Inside Dara
แพนเค้ก-หมี ดูดีทุกอย่าง สวรรค์รำไร!

แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ นางเอกหน้าสวย ชื่อน่ากินขวัญใจแฟนๆ ถูก “สารวัตรหมี” พ.ต.ต.ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์ ตำรวจหนุ่มร่างใหญ่ อนาคตไกล เข้าจับกุม “หัวใจ” แบบไม่ให้ประกันตัว ขอยึดทั้งตัวและหัวใจงานนี้ “พระเอกเซอร์ พระเอกดัง” มีอันตกกระป๋อง... ดังป๋องแป๋งกันเป็นแถว!

ความรักต่างวัย ต่างวงการเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่กลายเป็น “ยิ่งรัก ยิ่งหวาน” วัดจากปริมาณความหวานที่ “คู่รัก คู่นี้” ควงกันออกงาน บ้างก็โชว์หวานร่วมเดินแฟชั่นโชว์ แค่นี้ก็การันตี รักนี้มีแต่ความสุข พี่หมี ชนะใส จน “พระเอก” ต้องสงสัยว่าทำได้ไง?! ถึงคว้าหัวใจ แพนเค้ก บอกให้ ทำได้ง่ายๆ เพราะ แม่หน่อย–นวลนง จามิกรณ์ กดไฟเขียว พร้อมป้ายเลี้ยวซ้ายผ่านตลอด พี่หมี เลยได้เป็น แขกคนสำคัญ เข้านอกออกใน บ้านแพนเค้ก ได้อย่างสบาย ที่สำคัญที่สุดคือ ได้เป็น “แขกประจำในหัวใจ” แพนเค้ก นั่นเอง คุณแม่หน่อย พูดถึง (ว่าที่) ลูกเขย “เขาไม่เคยทิ้งพวกเรา” ตอนที่มีโจรขึ้นบ้าน พี่หมี ก็อยู่ให้กำลังใจ แค่นี้ นางเอกไทย ก็พร้อมเคลียร์คิวเป็น “คุณนายตำรวจ” ในเร็ววัน

แพนเค้ก สวย เหมือนนางฟ้ามาโปรด มาทำให้หัวใจนายตำรวจ กระชุ่มกระชวย สารวัตรหมี บอกเลย “แพนเค้กเป็นคนง่ายๆ ไม่ถือตัว เขายิ้มแย้มตลอด ไม่เคยเห็นเขาอารมณ์ไม่ดีเลย ที่สำคัญทำอาหารอร่อยทุกอย่าง” ส่วนหนุ่มที่คาใจ พี่หมี มีดีที่ตรงไหน แพนเค้ก บอกว่า “ที่พี่เขาชนะใจคงเพราะเป็นตัวของตัวเอง เป็นผู้นำ ให้ความสำคัญกับรายละเอียดต่างๆ ดูแล แพน ครอบครัว แพน เวลาไปต่างจังหวัดเขาจะช่วยขับรถสลับกับคุณพ่อ และ พี่หมี ก็ดูแลครอบครัวเขาดีด้วย”

ไม่ผิดที่ แพนเค้ก พูด ถ้าว่างปุ๊บ! สารวัตรหมี จะแปลงร่างเป็น พี่หมี คอยไปดูแล ไปเที่ยวเมืองนอกด้วยกันอย่างลั้นลา ไปไหนไปกัน โดยอยู่ในสายตาของ แม่หน่อย แม่แพนเค้ก ล่าสุดมีไปเที่ยวอัมสเตอร์ดัม เนเธอร์แลนด์ ด้วยกันมา พร้อมควงทำบุญ เลยมีซีนหวานที่ต่างแดนให้ชม!

