมตัวศิษย์เก่าเด็กวัดไทยฯ ภายใต้ธีมงานว่า “พี่น้องเก่าใหม่รวมใจเด็กวัด” ณ วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคมนี้ เริ่มงานเวลา 16.00-20.00 น. นั้น เพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์และแลกเปลี่ยนทัศนคติสร้างสรรค์ และเพื่อนำรายได้จากงานนี้สมทบทุนเป็นค่าใช้จ่ายอุปกรณ์การเรียนการสอนของทางโรงเรียน ท่านที่เข้าร่วมงานซื้อบัตร Raffle ชิงรางวัลตั๋วเครื่องบินไปกลับแอลเอ-กรุงเทพ ราคา $1,000.00 ไอแพด สมาร์ททีวี และอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมทั้งมีเสื้อ “เด็กวัด” จำหน่ายในราคาตัวละ $10.00 ด้วย ขอเชิญท่านผู้ปกครอง และญาติโยมสาธุชนไปสนับสนุนกันได้โดยพร้อมเพรียงกัน

วัดไทยลอสแองเจลิส ขอเชิญโยมพี่น้องไทยทุกท่าน ร่วมงานบุญพิธีสร้างขวัญและกำลังใจ เพื่อชีวิตที่สดใสต้อนรับปีใหม่ที่กำลังเวียนมาบรรจบในไม่กี่สัปดาห์นี้แล้ว โดยคณะสงฆ์วัดไทยจัดบุญพิธี “สวดมนต์ข้ามปี” ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ในวันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม 2565 รุ้งเช้าวันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม 2566 เป็นบุญพิธีทำบุญตักบาตร และปีนี้วันสิ้นปีเก่าและต้อนรับปีใหม่ตรงกับวันหยุดพอดี จึงเป็นการสะดวกสำหรับญาติโยมที่จะเดินทางมาร่วมบุญสวดมนต์ข้ามปี โดยพิธีในวันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม จะเริ่มตั้งแต่เวลา 19.00 น. หรือ 1 ทุ่มตรงเป็นต้นไป เป็นบทสวดมนต์นพเคราะห์ตามกำลังวัน คาถาชินบัญชรของสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี และคาถาบทอื่นๆ ตามสมควรแก่เวลา เมื่อเวลาเที่ยงคืนมาถึงพระสงฆ์ก็จะเจริญชัยมงคลคาถา หลวงพ่อใหญ่พรมน้ำพระพุทธมนต์เพื่อชีวิตที่ดีงาม แล้วมอบปฏิทินที่ระลึก เป็นเสร็จพิธี

รุ่งเช้าวันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม 2566 ขอเชิญร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์วัดไทยฯ และวัดใกล้เคียงจำนวนไม่ต่ำกว่า 30 รูป เรียงแถวรับบิณฑบาตจากญาติโยมรอบๆ อุโบสถศาลา ขอเชิญทุกท่านร่วมบุญโดยพร้อมเพรียงกัน

คณะสงฆ์วัดไทยลอสแองเจลิส และคณะกรรมการวัด ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัว “ประชาศรัยสรเดช” ที่ได้สูญเสีย คุณเกียรติ ประชาศรัยสรเดช อดีตประธานกรรมการอำนวยการ (Board of Directors) วัดไทยฯ ชุดที่ 2 ไปอย่างไม่วันหวนคืน เมื่อวันจันทร์ที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่เมืองไทย ด้วยสิริอายุ 87 ปี คุณเกียรติ ประชาศรัยสรเดช เป็นหนึ่งในผู้ริเริ่มสร้างวัดไทย ร่วมกับคุณพูนศักดิ์ ซอโสตถิกุล คุณอุไร เรือนพรหม ป๋าอรุณ สีบุญเรือง คุณนิคม สีห์สุรัตน์ เป็นต้น และเป็นประธานบอร์ดวัดไทยฯ หลังจากสิ้นคุณพูนศักดิ์เมื่อปี 2517 ร่วมแรงร่วมใจรวมพลังกันก่อสร้างวัดไทยสืบสานปณิธานสืบมาจนสำเร็จเป็น “วัดไทย” ที่สมบูรณ์ด้วยสถาปัตยกรรมแบบไทยเป็นแห่งแรกในสหรัฐอเมริกา นับว่าคุณเกียรติเป็นผู้มีคุณูปการต่อศูนย์รวมใจของชุมชนไทยในนครลอสแอนเจลิสอย่างเป็นรูปธรรม คณะสงฆ์และกรรมการวัดไทยฯ จึงกำหนดจัดพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมอุทิศให้คุณเกียรติ ในวันอังคารที่ 20 ธันวาคม 2565 เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ขอเชิญท่านที่เคารพนับถือร่วมพิธีโดยพร้อมเพรียงกัน


วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอเชิญร่วมสวดมนต์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ วันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 18.30-21.00 น. (6.30-9.00 pm.) และร่วมทำบุญวันขึ้นปีใหม่ วันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม 2566 ร่วมทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารเพล ถวายมหาสังฆทาน ทอดผ้าป่าสามัคคีสร้างโบสถ์ เลือกซื้ออาหารคาวหวานมากมาย ตามวัน เวลา ดังกล่าว โดยพร้อมเพรียงกัน

ทางวัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ กำลังดำเนินการก่อสร้างอุโบสถ สร้างศาลาอเนกประสงค์ สร้างกุฎีสงฆ์ สร้างที่จอดรถ สร้างพระประธานประจำอุโบสถ และกำลังปรับพื้นดินในการก่อสร้าง จึงขอบอกบุญมายังพุทธศาสนิกชนทั้งหลาย ขอเชิญร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพในส่วนต่าง ๆ หรือร่วมทำบุญตามกำลังศรัทธา สอบถามได้ที่ Tel: 909-606-9502 E-mail: watchino18@gmail.com