ข่าวจากวัด



ข่าวจากวัด 1 ธันวาคม 2561

งานพิธีประดิษฐาน "รูปหล่อหลวงตาประทีป" พระครูเกษมศาสนวิเทศ อดีตรองเจ้าอาวาสวัดไทยลอสแองเจลิส กำหนดงานวันศุกร์ ที่ 30 พฤศจิกายน 2561 นี้ โดยเริ่มพิธีเวลา 10.09 น. ด้วยการนำเอาอัฐิและพระผงที่หลวงตาทำบรรจุไว้ในแท่นที่ประดิษฐาน แล้วอัญเชิญรูปหล่อของหลวงตาขึ้นประดิษฐานบนแท่น แล้วเป็นกล่าวชุมนุมเทวดาและอาจาริยบูชาหลวงตาประทีป พร้อมทั้งรำ ถวาย แล้วถวายภัตตาหารคาวหวานที่หน้าแท่นรูปหล่อหลวงตา จากนั้นเชิญศิษยานุศิษย์นำดอกไม้โปรยที่ฐานแท่น แล้วร่วมกันถวาย ภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ทั้งวัดก็เป็นเสร็จพิธี ขอเชิญพี่น้องไทยทุกท่านเข้าร่วมพิธีโดยพร้อมเพรียงกัน

วันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม 2561 เป็นงานพิธีฉลองรูปหล่อหลวงตาประทีป พระครูเกษมศาสนวิเทศ เริ่มเวลา 10.00 น. หลังพิธีทำบุญ ตักบาตรวันอาทิตย์ต้นเดือนเรียบร้อยแล้ว โดยหลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ นำพระสงฆ์วัดไทยฯ สวดธรรมนิยาม สูตร และเจริญชัยมงคลคาถาเปิดผ้าคลุมรูปหล่อหลวงตาประทีป จากนั้นคณะสงฆ์และญาติโยมชาวศิษยานุศิษย์ร่วมกันบันทึกภาพ เป็นที่ระลึกหน้าบริเวณรูปหล่อหลวงตาประทีป แล้วถวายภัตตาหารเพลเป็นเสร็จพิธี

มีญาติโยมโทรสอบถามข้อมูลเข้ามาตามลำดับ สำหรับโครงการ “วิปัสสนากรรมฐานเพื่อชีวิต” ระหว่างวันที่ 2 – 6 ธันวาคม 2561 เพื่อพัฒนาจิตวิญญาณส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ณ วัดไทยลอสแองเจลิส ดำเนินการอบรมและนำปฏิบัติโดย ดร.พระราชสิทธิมุนี (บุญชิต ญาณสํวโร ป.ธ. 9) ศิษย์เอกพระธรรมธีรราชมหามุนี หรือหลวงพ่อโชดก ญาณสิทธิ อดีตผู้อำนวยการกองการวิปัสสนาธุระ คณะ 5 วัดมหาธาตุ ศูนย์กลางการวิปัสสนาธุระยุคแรกๆ ของคณะสงฆ์ไทย ลงทะเบียนในวันที่ 2 ธันวาคม เวลา 16.00 น. หรือบ่าย 4 โมง เป็นต้นไป จากนั้นเวลา 18.00 น. ขอเชิญฟังพระธรรมเทศนา หรือฟังเทศน์จากท่านเจ้าคุณ ดร.พระราชสิทธิมุนี วิ. เป็นเบื้อง ต้นก่อนเข้าสู่การปฏิบัติเข้มในวันรุ่งขึ้นเป็นต้นไป สำหรับท่านที่ต้องการค้างคืนที่วัด กรุณาแจ้งความจำนงตอนลงทะเบียนด้วย

คณะสงฆ์วัดไทยฯ โดยหลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ ขอแสดงความเสียใจและอาลัยต่อครอบครัวน้องแนน สิรินทร์ รังสิยะฉัตร ที่ได้สูญเสียสามีที่รัก คุณแดนนี่ ทรัพย์ทอง ไปอย่างไม่มีวันหวนคืนเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา สิริอายุ 58 ปี เจ้าภาพกำหนดประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมอุทิศตามประเพณี ในวันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม 2561 เวลา 19.30 น. หรือทุ่ม ครึ่ง ณ ศาลาพระธรรมราชานุวัตร (หลวงเตี่ย) ชั้นล่าง วัดไทยลอสแองเจลิส ขอเชิญท่านที่เคารพนับถือและเพื่อนๆ ไปร่วมแสดง ความเสียใจและร่วมพิธีโดยพร้อมเพรียงกัน

คุณแดนนี่ ทรัพย์ทอง เป็นชาวอยุธยาเมืองไม่สิ้นคนดี เกิดเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2503 (1970) ติดตามพี่สาว คุณสุมาลี ทรัพย์ทอง มาประกอบอาชีพสร้างฐานะครอบครัวในสหรัฐอเมริกา ณ นครลอสแอนเจลิส เมื่อ 30 ปีมาแล้ว ประกอบอาชีพเป็นพนักงานขาย รถยนต์กับบริษัทโตโยต้า และเปิดร้านอาหาร โดยร้านอาหารแห่งแรกที่เปิด ชื่อ ร้านพิมาย และเปิดอีกหลายร้านเพื่อการปรับปรุง และพัฒนา ร้านสุดท้ายเป็นร้านอาหารเวียดนาม ซึ่งในระยะเวลา 2-3 ปีมานี้ คุณแดนนี่ต้องต่อสู้กับโรคร้ายที่กล้ำกรายเข้ามา แม้ จะต้องเข้าออกโรงพยาบาลบ่อยครั้ง แต่ความที่เป็นคนมีจิตใจมั่นคง มีน้ำใจดีงามเป็นที่รักของเพื่อนๆ และผู้ที่คบหาสมาคมด้วย มีภรรยา คุณสิรินทร์ รังสิยะฉัตร อยู่เคียงข้างคอยดูแลเอาใจใส่อย่างใกล้ชิด คุณแดนนี่ก็สามารถยึดอายุยืนยาวมาได้ จนกระทั่ง จากไปเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ขอเชิญท่านที่เคารพนับถือและเพื่อนๆ ไปร่วมพิธีโดยพร้อมเพรียงกัน


วัดสุทธาวาส แคลิฟอร์เนีย ขอเชิญทุกท่านร่วมงานบำเพ็ญบุญวันพ่อ ในวันวันพ่อแห่งชาติ ที่ทางวัดจัดขึ้นในวันที่ 2 ธันวาคม นี้ งานเริ่ม 09.30 AM – 02.00 PM โดยมีคุณวรวิทย์ คุณสุรีย์ ศรีเมือง เป็นประธานทอดผ้าป่าสร้างโรงทาน และทางวัดสุทธาวาสได้เปิดคอร์สปฏิบัติธรรม (ระหว่างวันที่ 7-14 ธันวาคม) รับเพียง 50 ท่าน โดยมีพระเดชพระคุณ พระราชสิทธิมุนี วิ. ดร.ผู้อำนวยการสถาบันวิปัสสนาธุระ มจร.เมตตาเป็นพระวิปัสสนาจารย์ จึงขอเรียนเชิญผู้สนใจเข้าร่วมโครงการนี้