ข่าวจากวัด



ข่าวจากวัด 5 มกราคม 2562

งานบุญพิธีสวดมนต์ข้ามปีส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งวัดไทยฯ โดยหลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ จัดขึ้นเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2561 และวันที่ 1 มกราคม 2562 โดยคืนวันที่ 31 ธันวาคม พิธีเริ่มแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป พี่น้องไทยศรัทธามาร่วมสวดมนต์กันมากมาย จนสถานที่ที่ทางวัดจัดไว้รับรอง คือ อุโบสถศาลาชั้นบน และชั้นล่าง และบนอาคารเรียนศาลาอเนกประสงค์ไม่มีที่ว่างเลย หลวงพ่อใหญ่นำสวดมนต์เจ็ดตำนาน สวดธรรมจัก กัปปวัตนสูตร สวดนพเคราะห์ตามกำลังวัน สวดอิติปิโส 108 จบ เป็นบทสุดท้ายเป็นเวลาเที่ยงคืนพอดี แล้วพระสงฆ์ ทั้งนั้นเจริญชัยมงคลคาถาอวยพรต้อนรับปีใหม่ หลวงพ่อใหญ่พรมน้ำพระพุทธมนต์ แล้วมอบปฏิทินประจำปี และของ ที่ระลึกเป็นพลังใจพลังชีวิตสำหรับก้าวไปบนเส้นทางแห่งปีใหม่อย่างเข้มแข็งและเป็นสุข

รุ่งเช้าวันอังคารที่ 1 มกราคม 2562 เป็นพิธีทำบุญตักบาตรยามเช้าต้อนรับปีใหม่ พี่น้องไทยศรัทธามาร่วมทำบุญตักบาตร อย่างอุ่นหนาฝาคั่งเช่นเคย ไม่สนใจลมหนาวเย็นรอบข้างมีหน้าตาเอิบอิ่มด้วยรอยยิ้มสดใส หลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระ เทพมงคลวิเทศ นำพระสงฆ์วัดไทยฯ และวัดอื่นๆ ที่อยู่ใกล้เคียงกันเดินลงจากอุโบสถศาลารับบิณฑบาต จากญาตโยมที่ยืน เรียงรายรอบๆ อุโบสถศาลาถึง 2 รอบ ประมาณว่าพี่น้องไทยที่ศรัทธาร่วมบุญตักบาตรไม่น่าจะต่ำกว่า 1,000 คน เพราะ ต่างก็เบียดเสียดกันใส่บาตรพระคุณเจ้าทั้ง 2 รอบ คณะวัดไทยฯ โดยหลวงพ่อใหญ่ขออนุโมทนาขอบคุณในศรัทธาของ พี่น้องไทยทุกท่าน ขอให้ก้าวเดินบนเส้นทางชีวิตตลอดปีใหม่ ด้วยจิตใจที่มั่นคงเข้มแข็ง คงที่ไม่เปลี่ยนแปลง จิตใจที่มั่นคง คือจิตใจที่เข้าถึงธรรม ย่อมอยู่ในโลกนี้อย่างเป็นสุขยิ่ง และขอให้เจริญในธรรมตลอดกาลเป็นนิตย์ เทอญฯ

โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยลอสแองเจลิส ภาคปกติวันเสาร์-อาทิตย์ กำหนดเปิดเรียนภาคการศึกษาที่ 2 ตั้งแต่วันเสาร์- อาทิตย์ที่ 12-13 มกราคม 2562 นี้เป็นต้นไป ขอเชิญท่านผู้ปกครองนำบุตรหลานมาเรียนได้ตามปกติ และตามเวลาเดิม

คือ นาฏศิลป์และดนตรีไทย เริ่ม 09.00 น. ภาษาไทยเริ่ม 12.00 น. หลังจาก 16.00 น. หรือ 4 โมงเย็นไปแล้วเป็นการ ฝึกซ้อมดนตรีและนาฏศิลป์ ขอเชิญท่านปกครองนำบุตรหลานมาเรียนตามวันและเวลาดังกล่าว สำหรับท่านผู้ปกครอง ที่สนใจให้บุตรหลานเข้าเรียนภาษาไทยและวัฒนธรรมเป็นครั้งแรก ก็ขอเชิญไปสมัครกันได้ ณ สำนักงานของโรงเรียน โดยมีครูอาสาให้การต้อนรับอยู่ทุกๆ วันเสาร์-อาทิตย์

สำหรับงานฤดูหนาวประจำปีการศึกษา 2561 ซึ่งโรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ กำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 5 มกราคม 2562 เวลา 17.30 น. ถึง 22.00 น. คุณกิจจา คุณาธรรม อดีตนายกสมาคมไทยปักษ์ใต้ เป็นประธานจัดงาน คุณเชอรี่ คำลือ เป็นผู้ประสานงาน ธีมของงานเนื่องจากเป็นช่วงใกล้เทศกาลตรุษจีน ทั้งประธานจัดงานและฝ่ายประสานงานจึงเชิญ ชวนพี่น้องไทยที่สนับสนุนการจัดงานครั้งนี้ เข้าร่วมงานด้วยชุดอาม้า อากง อาตี๋ หรืออาหมวย ตามสไตล์ที่ใจรัก เสริมสร้าง บรรยากาศพี่น้องไทยจีน ชมการแสดงของลูกหลานตัวน้อยๆ เด็กนักเรียนวัดไทยในชุดการแสดงแบบน่ารักๆ รายได้จาก งานนี้สมทบทุนซื้อโต๊ะเก้าอี้ และอุปกรณ์การเรียนการสอน ขอเชิญทุกท่านโปรดสนับสนุนโดยพร้อมเพรียงกัน