ข่าวจากวัด



ข่าวจากวัด 24 ธันวาคม 2565

งานคืนสู่เหย้ารวมตัวศิษย์เก่าเด็กวัดไทยฯ โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ ซึ่งมี คุณเชอรี่ คำลือ นายกสภาไทยทาวน์ เป็นแม่งานใหญ่ ภายใต้ธีมงานว่า “พี่น้องเก่าใหม่รวมใจเด็กวัด” เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา ระหว่างเวลา 16.00-20.00 น. นั้น ได้รับการสนับสนุนจากผู้ปกครองและผู้ใหญ่ใจดีทั้งหลายเข้าร่วมงานอย่างมากมายเกินคาดหมาย ส่งผลให้งานดำเนินไปด้วยความเรียบร้อยและประสบผลสำเร็จด้วยดี โดยเฉพาะการแสดงชุดน่ารักๆ ของเด็กๆ ลูกหลานไทย และคณะครูอาสา เรียกเสียงปรบมือเฮฮาสนับสนุนจากผู้เข้าร่วมงานได้ตลอดเวลา บรรยากาศของงานเต็มไปด้วยความสดชื่นแจ่มใส

สำหรับยอดรายรับจากงานนี้ รวมเป็นจำนวนทั้งสิ้น 13,755.00 เหรียญ จากการขายบัตรเข้างานและขาย Raffles การบริจาคตามกำลังศรัทธา โดยมียอดรายจ่ายเป็นจำนวนทั้งสิ้น 3,535.00 เหรียญ หักแล้วคงเหลือ 10,240.00 นำส่งแผนกบัญชีของวัดไทยฯ ต่อไป จึงแจ้งมาเพื่อโปรดอนุโมทนาบุญโดยทั่วกัน

ในนามคณะกรรมการจัดงาน ขอขอบคุณแขกที่เข้าร่วมงานทุกท่าน รวมถึงผู้ใหญ่ใจดี ที่บริจาคและให้การสนับสนุนงาน ขอขอบคุณคณะทำงานผู้จัดงานทุกฝ่าย ผู้ปกครอง คุณครู เด็กๆ นักแสดงทุกคน ที่ร่วมกันช่วยให้งานนี้ ผ่านไปได้อย่างดีงาม หวังเป็นอย่างยิ่งว่า คงจะได้รับการสนับสนุนจากทุกท่านให้กับโรงเรียนในครั้งต่อไป ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายโปรดดลบันดาลให้ทุกท่านประสบสุข มีความเจริญก้าวหน้าด้วยจตุรพิธพรชัย หากมีอะไรขาดตกบกพร่อง ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย

วันคืนหมุนเวียนเปลี่ยนไปไม่หยุดนิ่ง วัดไทยฯ ขอเชิญโยมพี่น้องไทยทุกท่าน ร่วมงานบุญพิธีสร้างขวัญและกำลังใจ เพื่อชีวิตที่สดใสส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ร่วมบุญพิธี “สวดมนต์ข้ามปี” ในวันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม 2565 รุ้งเช้าวันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม 2566 เป็นบุญพิธีทำบุญตักบาตร และปีนี้วันสิ้นปีเก่าและต้อนรับปีใหม่ตรงกับวันหยุดพอดี จึงเป็นการสะดวกสำหรับญาติโยมที่จะเดินทางมาร่วมบุญสวดมนต์ข้ามปี โดยพิธีในวันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม จะเริ่มตั้งแต่เวลา 19.00 น. หรือ 1 ทุ่มตรงเป็นต้นไป เป็นบทสวดมนต์นพเคราะห์ตามกำลังวัน คาถาชินบัญชรอันศักดิ์สิทธิ์ของสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี และคาถาบทอื่นๆ ตามสมควรแก่เวลา เมื่อเวลาเที่ยงคืนมาถึงพระสงฆ์ก็จะเจริญชัยมงคลคาถา หลวงพ่อใหญ่พรมน้ำพระพุทธมนต์เพื่อชีวิตที่ดีงาม แล้วมอบปฏิทินที่ระลึก รุ่งเช้าวันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม 2566 ขอเชิญร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์วัดไทยฯ และวัดใกล้เคียงจำนวนไม่ต่ำกว่า 30 รูป เรียงแถวรับบิณฑบาตจากญาติโยมรอบๆ อุโบสถศาลา ขอเชิญทุกท่านร่วมบุญโดยพร้อมเพรียงกัน


วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอเชิญร่วมสวดมนต์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ วันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 18.30-21.00 น. (6.30-9.00 pm.) และร่วมทำบุญวันขึ้นปีใหม่ วันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม 2566 ร่วมทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารเพล ถวายมหาสังฆทาน ทอดผ้าป่าสามัคคีสร้างโบสถ์ เลือกซื้ออาหารคาวหวานมากมาย ตามวัน เวลา ดังกล่าว โดยพร้อมเพรียงกัน ขออนุโมทนาบุญมา ณ โอกาสนี้ สอบถามได้ที่ Tel: 909-606-9502

และทางวัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ กำลังดำเนินการก่อสร้างอุโบสถ สร้างศาลาอเนกประสงค์ สร้างกุฎีสงฆ์ สร้างที่จอดรถ สร้างพระประธานประจำอุโบสถ และกำลังปรับพื้นดินในการก่อสร้าง จึงขอบอกบุญมายังพุทธศาสนิกชนทั้งหลาย ขอเชิญร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพในส่วนต่าง ๆ หรือร่วมทำบุญตามกำลังศรัทธา