Inside Dara
'แบมบี้' เดอะสตาร์ 9 สาวจุฬาฯทายาทนางสาวไทย

สวย เก่ง เสียงดี สดใส น่ารัก ดีกรีทายาทนางงาม อย่าง "แบมบี้" สิรินโสพิศ ปัจฉิมสวัสดิ์ 8 คนสุดท้าย จากเวทีประกวดร้องเพลงระดับประเทศ เดอะสตาร์ 9 ครบเครื่องแบบนี้ "สวัสดี...แคมปัส" จะเมินเฉยไม่ได้ จึงตรงปรี่เข้าไปทำความรู้จักกับสาวสวยคนนี้...

"แบมบี้ เดอะสตาร์ 9" เป็นลูกสาวหัวแก้วหัวแหวน ของ สาวิณี ปะการะนัง นางสาวไทยปี 2527 ก่อนหน้านี้ แบมบี้ตั้งใจจะเข้าประกวดเดอะสตาร์ ตั้งแต่ปีที่ 7 ด้วยความที่หลายๆ อย่าง ยังไม่ลงล็อก และคิดว่าตัวเองยังไม่มีความพร้อมเท่าที่ควร จึงไปฝึกร้องเพลง รวมถึงเรียนเต้นเพิ่มเติม เพื่อให้เก่ง และสามารถสู้ผู้เข้าประกวดคนอื่นๆ ได้ จนในที่สุด แบมบี้ก็ได้เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายของเดอะสตาร์ 9 ปัจจุบัน แบมบี้ เรียนอยู่ชั้นปีที่ 3 คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ทั้งเรียนทั้งทำงานในวงการบันเทิงแบบนี้ แน่นอนว่า ความรับผิดชอบของแบมบี้ ต้องเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งเท่าตัว แต่เธอเองยังคงให้ความสำคัญกับการเรียนเป็นหลัก เพราะตอนนี้ใกล้เรียนจบแล้ว รวมถึงยังรักษาผลการเรียนที่เรียกได้ว่าอยู่ในเกณฑ์ดีทีเดียว "อยากจะเรียนจบเร็วๆ จะได้ทำงานเต็มที่ เพราะคิดว่าการทำอะไรสองอย่างในเวลาเดียวกัน มักออกมาได้ไม่ดีเท่าที่ควร ส่วนกิจกรรมที่มหาวิทยาลัยแบมบี้ก็ไม่ค่อยได้เข้าร่วมสักเท่าไร เพราะทั้งเรียนด้วยและทำงาน ซึ่งเป็นการรับงานอีเวนต์เล็กๆ น้อยๆ นอกจากนี้ แบมบี้ก็ยังต้องเรียนร้องเพลง เรียนเต้นด้วย ก็ต้องแบ่งเวลาให้เหมาะสม" แบมบี้ เล่า

เมื่อเราเซาะแซะถึงความฝันของนักร้องสาวเสียงดีคนนี้ ใครจะไปรู้ว่า แบมบี้ จะมีความฝันอยากเป็นนักธุรกิจ มีโรงแรมเป็นของตัวเอง "ความจริงแล้ว การร้องเพลงเป็นสิ่งที่แบมบี้ชอบ แต่ด้วยความที่แบมบี้เป็นคนชอบพักผ่อน ชอบท่องเที่ยว ผ่อนคลายนอกกรุงเทพฯ ก็เลยอยากมีโรงแรม หรือรีสอร์ต เป็นของตัวเอง เพราะเราชอบผ่อนคลาย เราเลยรู้ว่าคนที่มาพักต้องการอะไร”

มาถึงเรื่องความรักกันบ้าง แม้แบมบี้จะไม่มีข่าวเรื่องความรักกับหนุ่มใด แต่เธอก็มีมุมมองของการแสดงความรักที่ทุกคนสามารถเลียนแบบได้ โดยไม่จำเป็นต้องมีเพศสัมพันธ์เสมอไป นั่นคือ "การกอด" นั่นเอง เพราะแบมบี้ถือว่า การกอดนั้น อบอุ่นและจริงใจ ที่สำคัญหากยังอยู่ในวัยเรียน เราต้องยิ่งระมัดระวังตัวในเรื่องแบนี้ด้วย

ก่อนจากกัน สวัสดี…แคมปัส เลยขอกระซิบถามถึงผลงานเพลงล่าสุดเสียหน่อย ซึ่งแบมบี้บอกว่า อีกไม่นานจะมีซิงเกิลแรกของตัวเอง “อย่าบอกว่าเหงา” รวมถึงงานละคร ขอให้แฟนคลับอดใจรอกันอีกนิด

ยังไง สวัสดี…แคมปัส ขอเอาใจช่วย "แบมบี้" ในการทำผลงานเพลง และละครให้แฟนๆ ได้ชมกัน รวมไปถึงความฝันอยากมีโรงแรมเป็นของตัวเอง หากเปิดเมื่อไร อย่าลืมกระซิบบอก เพราะ สวัสดี…แคมปัส จะขอเข้าไปเป็นแขกคนแรก อิ๊อิ๊