ข่าวจากวัด



ข่าวจากวัด 27 สิงหาคม 2565

วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม ตั้งแต่เวลา 10.00 น. หรือ 10 โมงเช้าเป็นต้นไป โรงเรียนวัดไทยฯ เปิดรับสมัครนักเรียนจนถึงเวลา 13.00 น. โดยจะตั้งโต๊ะรับสมัครที่หน้าสำนักของโรงเรียน ณ ศาลาพระธรรมราชานุวัตร (หลวงเตี่ย) ชั้นล่าง เวลาบ่ายโมงเป็นกิจกรรมพิธีเปิดเรียน และปฐมนิเทศ โดยท่านกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส คุณต่อ ศรลัมพ์ ให้เกียรติเป็นประธานเปิด คณะครูอาสาท้องถิ่นและจากโครงการของครุศาสตร์ จุฬาฯ ชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับการเรียนการสอน และขอความร่วมมือจากผู้ปกครองในกิจกรรมบางอย่าง เพื่อให้กระบวนการเรียนการสอนระหว่าง “วัด” กับ “บ้าน” ก้าวไปด้วยกัน อันจะส่งผลให้ลูกๆ หลานๆ ของเรามีพัฒนาการด้านภาษาไทยยิ่งขึ้น และกิจกรรมสุดท้ายคณะครูอาสาจะขอทดสอบระดับความรู้ด้านภาษาไทยของเด็กๆ เพื่อเป็นข้อมูลประกอบในการจัดระดับชั้นเรียน ขอเชิญท่านผู้ปกครองนำบุตรหลานไปสมัครเรียนและร่วมกิจกรรมปฐมนิเทศกับคณะครูของเราด้วยความยินดียิ่ง

เทศน์มหาชาติ พรรณนาพระประวัติ พระชาติสุดท้ายขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงบำเพ็ญทานบารมี ก่อนประสูติเป็นเจ้าชายสิทธัตถะ โอรสของพระเจ้าสุทโธทนะแล้วเสด็จออกผนวชบำเพ็ญเพียรจนได้ตรัสรู้เป็นศาสดา เอกของโลก ซึ่งวัดไทยฯ จัดแสดงเป็นประจำทุกๆ วันอาทิตย์ เวลาบ่าย 2 โมง ตลอดเทศกาลเข้าพรรษา วัดไทยลอสแองเจลิส จัดให้มีการทำบุญฟังเทศน์มหาชาติพระเวชสันดรชาดก ทุกวันอาทิตย์ เวลาบ่าย 2 โมง บรรยากาศการเทศน์มหาชาติที่วัดไทยฯ เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นการเทศน์กัณฑ์ที่ 6 คือกัณฑ์จุลพน พรรณนาถึงพรานเจตบุตรถูกเฒ่าชูชกเกลี้ยกล่อมให้ชี้บอกทางไปสู่เขาวงกต

พระมหาประจวบ ฐานจันโท เป็นองค์แสดง คณะเจ้าภาพประกอบด้วย คุณไพจิตร-กาญจนา ทองทิพย์ คุณธนิต-วราภรณ์ เชาว์รัศมีกุล คุณยุพินพักตร์ เตโชภาส และอุบาสกอุบาสิกา ร่วมใจกันเป็นเจ้าภาพ รวบรวมกัณฑ์เทศน์ได้เป็นจำนวน $3,303.00 สาธุ ขออนุโมทนาบุญทุกๆ ท่าน ขอให้อำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยโปรดบันดาลให้ทุกๆ ท่านและครอบครัวมีแต่ความสุขกายสุขใจ คิดอะไรก็ให้สมความมุ่งมาดปรารถนา ชีวิตสดใส ปลอดโรคปลอดภัย พบแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตตลอดไป


วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอเชิญร่วมงานทำบุญสลากภัต-สารทไทย ในวันอาทิตย์ที่ 11 เดือนกันยายนพ.ศ. 2565 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ร่วมทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารเพล ถวายมหาสังฆทาน ถวายสลากภัตแด่พระสงฆ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีสร้างโบสถ์ เลือกซื้ออาหารคาวหวานมากมาย ตามวัน เวลา ดังกล่าว โดยพร้อมเพรียงกัน สอบถามได้ที่ Tel: 909-606-9502 E-mail: watchino18@gmail.com

ทางวัดขอเชิญร่วมทำบุญกัณฑ์เทศน์มหาชาติชาดก 13 กัณฑ์ 1000 พระคาถา แสดงพระธรรมเทศนาทุกวันอาทิตย์ ในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา

ทั้งนี้ทางวัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ กำลังดำเนินการก่อสร้างอุโบสถ สร้างศาลาอเนกประสงค์ สร้างกุฎีสงฆ์ สร้างที่จอดรถ สร้างพระประธานประจำอุโบสถ และกำลังจะปรับพื้นดินในการก่อสร้าง จึงขอบอกบุญมายังพุทธศาสนิกชนทั้งหลาย ขอเชิญร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพในส่วนต่าง ๆ หรือร่วมทำบุญตามกำลังศรัทธา