ข่าวจากวัด



ข่าวจากวัด 19 มีนาคม 2565

ใกล้เข้ามาตามลำดับสำหรับงานเทศกาลประเพณีเย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ วัดไทยลอสแองเจลิส ซึ่งปีนี้คณะกรรมการได้รับเกียรติจาก คุณตรีรัตน์ เอี่ยมอุไรรัตน์ เจ้าของร้านอาหาร “Blue Elephant Thai Cuisine” 3 สาขา แห่งเมืองเบเกอร์ฟิลส์ เป็นประธานจัดงาน และเป็นประธานทอดผ้าป่ามหากุศลบริวารสงกรานต์ด้วย กำหนดงานวันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน 2565 เป็นการจัดงานเพียงวันเดียว โดยตัดกิจกรรมอันเนื่องด้วยวัฒนธรรมประเพณี เช่น การประกวดเทพีสงกรานต์ เป็นต้น ทั้งนี้เพื่ออนุวัตรให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดของฝ่ายบ้านเมือง ซึ่งแม้จะเบาบางลงบ้างแล้วแต่ก็ยังต้องระมัดระวังกันต่อไป ขอเชิญพี่น้องไทยทุกท่านร่วมทำบุญตักบาตรยามเช้า บูชาผ้าไตรถวายพระสงฆ์ ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้บรรพบุรุษ ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่ามหากุศล

การบูรณะปฎิสังขรณ์อุโบสถศาลาวัดไทยลอสแองเจลิสด้านใน เป็นการทาสีผนังด้านในโดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มเติมอื่นใดทั้งสิ้น ซึ่งคณะสงฆ์และกรรมการบอร์ดของวัดมีมติร่วมกันให้ตกลงว่าจ้างบริษัทของคุณ Rosalio Diaz เป็นผู้รับเหมาด้วยจำนวนเงินทั้งสิ้น 37,000.00 เหรียญสหรัฐ ซึ่งทางผู้รับเหมาได้เริ่มดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แล้วจะเสร็จในวันที่ 21 มีนาคม ศกนี้ ช่วงเวลาดังกล่าวญาติโยมจึงไม่สามารถขึ้นไปไหว้พระสวดมนต์ขอพรจากหลวงพ่อแก้วศักดิ์สิทธิ์ หรือบำเพ็ญบุญพิธีทางศาสนาได้ แต่ทางวัดได้อัญเชิญหลวงพ่อแก้วศักดิ์สิทธิ์มาประดิษฐาน ณ บริเวณเต้นท์รับสังฆทาน เพื่อญาติโยมได้กราบบูชาขอพรกันตามปกติแล้ว ขอเชิญไปกราบบูชาขอพรและร่วมเป็นเจ้าภาพในการทาสีตามกำลังศรัทธา ทางวัดขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ โปรดติดต่อขอเป็นเจ้าภาพได้ที่เบอร์โทร 818-780-4200 ทุกวัน

ผ่านไปด้วยความเรียบร้อยดีงามสำหรับงานบุญอายุวัฒนมงคลผู้ที่เกิดเดือนมีนาคม ที่วัดไทยแอลเอ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยได้จัดขึ้น ณ ชั้นสองของศาลาพระธรรมราชานุวัตร (หลวงเตี่ย) เนื่องจากภายในอุโบสถวัดกำลังทำการซ่อมแซม อาราธนาพระสงฆ์ทั้งวัดเจริญพระพุทธมนต์บทธรรมจักกัปปวัตนสูตร และบทอื่นๆ ตามสมควรแก่เวลา ซึ่งวันนี้มีผู้ที่เกิดเดือนมีนาคมมาร่วมทำบุญด้วยทั้งหมด 26 คน และมีญาติพี่น้องเพื่อนฝูงมาร่วมพิธีด้วยมากมาย หลังพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ได้ถวายอาหารเพลพระสงฆ์ จากนั้นได้ทานอาหารร่วมกันมีการร้องเพลง เป่าเทียนตัดเค้กวันเกิดร่วมกันเป็นที่สนุกสนาน และคณะผู้เกิดเดือนมีนาคมและญาติโยมที่ร่วมในพิธี ได้ร่วมกันทำบุญถวายปัจจัยบำรุงค่าน้ำค่าไฟถวายเข้าวัดเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น $2,263.- สาธุ ขอคุณพระหนุนส่งให้เจริญรุ่งเรืองเพียบพร้อมด้วยทรัพย์และบริวารตลอดไป

