ข่าวจากวัด



ข่าวจากวัด 19 มกราคม 2556

เปิดเรียนเป็นสัปดาห์ที่ 2 ของภาคเรียนที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2555-56 โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยแอลเอ นักเรียนมาเรียนมากขึ้นตามลำดับ หลังกลับจากการพักผ่อนวันหยุดช่วงหนาวเรียบร้อยแล้ว แม้ว่าลมหนาว ยังคงพัดโชยไม่สร่างซา ความหนาวเพิ่มขึ้นทวีคูณ ผู้ปกครองก็ยังสนใจส่งบุตรหลานมาเรียนกันอย่างอบอุ่น ตอนนี้คณะครูของเราจัดกิจกรรมให้เด็กๆ มีส่วนร่วมหลากหลายยิ่งขึ้นโดยเฉพาะ กิจกรรมหน้าเสาธง ได้เพิ่ม การออกกำลังกายประกอบจังหวะเพลงขึ้นมาอีกส่วนหนึ่ง หลังจากเคารพธงชาติอเมริกันธงชาติไทย และกล่าวคำปฏิญาณแล้ว เด็กๆ สนุกสนานกันมาก

ประกาศประชาสัมพันธ์กิจกรรมวันไหว้ครูประจำปี และงานวันเด็กแห่งชาติ ของโรงเรียนพุทธศาสนาสวัดไทย เมื่อสัปดาห์ ที่แล้วว่า พิธีไหว้ครูซึ่งกำหนดวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 26-27 มกราคม 2556 จะเริ่มเวลา 10.00 น. เป็นต้นไปดังที่เคยปฏิบัติมา ทุกปีนั้น เพื่อความสะดวกของผู้ปกครองจึงขอเลื่อนเวลาเริ่มพิธีเป็น 12.30 น. หรือเที่ยงครึ่งเป็นต้นไป จึงขอเชิญผู้ปกครองนำบุตรหลานไปร่วม พิธีอันสำคัญและมีความหมายนี้โดยพร้อมเพรียงกัน สำหรับดอกไม้บูชาครูนั้น ทางโรงเรียนจัดบริการ ให้โดยผู้ปกครองไม่ต้องนำมาเอง ทั้งนี้เพื่อความสะดวกของผู้ปกครองเป็นสำคัญ

ในส่วนของงานวันเด็กแห่งชาติซึ่งจะเริ่มขึ้นหลังจากพิธีไหว้ครูเสร็จเรียบร้อยแล้วนั้นโรงเรียนได้รับเกียรติจากคุณวนิดาศรีวะรมย์นายกสมาคมพยาบาลไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้เป็นประธานเปิดงานในวันเสาร์ซึ่งจะเริ่มเวลาประมาณ 14.30 น. เป็นต้นไป ส่วนวันอาทิตย์ คุณคิด ฉัตรประภาชัย ตำรวจเชอรีฟคนไทย ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน โดยจะนำรถของ ตำรวจเชอรีฟมาให้นักเรียนชมและทดลองนั่งกันด้วย ขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้

ร่วงหล่นไปตามลำดับสำหรับผู้คนยุคบุกเบิกของชุมชนไทยเรา ล่าสุดได้รับแจ้งจาก พรทิพย์ภา ประทุมรัตน์ ว่าคุณพ่อของเธอ ลุงพิชัย ประทุมรัตน์ อดีตสมาชิกวงดนตรีไทย "เทพไทย" ของวัดไทยฯ ซึ่ง "หลวงเตี่ย" พระธรรมราชานุวัตร อดีตประธาน อำนวยการวัดไทยฯ ได้ตั้งขึ้นมาเมื่อ 30 ปีมาแล้ว "พี่ตุ๊" บุญเลิศ บุญศุขะ ประธานสภากาแฟเป็นหัวหน้าวง ลุงพิชัยได้จากไป อย่างไม่วันหวนกลับด้วยอาการอันสงบแล้ว เมื่อเช้าวันที่15 มกราคม เวลาประมาณ 05.00 น. ที่โรงพยาบาลโอลีฟวิว คณะ เจ้าภาพกำหนดวันบำเพ็ญกุศลสวดอุทิศ ระหว่างวันที่ 23-24-25 มกราคม 2556เวลา 19.30 น.ณ วัดไทยลอสแองเจลิสขอเชิญท่านที่เคารพนับถือไปร่วมพิธีแสดงความเสียใจโดยพร้อมเพรียงกัน


ขอเชิญร่วมงานบวงสรวงบูรพมหากษัตราธิราช ณ อนุสาวรีย์ 3 มหาราช วัดพุทธิชิโนฮิลส์ เนื่องในวันกองทัพไทย ประธานเปิดงานโดยท่านกงสุลใหญ่เจษฎา กตเวทิน กงสุลพีรินทร์ สุจริตกุล ในวันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2556 ตั้งแต่เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป และขอเชิญร่วมปฏิบัติธรรมบวชชี-พราหมณ์ เนื่องในวันมาฆบูชา วันที่ 23-24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 ตั้งเเต่เวลา 9.30 น. เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่ 909-606-9502 watchino18@gmail.com www.watchinohills.org