ต่างคนต่างแลกใจ และช่วยกันดูแล สารวัตรหมี กระโดดมารับงานบันเทิง อาทิ เดินแบบคู่ ถ่ายแบบคู่ เพราะได้ แพนเค้ก คอยแนะ รักเลยไม่มีสะดุด เพราะพร้อมโชว์ไม่ปิดบัง ไม่แปลกที่ สารวัตรหมี จะติดหนึบ แพนเค้ก ก็ดูหุ่น แพนเค้ก ทั้งสวยและสาว ถ่ายแบบโชว์ให้ดู ในนิตยสาร “IN LOVE” มั่นใจ สารวัตรหมีเต็มใจเข้าเวรหัวใจเฝ้า แฟนสาว แพนเค้ก ก็พร้อมและเต็มใจ แปลงร่างเป็น “พยาบาลสาว” เฝ้าดูแล พี่หมี ผ่าตัดเอ็นมือฉีก ผ่าตัดที่โรงพยาบาล ต้องใส่เฝือกและกายภาพบำบัดนาน 1 เดือน แต่สบาย เพราะ แพนเค้ก เป็น “ยาใจ” เต็มใจ ที่จะดูแลแฟน “แพนก็ให้กำลังใจพี่เขา มีอะไรให้ช่วย เช่น หยิบ จับ อะไรแบบนี้ พี่เขาก็จะขอลองทำเองก่อน เพราะเขาต้องอยู่กับเฝือกเป็นเดือนๆ ซึ่งอะไรที่เขาทำได้เขาก็จะทำ ส่วนอื่นๆก็ไม่มีปัญหา ปกติดีค่ะ เรื่องป้อนข้าวคงไม่มี เพราะมือซ้ายยังใช้การได้อยู่”

ว่ากันว่า แฟนคนนี้แม่ไฟเขียวให้ถึงวันวิวาห์ บวกกับภาพหวานๆที่ แพนเค้ก ลงเองในอินสตาแกรม มันหวานซะ แฟนๆก็อยากรู้ว่าเมื่อไหร่จะมีข่าวดี แม่หน่อย เท่านั้นที่กุมความลับนี้ เมื่อถูกถามคนนี้ไฟเขียวมั้ย? “ในส่วนของแม่ เรื่องแบบนี้อะไรที่แม่อยู่เป็นกำลังใจข้างๆได้ แม่ก็อยู่ได้เสมอ” คิดเรื่องแต่งงานไว้บ้างรึยัง? “ทุกเมื่อค่ะ แต่ทุกอย่างมันก็ขึ้นอยู่กับคนสองคนเท่านั้น” มีเร่งบ้างมั้ย? “ไม่เร่งค่ะ เพราะน้องยังทำงานอยู่ มีแอบหวงนิดนึง” คุณแม่ห่วงอะไรเป็นพิเศษมั้ย? “ไม่ห่วงค่ะ มันเป็นเรื่องของเขา” ครอบครัวพี่หมีอยากให้มีข่าวดีแล้วรึยัง? “ก็คงแล้วแต่เด็กๆนะแม่ว่ามันคงมีเวลาของมัน”

เวลานี้ แพนเค้ก เองก็คงพร้อม เพราะ “สารวัตรหมี” มาเต็มร้อย เมื่อฝ่ายชายไม่กั๊ก แพนเค้ก ก็คงไม่กั๊ก แต่เรื่องว่า “สารวัตรหมี” ใช่เนื้อคู่หรือไม่ แพนเค้ก ไม่เคยเอาดวงไปดู แต่เธอเชื่อเรื่องบุญ จะเห็นได้บ่อยๆที่ควงกันไปทำบุญร่วมกัน เรื่องความรักสำหรับ แพนเค้ก เธอบอกเลยว่า เป็นเรื่องความเข้าใจและการปรับตัวซึ่งกันและกัน ส่วนวิวาห์รอแค่ว่า พร้อมเมื่อไหร่ ถ้าบุญถึง ใจถึง ก็ได้ถึงสวรรค์ร่วมเรียงเคียงหมอนคู่กัน...เท่านั้นเอง!