หลังจากบุญพิธีและถวายอาหารเพลพระสงฆ์แล้ว คุณบุญส่ง อนันตสุคนธ์ มีศรัทธาเป็นเจ้าภาพเค๊กของขวัญวันเกิดให้ทุกๆ คนได้ร้องเพลงอวยพรวันเกิดเป่าเทียนตัดเค้กกันอย่างเพลิดเพลิน ขออนุโมทนาบุญขอบคุณผู้เป็นเจ้าภาพอาหารที่ได้นำมาร่วมบุญอายุวัฒนมงคล คือ น้องซีดนีย์ ผัดไทยกุ้ง 1 ถาด และขนมชั้น 1 ถาด พี่วิไล ยำหมูย่าง 1 ถาด รัชดา แกงคั่วสัปปะรดหอยแมลงภู่หม้อหนึ่ง ขนุน 2 ถาด และมะกรูดลอยแก้ว พี่เฉลียว ผัดเผ็ดกะเพราปลาหมึกสด วัชรี พูลจันทร์ ไส้กรอกอีสาน 1 ถาด จีนา-ป๊อป ต้มแซ่บกระดูกหมู และไก่ย่างน้ำผึ้ง 1 ถาด จเร-นก รุ่งสาโรจน์ เป็ดย่าง 3 ตัว วนิดา ลาบ มาลี -ปรานอม ผลไม้ และคุณจิตราภรณ์ ทำผลไม้แกะสลัก เป็น Centerpieces ที่สวยงาม เป็นของขวัญให้จับสลากกัน 1 ชิ้น

ขอบคุณทุกๆ ท่านที่นำอาหารมาทำบุญถวายพระ และมาให้เพื่อนๆ ได้ทานกันอย่างสนุกสนาน อิ่มบุญ อิ่มท้อง กลับบ้านกันทุกคน โดยเฉพาะขอบคุณคุณบุญส่ง อนันต์สุคนธ์ นำเค๊กมาเป็นของขวัญวันเกิดให้ทุกๆ เดือน และคุณจอย แฮกเกอร์ เป็นผู้โชคดีจับฉลาก Centerpiece ที่แกะสลักจากผักและผลไม้โดยฝีมือคุณจิตราภรณ์ สุทธิประเสริฐ ขอแสดงความยินดีด้วย และขอขอบคุณจิตราภรณ์ สุทธิประเสริฐ ที่กรุณาแกะสลักผักผลไม้ เป็น Centerpiece เป็นของขวัญวันเกิดให้มาจับฉลากกันทุกเดือน ขออนุโมทนาขอบคุณทุกๆ ท่านที่ร่วมบุญมา ณ โอกาสนี้

ประชาสัมพันธ์สัปดาห์นี้ ขอเสนอพุทธพจน์สำหรับเป็นข้อคิดและแนวปฏิบัติแก่ญาติโยมทั่วไป จากหนังสือ “พระไตร ปิฎกฉบับสำหรับประชาชน” ฉบับวาระ 100 ปี ชาตกาล อาจารย์สุชีพ ปุญญานุภาพ พุทธศักราช 2560 หน้า 135 ว่าด้วย ความไม่ประมาท เป็นทางแห่งความไม่ตาย ดังต่อไปนี้

“ความไม่ประมาทเป็นทางแห่งความไม่ตาย ความประมาทเป็นทางแห่งความตาย ผู้ไม่ประมาท ชื่อว่าไม่ตาย ผู้ประมาทเหมือนคนตายแล้ว”

“บัณฑิตทราบข้อความนี้โดยพิเศษแล้ว ตั้งอยู่ในความไม่ประมาท ยินดีในธรรมเป็นที่เที่ยวไป (แห่งจิต) ของพระอริยะทั้งหลาย ย่อมบันเทิงในความไม่ประมาท”

“ผู้นั้นมีความเพ่ง ทำความเพียรติดต่อ มีความบากบั่นมั่นเป็นนิตย์ เป็นผู้ฉลาด ย่อมได้บรรลุพระนิพพาน อันปลอดโปร่งจากโยคะ (คือกิเลสที่ประกอบสัตว์ไว้ในความเวียนว่ายตายเกิด”

(ที่มา : ขุททนิกาย ธรรมบท 25/12/17)


วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญวันกตัญญูกตเวทิตาธรรมรำลึก “พระอาจารย์สมบัติ-หลวงพ่อวิเวกานันทะ” และทำบุญอายุวัฒนมงคล 6 รอบ 72 ปี พระครูวิเทศกัลยาณธรรม, ดร. เจ้าอาวาส ฯ วันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ร่วมพิธีบวงสรวง ทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารเพล ถือศีล ฟังพระธรรมเทศนา ถวายมหาสังฆทาน มีโรงทานฟรี แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ร่วมทำบุญสร้างวัด ร่วมทำบุญต้นผ้าป่า 12 นักษัตร และเลือกซื้ออาหารคาวหวาน ตามวัน เวลา ดังกล่าว โดยพร้อมเพรียงกัน ขออนุโมทนาบุญมา ณ โอกาสนี้ สอบถามได้ที่ Tel: 909-606-9502 E-mail: watchino18@gmail.com

ทางวัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ กำลังดำเนินการก่อสร้างอุโบสถ สร้างศาลาอเนกประสงค์ สร้างกุฎีสงฆ์ สร้างที่จอดรถ สร้างพระประธานประจำอุโบสถ และกำลังจะปรับพื้นดินในการก่อสร้าง จึงขอบอกบุญมายังพุทธศาสนิกชนทั้งหลาย ขอเชิญร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพในส่วนต่าง ๆ หรือร่วมทำบุญตามกำลังศรัทธา