ข่าวจากวัด



ข่าวจากวัด 14 เมษายน 2561

วันสุดสัปดาห์เสาร์-อาทิตย์ที่ 14-15 เมษายนนี้ วัดไทยลอสแองเจลิส ขอเชิญพี่น้องไทยทุกท่านร่วมซึมซับบรรยากาศแบบไทยๆ ด้วยการแต่งชุดไทยย้อนยุคเฉลิมฉลองเทศกาลประเพณีสงกรานต์ วันขึ้นปีใหม่ของไทยแต่โบราณ คณะกรรมการจัดงาน ซึ่งมี คุณจีน่า ปรีชา นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ เป็นประธานแม่งานใหญ่ พร้อมด้วยทีมงาน คือ คุณรัชดา คุณาธรรม แห่งสมาคม ไทยปักษ์ใต้ ประธานกองประกวดเทพีสงกรานต์ คุณอรุณรัศมี พัมพุนันทน์ และ Mr. Ralph Torres แห่งพิมานไทย สุสาน ของคนไทย เป็นประธานทอดผ้าป่าบริวารสงกรานต์ งานนี้รับรองความสนุกสนานเต็มอัตรา และเอิบอิ่มด้วยบุญอย่างจุใจ โดยกิจกรรมของงานจะเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. หรือ 9 โมงเช้าเป็นต้นไป ไม่ว่าจะเป็นตลาดอาหารเลิศรส สินค้าพื้นเมือง หรือ การแสดงอันเนื่องในวัฒนธรรมประเพณี ก็จะเริ่มพร้อมๆ กันไปเลย เฉพาะวันเสาร์จะมีพิธีเปิดงานเริ่มตั้งแต่เวลา 13.00 น. ท่าน กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส คุณธานี แสงรัตน์ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงาน

หลังพิธีเปิดงานแล้ว ก็จะเป็นไฮไลท์ของงาน คือการประกวดเทพีสงกรานต์ ซึ่งคุณรัชดา คุณาธรรม เป็นแม่งาน มีสาวงาม ลูกหลานไทยเมดอิน ยูเอสเอ สนใจเข้าประกวด 15 คน โดยสาวงามแต่ละคนจะได้รับของที่ระลึกและรางวัลต่างๆ ตาม ลำดับ โดยเฉพาะสาวงามที่ชนะเลิศได้เป็นเทพีสงกรานต์ ได้รับตั๋วเครื่องบินไปกลับแอลเอกรุงเทพฯ จากการบินไทย 1 ที่นั่ง เงินทุนการศึกษา $800 และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย ส่วนสาวงามที่ได้เป็นรองเทพีก็จะได้รับรางวัลเงินทุนการศึกษา และ ของที่ระลึกลดหลั่นไปตามลำดับ ณ วันนี้ คณะกรรมการยังเปิดรับสมัครอยู่ สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครประกวด ได้ที่ โทร. 310-408-4466 ทุกวัน

ในส่วนของการบันเทิงเริงใจ นอกเหนือจากการแสดงนาฏศิลป์ของเด็กๆ ลูกหลานไทย เพลงไพเราะๆ จากนักร้องประจำ ห้องอาหารต่างๆ ในแอลเอ.แล้ว พี่น้องไทยก็จะได้ร่วมย้อนความหลังกับอดีตดาวรุ่งสุนทราภรณ์ โฉมฉาย อรุณฉาน และทีม งาน ซึ่งมนต์เพลงของเธอยังคงความไพเราะไม่เสื่อมคลาย โฉมฉายมีนัดกับพี่น้องไทยทั้ง 2 วัน ขอเชิญไปสัมผัสกับความ ไพเราะของเสียงเพลงเธอได้บนเวทีการประกวดเทพีสงกรานต์ และเวทีตลาดอาหารได้ตลอดเวลา โดยจะมีการสลับฉาก ด้วยวง “ฮิตแมน” ดนตรีเด็กวัดดังของหลวงพี่น้ำฝน คือ วัดไผ่ล้อม นครปฐม ก็โปรดอย่าพลาดไปชมกัน