ข่าวจากวัด



ข่าวจากวัด 8 กรกฎาคม 2566

เป็นสัปดาห์ที่ 4 แล้ว สำหรับการเรียนการสอนภาษาไทยและวัฒนธรรมไทย ภาคฤดูร้อน โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยลอสแองเจลิส ปีการศึกษา 2566 โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว คณะครูอาสาฯ นำเสนอกิจกรรม “สัปดาห์แห่งวันสุนทรภู่” นำเสนอตัวละครสำคัญๆ ในเรื่องพระอภัยมณี เช่น ผีเสื้อสมุทร สินสมุทร สุดสาคร สุวรรณมัจฉา เป็นต้น เป็นความรู้และความสนุกสนานให้เด็กๆ ได้เพลิดเพลินกันอย่างหลากหลาย โดยวันสุดท้ายของสัปดาห์ คือวันศุกร์ คณะครูอาสาฯ โดย อ.จิตติภา ศัพทเสน ครูใหญ่ซัมเมอร์ นำเสนอกิจกรรมการแสดงชุดต่างๆ อันเนื่องด้วยวันสุนทรภู่ เช่น การแสดงนาฏศิลป์ ชุด “ระบำเงือก” การแสดงแฟชั่นโชว์ตัวละครในวรรณคดี การแข่งขันคัดลายมือและประกวดระบายสีภาพตัวละครในวรรณคดี กิจกรรมใบ้คำศัพท์ “วรรคทองของสุนทรภู่” กิจกรรมสุดท้ายเป็นพิธีมอบรางวัลชนะเลิศการประกวดแข่งขันกิจกรรมต่างๆ บันทึกภาพหมู่แล้วร่วมร้องเพลง “ฉันเป็นคนไทย” เด็กๆ สนุกสนานและชอบใจกันมาก

สัปดาห์นี้ อ. ดร. ประจักษ์ “ครูแจ๊กกี้” น้อยเหนื่อย เจ้าของกิจกรรมชมรมอาหารไทย (สอนหลังจากการเรียนการสอนภาษาไทยเสร็จสิ้นแล้ว) แจ้งผ่านคอลัมน์นี้ว่าจะสอน cooking เด็กๆ เป็นอาหารทานเล่นเป็น เมนูเกี๊ยว คือ

• พุธ : เกี๊ยวเขย่า

• พฤหัสบดี : เกี๋ยวทอด 5 แบบ

• ศุกร์ : เกี๊ยวต้ม

น้องๆ นักเรียนคนไหนสนใจเรียนมาทำกิจกรรมด้วยกันได้นะ และขอเชิญชวน คุณพ่อคุณแม่ทุกท่าน สนับสนุนวัสดุในการทำอาหารที่ครูยังหาไม่ได้จริงๆ คือ ผงบาร์บีคิว กับ ผงชีส สำหรับนำมาทำเกี๊ยวเขย่า ท่านใดทราบแหล่งขาย หรือที่บ้านพอจะมีสามารถนำมาให้ครูได้และเชิญร่วมกิจกรรมชมรมอาหารโดยทั่วกัน